Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HAGL và cơ hội học hỏi tại sân chơi châu lục

Thứ Sáu 15/04/2022 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sẽ khó có hy vọng về việc CLB HAGL có thể tạo nên bất ngờ ở sân chơi AFC Champions League trước các ông lớn châu lục. Nhưng dẫu sao đây cũng là một cơ hội để họ học hỏi và vỡ lẽ ra nhiều điều, trước khi trở lại với đấu trường quốc nội.

 

Cơ hội học hỏi của HAGL tại sân chơi châu lục

Như vậy là sau tròn 17 năm, CLB HAGL mới có cơ hội trở lại với đấu trường châu lục - AFC Champions League với tư cách là đại diện cho bóng đá Việt Nam tại giải đấu này. Trong quá khứ, đội bóng phố núi đã có hai lần liên tiếp tham dự AFC Champions League vào các năm 2004 và 2005. 

Thời điểm đó, HAGL được đánh giá là một thế lực của bóng đá Việt Nam với sự xuất hiện của nhiều sao ngoại, đặc biệt phải kể tới Kiatisuk Senamuang. Thế nhưng với hạn chế về trình độ so với đối thủ, hành trình của họ cũng vì thế mà nhanh chóng khép lại ngay sau vòng đấu bảng. 

HAGL
HAGL liệu sẽ học hỏi được nhiều điều qua giải đấu châu lục lần này?. Ảnh: CLB HAGL.

Và đến giải đấu năm nay, có thể nói là cơ hội vượt qua vòng bảng với "Gỗ" cũng không cao, khi mà họ phải nằm chung một bảng đấu với toàn đội bóng 'thứ dữ', bao gồm nhà ĐKVĐ Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors, á quân J-League 1 Yokohama F. Marinos và đội bóng cũng đã về nhì ở giải VĐQG Australia, Sydney FC.

Rõ ràng là nằm ở cùng bảng với các đối thủ như vậy, các cầu thủ HAGL thực sự là 'vừa ra ngõ đã gặp núi'. Bởi nhìn qua cũng có thể thấy họ chính là đội bóng bị đánh giá thấp nhất. Ngay cả khi có được lợi thế 'sân nhà', điều đó hẳn là cũng khó có thể giúp thầy trò Kiatisuk tạo nên những cú sốc, trước những đối thủ rất mạnh tới từ ba nền bóng đá hàng đầu của châu lục. 

Từ trước tới nay, giải AFC Champions League vẫn được biết đến là sân chơi đẳng cấp bậc nhất châu lục, nơi các CLB giàu tiềm lực kinh tế lẫn khát khao mới có thể chinh phục. Ở đây thường không có chỗ cho những đội bóng 'ngựa ô' khi những năm qua, chỉ các CLB hàng đầu của Nhật Bản, Hàn Quốc hay ở khu vực Tây Á… mới có cơ hội bước đến đỉnh vinh quang.

Jeonbuk, Yokohama hay Sydney FC rõ ràng đều là những đối thủ được đánh giá trên tầm so về cả con người lẫn kinh nghiệm thi đấu ở AFC Champions League so với CLB HAGL. Và sẽ không bất ngờ nếu như đội bóng phố núi sớm phải dừng bước tại vòng bảng. 

Dẫu vậy khi phải đối mặt với những đối thủ lớn mà rất hiếm khi được đối mặt, đó cũng sẽ là dịp để đoàn quân của HLV Kiatisuk có thể kiểm tra toàn diện 'sức khỏe' của mình. Trải nghiệm tại đấu trường AFC Champions League chắc chắn sẽ giúp Kiatisuk nhìn ra những hạn chế ở các học trò của mình để tìm đường khắc phục. 

SLNA vs HAGL
Dàn sao HAGL đang không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay.

Trước những đội bóng đẳng cấp, Công Phượng và đồng đội sẽ có cơ hội để kiểm tra sức tấn công cũng như khả năng phòng ngự của bản thân. Ở mùa giải năm nay, qua 5 trận đấu chính thức tại V-League và cúp QG, đội bóng phố núi mới chỉ phải nhận một trận thua, nhưng thực sự màn trình diễn của họ không gây được thuyết phục khi có tới quá nửa là các trận hòa với tỷ số 0-0. 

