Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hai đội bóng V-League bị VFF "tuýt còi" vì chưa đạt chuẩn

Thứ Sáu 29/10/2021 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ Ban cấp phép VFF thì đang có hai CLB không đạt tiêu chuẩn là SLNA và Topenland Bình Định do không đáp ứng được các tiêu chí đã đề ra.

SLNA và Bình Định chưa đạt chuẩn

Ngày 28/10 vừa qua, Ban cấp phép VFF đã có cuộc họp để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tại đây, đơn vị này cũng đã đưa ra danh sách về các đội bóng đạt chuẩn trước thềm mùa giải mới 2022.

Và theo thông báo, chỉ có 11 CLB V-League đạt chuẩn. Một số đội chưa đạt tiêu chí cấp phép, gồm CLB Bình Định do không đáp ứng tiêu chí về nhân lực hành chính; đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) không đáp ứng được tiêu chí về cơ sở vật chất.

Link xem trực tiếp Phố Hiến vs SLNA chiều tối hôm nay 23/4 trên Thể Thao Tin Tức HD
Link xem trực tiếp Phố Hiến vs SLNA chiều tối hôm nay 23/4 trên Thể Thao Tin Tức HD

Việc VFF vẫn quyết định cấp phép ngoại lệ cho đội SLNA vì sân Vinh đang được cải tạo, làm mới với quy mô hoành tráng, kịp cho thi đấu mùa giải 2022. Tuy nhiên, đội này bị VFF cảnh cáo. Trong khi đội Bình Định cũng được cấp phép ngoại lệ nhưng bị khiển trách.

Riêng trường hợp của đội Than Quảng Ninh - CLB mà cho đến thời điểm này vẫn không giải quyết được các vấn đề về nợ lương, thưởng và nợ tiền chuyển nhượng cầu thủ nên không đáp ứng các tiêu chí về tài chính.

Do đó đội bóng đất Mỏ sẽ không đủ tiêu chí cấp phép và là CLB duy nhất bị loại khỏi danh sách thi đấu của mùa giải 2022.

Với việc CLB Than Quảng Ninh không thể tham dự V-League 2022, giải đấu này sẽ còn 13 đội bóng tham dự. Hiện chưa rõ VFF và VPF có tính phương án đôn một đội hạng Nhất nên thi đấu hay không.

Nhiều khả năng, trong thời gian tới, VFF cũng như VPF sẽ phải họp bàn để tìm hướng đi cho trường hợp của CLB Than Quảng Ninh cũng như đội bóng thay thế. V-League 2022 dự kiến sẽ khởi tranh vào đầu tháng 2/2022.

VFF ra phán quyết chính thức cho số phận CLB Than Quảng Ninh ở mùa giải 2022VFF ra phán quyết chính thức cho số phận CLB Than Quảng Ninh ở mùa giải 2022
Với việc không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn dự giải, CLB Than Quảng Ninh sẽ không được phép thi đấu tại V-League 2022.
Chuyển nhượng V-League: SLNA tái ngộ Đình Hoàng, Viettel nhắm người cũChuyển nhượng V-League: SLNA tái ngộ Đình Hoàng, Viettel nhắm người cũ
Hai đội bóng SLNA và Viettel đã và đang có những động thái ký hợp đồng với cầu thủ cũ từng phục vụ đội bóng trong quá khứ.
V-League 2022 được đề xuất đá theo thể thức vòng tròn 2 lượtV-League 2022 được đề xuất đá theo thể thức vòng tròn 2 lượt
V-League 2022 đang được đề xuất thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt thay vì chia thành giai đoạn như mùa giải vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X