Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HAGL thua đau tại phố núi: Trong nỗi nhớ Công Phượng

Chủ Nhật 03/03/2019 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL có trận thua đầy bất ngờ trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn là TP.HCM ngay tại Pleiku chiều 1/3. Và thất bại này càng khiến "Gỗ" thêm nhớ về Công Phượng, cầu thủ đã không còn chinh chiến cùng với họ.

HAGL gục ngã tại phố núi

Sau thắng lợi tưng bừng 4-1 trước một đối thủ được đánh giá là khó chơi như Khánh Hòa, CLB HAGL trở về sân nhà với sự tự tin rất lớn trong việc lần đầu tiên đánh bại đối thủ TP.HCM kể từ khi đội bóng này thăng hạng ở V-League 2017.

Tuy nhiên cũng giống như ở hai lần chạm trán trước đó tại phố núi, "Gỗ" vẫn chẳng thể có nổi 3 điểm trước một đối thủ thi đấu kiên cường và có sự khôn ngoan về mặt chiến thuật.

HAGL 1-2 TPHCM Trong nỗi nhớ Công Phượng hình ảnh
Kết quả HAGL 1-2 TP.HCM cho thấy nhiều hạn chế trong lối chơi của 'Gỗ'

Ở trận đấu này, có thể khẳng định HLV Chung Hae Soung bên phía TP.HCM đã tỏ ra cao tay ấn khi bố trí một chiến thuật thi đấu vô cùng hợp lý để khắc chế sức mạnh của đối thủ.

Rút ra những bài học từ sai lầm của Khánh Hòa khi dâng cao đá đôi công với HAGL ngay đầu trận đấu, TP.HCM đã lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng bằng việc bố trí đội hình 4-5-1 thiên về phòng ngự số đông.

Họ chỉ cắm Matias (hoặc hoán chuyển với Vinicius) ở tuyến trên. Và đó cũng chính là lý do khiến đội bóng nhà bầu Đức chẳng thể tạo nên một tình huống tấn công thực sự nguy hiểm dù họ đã cầm bóng áp đảo trong hiệp 1.

Công bằng mà nói thì việc đá lùi sâu trên sân nhà với hai lớp phòng ngự như vậy, TP.HCM đã đạt được mục tiêu là không để lọt lưới sớm, đồng thời bọc lót cho nhau khá kín kẽ để hóa giải sức mạnh từ hàng tiền vệ của HAGL.

Và sau một hiệp 1 ẩn mình để làm hao mòn thể lực đối thủ, CLB TP.HCM bất ngờ vùng lên trong hiệp 2 khiến các cầu thủ HAGL chẳng kịp trở tay. Chỉ cần hai tình huống tấn công như thế, các vị khách đã khiến đội chủ nhà phải trả cái giá rất đắt bằng hai lần phải vào lưới nhặt bóng.

Và rồi sau đó Văn Toàn đã tỏa sáng với pha lập công trên chấm 11m cuối trận thì điều đó vẫn là chưa đủ để "Gỗ" tránh được một thất bại trên sân nhà ngay đầu mùa giải.

HAGL đang thiếu "nhân tố Công Phượng"

Thất bại của "Gỗ" trước TP.HCM tại vòng đấu thứ hai khiến nhiều người không thể không nhắc tới Công Phượng, ngôi sao đã ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng phố núi ở V-League 2018. Giá như có Phượng tại Pleiku cuối tuần qua, có thể kết quả trận HAGL 1-2 TP.HCM sẽ khác.

Rõ ràng lúc này, HAGL đang thiếu vắng một nhân tố có năng lực như Công Phượng, một cầu thủ có khả năng rê dắt, quấy phá tạo đột biến, cũng như thu hút sự chú ý của đối thủ để mở ra những khoảng trống cần thiết cho đồng đội dứt điểm.

Van Toan HAGL
Văn Toàn đang gồng mình lên để khỏa lấp những khoảng trống mà Công Phượng để lại

Ở mùa giải vừa qua, ngoài những bàn thắng quý giá mang về cho CLB, Công Phượng cũng đã không ít lần kiến tạo cơ hội để các đồng đội tỏa sáng. Anh sẵn sàng đóng vai trò 'chim mồi' trên sân để các cầu thủ từ tuyến hai có thể băng lên dứt điểm thành công.

Thêm vào đó, sự xuất hiện của ngôi sao số 10 cũng giúp các cầu thủ HAGL thêm vững lòng tin trong mỗi trận đấu. Công Phượng được xem là linh hồn của đội bóng phố Núi và khi không còn thứ linh hồn đó, chắc chắn mọi chuyện sẽ chẳng dễ dàng với họ.

Sau thất bại trước TP.HCM ở vòng 2 V-League 2019, chính HLV Dương Minh Ninh cũng nói về khoảng trống lớn mà Công Phượng để lại. Theo ông thì "Công Phượng là một trong những cầu thủ tốt nhất của đội nên khi cậu ấy ra đi lại thiếu người dứt điểm".

Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, HAGL đang gặp thách thức lớn về nhiệm vụ ghi bàn khi hàng công phụ thuộc quá nhiều vào Văn Toàn, còn ngoại binh chơi không được tốt. Và khi mà điều này chưa được cải thiện, 'Gỗ' chắc chắn sẽ còn phải đối mặt với nhiều thất bại tại V-League 2019.

Highlight: HAGL 1-2 TPHCM

Sao HAGL lên tiếng kêu oan sau tấm thẻ đỏ phải nhận trước TP.HCM
Mới đây, trung vệ Phạm Hoàng Lâm của CLB HAGL đã lên tiếng sau khi phải nhận tấm thẻ đỏ có phần oan uổng ở những phút cuối của trận gặp CLB TP.HCM.
Hồng Duy trấn an đồng đội sau thất bại của HAGL trước TP.HCM
Hậu vệ biên Nguyễn Phong Hồng Duy mới đây đã có những chia sẻ của mình sau thất bại của đội nhà trước đối thủ TP.HCM.
5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 1-2 TP.HCM
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL đã gây thất vọng lớn khi để đối thủ TP.HCM đánh bại với tỷ số 2-1. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này?

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X