Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HAGL khủng hoảng: Thay tướng được chưa?

Thứ Bảy 22/09/2018 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những lần khủng hoảng trước đây, CLB HAGL thường có những sự thay thế trên băng ghế HLV để giúp đội bóng thi đấu hứng khởi trở lại. Và liệu điều đó sẽ lặp lại với đội bóng phố núi ở những vòng đấu cuối cùng mùa giải này?

Thầy trò Dương Minh Ninh đang chìm sâu trong khủng hoảng

Cũng ở thời điểm này 1 năm về trước, khi CLB HAGL lún sâu vào khủng hoảng ở V-League 2017, BLĐ đội bóng phố Núi đã đưa ra quyết định làm mới băng ghế huấn luyện khi bổ nhiệm trợ lý Dương Minh Ninh lên nắm quyền thay thế HLV Nguyễn Quốc Tuấn - người mà trước đó cũng được đôn đên khi HLV Graechen bị thất sủng. 

CLB HAGL khủng hoảng Thay tướng được chưa hình ảnh
HLV Dương Minh Ninh dường như đã bất lực với 'con tàu đắm' HAGL

Sự có mặt của bộ đôi Dương Minh Ninh  và GĐKT Chung Hae Soung khi đó nhanh chóng giúp HAGL thi đấu ấn tượng trở lại và giành được những kết quả tương đối khả quan trước các ông lớn. Điều đó cũng giúp vị cựu tiền đạo HAGL năm nào nhận được sự tin tưởng trong mắt các lãnh đạo HAGL cũng như với NHM.

Tuy nhiên càng về cuối mùa giải này, HLV Dương Minh Ninh cũng đang đối mặt với những thách thức lớn giống như các đồng nghiệp trước đó đã gặp phải tại Pleiku, khi CLB HAGL thi đấu càng ngày càng tệ. 

Từ vị trí thứ 5 trên BXH hồi đầu mùa, "Gỗ" sau một loạt thất bại liên tiếp lúc này đã tụt xuống hạng 11 với 27 điểm. Lúc này, họ chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ gồm Sài Gòn, Nam Định và Cần Thơ 5 điểm. 

Không những vậy, 4 trận thua liên tiếp với những tỷ số rất đậm gần đây còn khiến sức hút của các cầu thủ HAGL với NHM ngày càng giảm dần. Đó thực sự là một điều tệ hại với một đội bóng từ lâu vẫn đang theo đuổi triết lý bóng đá đẹp và cống hiến hết mình vì người hâm mộ.

Sau những trận thua vừa qua, đã có làn sóng CĐV kêu gọi HLV Dương Minh Ninh từ chức sau chuỗi trận bết bát của CLB. Và phải chăng đã đến lúc CLB HAGL phải “thay tướng để đổi vận”, giống như cách đội bóng chủ sân Pleiku đã làm ở các mùa giải 2015 và 2017?

Khi thay tưởng là điều không thể hoãn

Dù HLV Dương Minh Ninh từng có được nhiều thành công khi còn là một cầu thủ, tuy nhiên ở cương vị HLV một đội bóng, vị này dường như vẫn chưa thể chứng minh được tài nghệ cầm quân của mình.

Không có nhiều chiến thuật mới, thiếu linh hoạt trong việc đọc tình huống trận đấu và chậm thay đổi người, đó chính là những lý do khiến đội bóng của HLV Dương Minh Ninh càng ngay càng 'chìm' ở mùa giải năm nay. 

Đó là lý do để tin đội bóng phố núi sẽ có những sự thay đổi ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Nếu ông Dương Minh Ninh ra đi, ai sẽ là người thích hợp nhất để tiếp quản chiếc ghế nóng của "Gỗ".

chung hae seong
Đã đến lúc bầu Đức nên trao toàn quyền dẫn dắt HAGL cho HLV Hàn Quốc 

Gương mặt đầu tiên có thể trở thành HLV tiếp theo của HAGL chính là GĐKT Chung Hae Seong. Trong thời gian đầu mới tới Việt Nam, nhà cầm quân Hàn Quốc đã để lại dấu ấn trong vai trò của một vị giám đốc Kỹ thuật khi có nhiều phân tích khoa học và đưa ra những phương án chiến thuật hợp lý giúp HAGL thu về những kết quả khả quan. 

Tuy nhiên thời gian gần đây, dấu ấn của ông lại tương đối mờ nhạt. Thời gian qua đã có tin đồn về việc tiếng nói của ông Chung không còn sức nặng tại Pleiku. 

Và đã đến lúc, bầu Đức cần trao toàn quyền cho ông Chung Hae Seong, để nhà cầm quân này chứng tỏ mình cũng tài năng không kém HLV Park Hang Seo, người đồng hương đang gặt hái được những thành công vang dội khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

Ngoài GĐKT Chung Hae Seong thì HLV Kiatisak cũng là gương mặt đủ sức dìu dắt HAGL vượt qua cơn khủng hoảng. Đây là điều mà 'Zico Thái' từng làm với bóng đá Thái Lan để giúp xứ chùa Vàng trở lại với ngôi vị số 1 khu vực sau nhiều năm để Việt Nam, Malaysia hay Singapore đánh bại.

Trong quá khứ, Kiatisak từng làm cầu thủ và cả HLV tại phố núi. Do đó, vị này chắc chắn sẽ nhanh chóng thích nghi nếu trở thành HLV trưởng HAGL. Tuy nhiên liệu bầu Đức có dám chịu chi để mời HLV người Thái, khi mà mức lương của ông chắc chắn cũng không dưới 20 nghìn USD mỗi tháng.

Xem thêm tin bài liên quan trên Xsbandinh.com:

HAGL thua thảm Hà Nội: Bi kịch từ chín ép
Có thể nói chưa khi nào, người hâm mộ lại được chứng kiến một HAGL thi đấu tệ hại như lúc này, mặc dù hồi đầu mùa họ đã thi đấu khá tốt. Và đây liệu có phải là...
Dư âm HAGL 3-5 Hà Nội: Khi công chẳng thể bù cho thủ
HAGL đang là đội bóng đóng góp rất nhiều cầu thủ cho các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên hầu hết các vị trí đều nằm ở hàng công. Điều này cho thấy “Gỗ” đang có...
HAGL nhận tin không vui của Văn Thanh
Theo thông tin mới nhất từ phía đội bóng phố Núi, chấn thương mà hậu vệ Văn Thanh gặp phải không nhẹ, khiến anh có thể vắng mặt ở 3 vòng đấu còn lại của...
HLV Lê Thụy Hải lo cầu thủ HAGL không được dự AFF Cup 2018
HLV Lê Thụy Hải lo rằng với phong độ thiếu thuyết phục tại V-League, các cầu thủ HAGL khó có suất dự AFF Cup 2018 vào cuối năm nay.
Sau vòng 23 V-League 2018: Vòng đấu của những cú sốc
Vòng 23 V-League 2018 chứng kiến tới 3 trận đấu có kết thúc với tỷ số rất đậm. Riêng trận HAGL vs Hà Nội có tới 8 bàn thắng được ghi, một kết quả khiến nhiều...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X