Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn cập bến CAHN: Lựa chọn đúng đắn của cả hai

Thứ Năm 29/06/2023 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng 29/6/2023, CLB Công an Hà Nội đã chính thức ra mắt tân binh 'bom tấn' Filip Nguyễn. Thương vụ này được đánh giá không chỉ giúp CAHN 'hóa rồng', mà còn là cơ hội để thủ thành 31 tuổi hiện thực hóa giấc mơ khoác áo ĐTQG. 

Công an Hà Nội thể hiện tham vọng qua việc chiêu mộ Filip Nguyễn 

Sau một thời gian đàm phán, phía đội bóng Công an Hà Nội đã thức xác nhận việc hoàn tất thủ tục chiêu mộ thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn. Theo đó họ sẽ có được chữ ký của thủ môn Việt kiều này trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn. 

Phía đội bóng ngành công an còn khẳng định, trong trường hợp Filip Nguyễn thi đấu tốt cũng như cảm thấy hài lòng với đội bóng, anh có thể gắn bó với CAHN cho đến khi kết thúc sự nghiệp.

Filip Nguyễn cập bến CAHN Lựa chọn đúng đắn của cả hai 1
CLB Công an Hà Nội thể hiện tham vọng qua thương vụ Filip Nguyễn

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt và mẹ là người Cộng hòa Séc. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Prague và được đánh giá là một trong những thủ môn hàng đầu ở giải VĐQG nước này.

Ở mùa bóng vừa qua, người gác đền sinh năm 1992 đã ra sân thi đấu 46 trận cho CLB Slovacko, giữ sạch lưới 15 trận. Tại giải VĐQG Cộng hòa Séc, Filip Nguyễn cũng chính là thủ môn dẫn đầu ở 4 thông số, gồm: Số phút thi đấu, số phút giữ sạch lưới liên tiếp (434 phút), số trận giữ sạch lưới (11 trận) và số đường chuyền cho đồng đội.

Bởi vậy việc chiêu mộ thủ thành Việt kiều này hứa hẹn sẽ giúp đội bóng Công an Hà Nội 'hóa rồng' ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại V-League. Thực ra không phải bây giờ mà ngay từ đầu năm nay, CAHN đã muốn chiêu mộ Filip Nguyễn. Song kế hoạch này đã không thể thực hiện do thủ thành gốc Việt còn bận khoác áo Slovacko. Phải chờ tới khi mùa giải VĐQG 2022/23 tại Séc khép lại, hai bên mới đến được với nhau. 

Sau khi không đạt thỏa thuận với Filip Nguyễn, CLB Công an Hà Nội đã chuyển sang Patrik Lê Giang để thi đấu trong giai đoạn 1 của V-League 2023. Mặc dù trong thời gian qua, thủ môn cũng mang dòng máu Việt kiều này đã chơi không đến nỗi nào nhưng ban lãnh đạo đội bóng vẫn chưa yên tâm với vị trí người gác đền. Bởi vậy họ một lần nữa đã khởi động lại thương vụ Filip Nguyễn và chính thức có được cái gật đầu của ngôi sao này.

Với việc có được sự phục vụ của Filip Nguyễn với tư cách là cầu thủ Việt kiều trong giai đoạn 2 của mùa giải, Công an Hà Nội sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Nhờ điểm tựa hàng thủ cùng việc hàng công đang 'nhả đạn' đều đều khi Jhon Cley đã ghi tới 9 bàn cho tới lúc này, CAHN đang dần trở thành một thế lực mới ở V-League. 

Và với sự góp mặt của Filip Nguyễn, tham vọng chinh phục ngôi vương giải VĐQG mùa này của đoàn quân HLV Flavio Cruz sẽ càng trở nên rõ ràng hơn, qua đó từng bước hướng tới mục tiêu lớn hơn là vươn ra đấu trường châu lục AFC Champions League.

 

Lựa chọn đúng với Filip Nguyễn

Với Filip Nguyễn, việc cập bến đội bóng ngành Công an đã giúp anh hoàn thành giấc mơ được chơi bóng tại Việt Nam. Đã từ lâu, Filip Nguyễn vẫn luôn bày tỏ mong muốn được trở về quê hương và cống hiến cho bóng đá Việt Nam. 

Lời đề nghị của CLB Công an Hà Nội đã đến vào đúng thời điểm để giúp nguyện vọng của anh sớm trở thành hiện thực. Vì vậy cuộc đàm phán này đã diễn ra chóng vánh mà không gặp bất kì trở ngại nào.

FIlip Nguyen gia nhap CAHN
Giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam đã đến gần hơn với Filip Nguyễn

 

Mặc dù trong quá khứ, Filip Nguyễn từng bày tỏ nguyện vọng được chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu. Song khi đã bước sang tuổi 31, hẳn là anh cũng hiểu được rằng thời gian chơi bóng đỉnh cao của mình cũng không còn nhiều. Chính vì vậy, Filip đã không từ chối đề nghị của CAHN FC khi được ngỏ lời. 

Được biết, CAHN đã phải chi ra một số tiền rất lớn cùng mức lương hấp dẫn để có được sự phục vụ của Filip Nguyễn. Nó tạo ra nguồn thu nhập mơ ước cho người gác đền sinh năm 1992.

Chính anh cũng đã thừa nhận điều này trong cuộc trao đổi nhà báo Michal Kostur vào tháng 4: “Ở CH Czech, tôi không bao giờ nhận được đãi ngộ như Công An Hà Nội đưa ra”. Và đây có thể là lý do đầu tiên thôi thúc Filip Nguyễn trở lại Việt Nam thi đấu.

Thương vụ gia nhập CLB Công an Hà Nội không chỉ giúp Filip Nguyễn chuyện tiền bạc mà đó còn là tiền đề để anh từng bước hiện thực hóa giấc mơ được khoác áo đội tuyển quê cha.

Một khi có được phong độ tốt trong màu áo CAHN, thủ thành sinh năm 1992 hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với người đồng nghiệp Đặng Văn Lâm để trở thành người gác đền số 1 tại ĐT Việt Nam thời gian tới.

Trong quá khứ, Filip Nguyễn từng được HLV Jaroslav Silhavy triệu tập lên ĐTQG Cộng hòa Séc cùng với những Tomas Vaclik (Olympiacos) hay Jiri Pavlenka (Werder Bremen) để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Điều này đã phần nào cho thấy tài năng của thủ thành này. Tuy nhiên do không được sử dụng nên Filip Nguyễn vẫn có thể khoác áo ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới.

Trên tuyển lúc này, HLV Philippe Troussier vẫn coi nguồn nhân lực Việt kiều là thành tố quan trọng cho mục tiêu cùng Những chiến binh Sao Vàng chinh phục tấm vé dự VCK World Cup 2026. Và nếu thể hiện tốt tại V-League, cơ hội chắc chắn sẽ tới với Filip.

Được biết thủ thành sinh năm 1992 sẽ trở về Việt Nam vào ngày 29/6 để ký hợp đồng. Với đẳng cấp của mình, anh hứa hẹn sẽ sớm được trao cơ hội khi giải V-League bước sang giai đoạn 2. 

Video: Màn trình diễn đỉnh cao của Filip Nguyễn tại CH Séc

video
CLB Công an Hà Nội thuê giáo viên dạy tiếng Việt cho Filip Nguyễn CLB Công an Hà Nội thuê giáo viên dạy tiếng Việt cho Filip Nguyễn 
Để giúp tân binh 'bạc tỷ' của mình nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội, CLB Công an Hà Nội sẽ thuê giáo viên dạy tiếng Việt cho thủ môn Filip Nguyễn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X