Lối chơi bị đối phương bắt bài, sự sa sút của các trụ cột cùng việc các ngoại binh chưa tỏa sáng như kỳ vọng, đó là những yếu tố chính khiến "Gỗ" trình diễn một bộ mặt thi đấu tương đối nhạt nhòa trong thời gian vừa rồi. Và việc được tham dự sân chơi AFC Champions League sẽ là cơ hội để họ làm mới bản thân trước khi trở lại với đường đua tại V-League. 

Dàn sao HAGL chắc chắn sẽ học hỏi được nhiều điều từ các đối thủ của mình tại bảng H. Trước những đối thủ đến từ những nền bóng đá khác nhau, dàn sao của bầu Đức sẽ có dịp để học hỏi, trải nghiệm và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Điều này sẽ giúp họ biết mình còn thiếu và yếu gì để có phương hướng sửa đổi.

Ở vị thế của đội bóng 'lót đường', có lẽ kết quả thắng thua đã không còn quá quan trọng với họ. Mà thay vào đó, việc các cầu thủ phố núi sẽ ra sân đá ra sao, với tinh thần nào mới là điều được đánh giá cao nhất.

HAGL
HAGL của Kiatisuk liệu sẽ thi đấu như thế nào ở AFC Champions League?

Chia sẻ trước giải, HLV Kiatisuk từng tự tin khẳng định: "Chúng tôi biết các đối thủ đều rất mạnh nhưng chúng tôi muốn các cầu thủ học hỏi làm thế nào để trở thành cầu thủ giỏi nhất và đội bóng mạnh nhất. Trong bóng đá thì không biết trước được điều gì. Chúng tôi sẽ nỗ lực vượt qua vòng bảng".

Tự tin là điều đáng quý nhưng đoàn quân của Kiatisuk cần phải chứng minh được thực lực của mình qua trận mạc. Và hãy chờ xem sau quãng thời gian một tháng chuẩn bị vừa rồi, đội bóng của "Zico Thái" sẽ có màn thể hiện như thế nào trong lần thứ 3 tham dự giải đấu số 1 châu lục.


HAGL đang là đội bóng Việt chơi tốt nhất ở AFC Champions League 

Có lẽ không nhiều người biết rằng, CLB HAGL chính là đội bóng Việt Nam có thành tích thi đấu tốt nhất ở đấu trường AFC Champions League. Trong thời kỳ hoàng kim của mình, "Gỗ" từng có hai lần liên tiếp tham dự sân chơi AFC Champions League vào các năm 2004, 2005.

Ở mùa giải 2004, họ đứng thứ 2 bảng F khi giành 6 điểm/6 trận. Đến mùa 2005 tệ hơn khi “Sắc” cùng đồng đội đứng cuối bảng E. Năm đó, HAGL để thua cả 6 trận, ghi 1 bàn, để lọt lưới đến 25 bàn.  

Và cho đến nay, những gì mà HAGL làm được ở giải đấu năm 2004 vẫn là thành tích tốt nhất của một CLB Việt Nam tại AFC Champions League. Phải tới mùa bóng 2021, CLB Viettel mới tái lập thành tích giành 6 điểm tại vòng bảng của đội bóng phố núi, nhưng họ chỉ xếp thứ 3 chung cuộc sau Ulsan Hyundai và BG Pathum United nên không có cơ hội đi tiếp.
 

HAGL làm lễ cầu may theo phong tục Thái LanHAGL làm lễ cầu may theo phong tục Thái Lan
Trước ngày diễn ra giải AFC Champions League 2022, các cầu thủ HAGL đã tiến hành làm lễ cầu may theo phong tục Thái Lan cùng HLV trưởng Kiatisuk Senamuang.
Cơ hội nào cho HAGL tại AFC Champions LeagueCơ hội nào cho HAGL tại AFC Champions League
HAGL chuẩn bị bước vào những trận được dự báo là không hề dễ dàng tại AFC Champions League và liệu rằng thầy trò Kiatisak sẽ vượt thác như thế nào?
HLV Kiatisuk muốn HAGL tạo cột mốc mới tại AFC Champions League 2022HLV Kiatisuk muốn HAGL tạo cột mốc mới tại AFC Champions League 2022
Chia sẻ sau khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất tại TP.HCM vào trưa 12/4, HLV Kiatisuk đang không giấu tham vọng cùng CLB HAGL vượt qua vòng đấu bảng ở sân...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X