Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T ngược dòng thắng chủ nhà Than Quảng Ninh

Chủ Nhật 23/03/2014 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất sắc của cặp tiền đạo Gonzalo - Samson giúp đội bóng thủ đô hạ 'ngựa ô' Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả chiều 23/3.

Sân xấu là trợ thủ đắc lực cho đội chủ nhà bởi lối chơi bóng ngắn của Hà Nội T&T gần như phá sản trên bề mặt lồi lõm. Không cầm được bóng, đội khách buộc phải lao vào cuộc đua sức với chủ nhà rất hưng phấn khi được bốn khán đài đầy ắp khán giả ủng hộ.

Pha phối hợp của bộ ba Thành Lương - Gonzalo - Samson mang về bàn thắng quyết định ở phút 87 cho Hà Nội T&T
Pha phối hợp của bộ ba Thành Lương - Gonzalo - Samson mang về bàn thắng quyết định ở phút 87 cho Hà Nội T&T

Bên cạnh đó, sự thiếu vắng tiền vệ Hector và trung vệ Gallagher cũng khiến các phương án phòng ngự và tấn công của đội bóng thủ đô đều bị xáo trộn. Trong đó, thiệt hại lớn nhất là tiền đạo Gonzalo bị kéo về đá trung vệ khiến cho những pha tấn công bóng bổng sở trường của Hà Nội T&T không có đất dụng võ. Đó là lý do khiến họ khởi đầu không thành công trước đội bóng tân binh.

Ngược lại, Than Quảng Ninh bất ngờ chơi nhanh khiến Hà Nội T&T bị động những phút đầu. Ngay ở phút thứ ba, từ pha đá phạt của Xuân Ngọc, thủ môn Văn Công mắc lỗi khiến cho bóng bật cột nảy ra và trung vệ Bật Hiếu nhanh chân đạp bóng vào lưới mở tỷ số.

Bàn thắng sớm giúp Than Quảng Ninh tạo thế trận thuận lợi trước đội khách bắt nhịp chậm. Tuy nhiên, từ khi HLV Phan Thanh Hùng đưa trung vệ Duy Khánh vào sân thay Bảo Khanh ở phút 32 để đội trưởng Gonzalo trở lại hàng công, đội khách đã chơi hứng khởi hơn.

Chỉ một phút sau khi lĩnh xướng hàng công, Gonzalo có pha chuyền bóng nguy hiểm cho Samson, nhưng hậu vệ Than Quảng Ninh phá được. Đáng lẽ tỷ số được cân bằng trong hiệp một nếu trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu không mắc sai lầm trong pha bắt lỗi việt vị của Samson phút 41.

Ở hiệp hai, Than Quảng Ninh phải co về chống đỡ những pha tấn công liên tiếp của đội khách và thỉnh thoảng tung ra những đợt phản công. Trong khi Văn Quyết, Samson và Gonzalo liên tiếp bỏ lỡ cơ hội thì Than Quảng Ninh cũng không tận dụng được thời cơ nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 68 khi Uche không thắng thủ môn Văn Công trong tình huống đối mặt.

Bước ngoặt của trận đấu là việc trung vệ có khả năng đánh đầu hay nhất của đội chủ nhà là Bật Hiếu phải rời sân ở phút 75 vì chấn thương. Không có người kèm chặt ở cuối trận, tiền đạo cao kều Gonzalo liên tiếp gây sóng gió cho cầu môn Than Quảng Ninh. Sau một tình huống dứt điểm chệch cột, Gonzalo kịp sửa sai bằng pha đánh đầu tung lưới thủ môn Tuấn Linh từ quả phạt góc ở phút 80.

Đến phút 87, lại là Gonzalo đánh đầu kiến tạo từ quả chuyền dài của Thành Lương để Samson sút mạnh ấn định tỷ số 2-1. Tỷ số lẽ ra còn cách biệt hơn nếu Sỹ Cường tận dụng tốt cơ hội ở phút 89 khi đối mặt với thủ thành đối phương. Trận thắng ngược dòng này giúp Hà Nội T&T nhảy sáu bậc lên đứng thứ ba bảng tổng sắp V-League. Trong khi đó, Than Quảng Ninh vẫn đứng nhì dù thua trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà.

Đội hình xuất phát:
Than Quảng Ninh:
Tuấn Linh; Trọng Nghĩa, Bật Hiếu, Huy Cường, Xuân Ngọc; Văn Việt, Hải Huy, Peter, Minh Tuấn; Uche,Văn Hà.
Hà Nội T&T: Văn Công; Quốc Long, Văn Biển, Văn Hiếu, Hồng Tiến; Ngọc Duy, Văn Quyết, Sỹ Cường, Bảo Khanh; Samson, Gonzalo.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X