Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HAGL chiêu mộ Anh Đức: Khi đám trẻ cần tới một anh lớn

Thứ Tư 15/07/2020 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện HAGL chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Anh Đức đang thu hút sự chú ý của dư luận trong những ngày gần đây. Và nhiều người cũng đang kỳ vọng ‘Gỗ’ sẽ chơi tốt hơn với sự góp mặt của người anh lớn trên sân.

 

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đến với HAGL theo cái cách đầy bất ngờ dù đã có thông tin anh được đội chủ sân Pleiku quan tâm từ 3 tháng trước đó. Rõ ràng đội bóng nhà bầu Đức đã khiến giới truyền thông trong nước hoàn toàn bị việt vị khi không để lọt bất cứ một thông tin nào trong việc theo đuổi chân sút một thời của bóng đá Việt Nam và CLB Bình Dương ra bên ngoài.

Không có bất cứ một thông tin đồn thổi nào trước đó, chỉ một thông tin xác nhận được BLĐ HAGL chia sẻ với báo giới, người ta mới biết ‘Gỗ’ thực sự đã sở hữu chân sút sinh năm 1985.

HAGL chiêu mộ Nguyễn Anh Đức Khi đám trẻ cần tới một anh lớn hình ảnh
HAGL chiêu mộ tiền đạo Anh Đức

Thương vụ không gây tốn giấy mực của giới truyền thông này không chỉ khiến người ta phải ấn tượng về khả năng bảo mật thông tin của HAGL, mà với nhiều người, họ cũng không khỏi ngạc nhiên khi đội bóng phố núi lại cần tới Anh Đức – một cầu thủ gần như đã hết thời và tưởng như đã giải nghệ sau khi không được Becamex Bình Dương ký hợp đồng mới.

Người ta thường nói “thời gian chính là kẻ thù của tuổi tác”. Và với những vận động viên thể thao, điều đó lại càng được thể hiện rõ nét. Thực tế thì Anh Đức sẽ chính thức bước sang tuổi 35 vào tháng 10 tới đây. Ở tầm tuổi đó, không nhiều cầu thủ kể cả ở châu Âu còn giữ được phong độ đỉnh cao. Và với bóng đá Việt Nam, điều này lại càng trở nên hiếm hoi hơn.

Tuy nhiên vì sao Đức 'Eto' vẫn lọt vào ‘mắt xanh’ của HAGL? Câu trả lời chỉ có thể là đội bóng phố núi vẫn trân quý tài năng của anh. Mặc dù từ lâu nay, bầu Đức vẫn tuyên bố HAGL không đặt nặng chuyện thành tích khi thi đấu ở V-League nhưng việc chiêu mộ Anh Đức ở giữa mùa giải đã cho thấy họ thực sự đang rất cần tới sự đóng góp của chân sút đất Thủ.

Là người từng ghi được 116 bàn thắng sau 335 trận đấu cho Bình Dương tại V-League, Anh Đức rõ ràng có thừa kinh nghiệm để đưa bóng vào lưới đối phương. Mặc dù thời gian có thể bào mòn thể lực, tốc độ, sự nhanh nhẹn của Đức ‘Eto’ song chắc chắn anh sẽ vẫn còn giữ được vẹn nguyên những phẩm chất đáng quý trong khả năng chạy chỗ không bóng và dứt điểm.

HAGL chiêu mộ Anh Đức Khi đám trẻ cần tới một anh lớn hình ảnh 2
Sự có mặt của tiền đạo Nguyễn Anh Đức ở Gia Lai có thể giải quyết bài toán ghi bàn của Gỗ

Tại mùa bóng năm nay, CLB HAGL đang thể hiện một phong độ làm bàn rất thất vọng. Họ chỉ ghi được 9 bàn thắng qua 9 trận đấu và là đội bóng có thành tích ghi bàn nghèo nàn nhất trong tốp 8. Họ thậm chí còn ghi ít bàn hơn so với cả Nam Định (11 bàn) – cái tên đang chật vật cho cuộc đua trụ hạng.

Vì thế với sự xuất hiện của ‘đàn anh’ Nguyễn Anh Đức trong đội hình, Văn Toàn và các đồng đội sẽ phần nào được giảm bớt áp lực ghi bàn. Điều đó sẽ giúp đôi chân của họ trở nên thanh thoát hơn và chắc chắn sẽ thi đấu tốt hơn trong những vòng đấu tiếp theo.

Hơn hết với bản lĩnh thi đấu và kinh nghiệm được tích lũy qua trận mạc, lão tướng Anh Đức sẽ biết cách dìu dắt các cầu thủ trẻ HAGL trong những giai đoạn khó khăn ở V-League 2020 mà trước mắt sẽ là cuộc đua để trụ lại trong tốp 8.

Chính bầu Đức cũng từng thừa nhận việc chiêu mộ Anh Đức chẳng khác nào việc đưa một thủ lĩnh tinh thần về phố núi: “HAGL là đội bóng trẻ, lực lượng của chúng tôi rất trẻ. Đội lấy Anh Đức về vì mục đích làm chỗ dựa”.

Tien dao Nguyen Anh Duc
Hơn hết, một cầu thủ có bản lĩnh như Anh Đức sẽ là chỗ dựa vững chắc cho đám gà nhà bầu Đức

Các cầu thủ HAGL từ xưa nay vẫn bị ‘mang tiếng’ là non tinh thần, yếu bản lĩnh. Họ thường mắc sai lầm và để thủng lưới khi bị đối phương gây áp lực. Điều này cũng là bởi ngay từ ban đầu Tuấn Anh và các đồng đội đã không được các đàn anh dìu dắt ngay ở mùa giải đầu tiên lên chơi ở V-League.

V-League là sân chơi có sự toan tính, khốc liệt hơn rất nhiều so với các giải U. Và bầu Đức rõ ràng đã sai khi gạt bỏ đi gần hết các công thần của HAGL để nhường chỗ cho những ‘gà cưng’, để rồi sau đó phải chứng kiến những niềm hy vọng của mình liên tục phải gồng mình thi đấu để chống xuống hạng trong những mùa giải vừa qua.

Mùa này, các cầu thủ HAGL cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều sau những va vấp tại V-League. Và với sự giúp sức của chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam năm 2015, tin rằng đó sẽ là điểm tựa để ‘đám trẻ’ nhà bầu Đức hướng tới thành công. 

VIDEO: Anh Đức nhắn nhủ các sao trẻ HAGL trong buổi tập đầu tiên

video
Anh Đức về team phố núi: Chờ một HAGL hồi sinh
Đã rất lâu rồi, người hâm mộ Gia Lai đã không còn được thấy đội bóng con cưng của mình tham dự cuộc đua vô địch V-League. Nhưng điều này sẽ lại được tái hiện...
Bầu Đức giải thích lý do chiêu mộ tiền đạo Anh Đức
Ông bầu CLB HAGL mới đây đã tiết lộ lý do ông quyết định mời gọi tiền đạo Nguyễn Anh Đức gia nhập CLB HAGL.
Xem lại màn trình diễn của Anh Đức ở Becamex Bình Dương
CBL Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức có được sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Anh Đức cách đây không lâu. Cùng Bongda24h xem lại những pha trình diễn đẳng cấp...


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X