Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

ESPN đánh giá U23 Việt Nam và U23 Thái Lan có thể gây sốc

Thứ Ba 12/01/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà báo danh tiếng Paul Murphy của kênh truyền hình ESPN vừa đánh giá về cơ hội của các đội bóng Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2016.
 

U23 Viet Nam duoc danh gia co kha nang gay bat ngo
U23 Việt Nam được đánh giá có khả năng gây bất ngờ

ESPN là kênh truyền hình về thể thao hàng đầu trên thế giới hiện nay. Với quy mô toàn cầu thì ESPN theo sát mọi diễn biến của đời sống bóng đá ở khắp các châu lục. Trong những năm gần đây, ESPN đã có những kênh riêng để khai thác thể thao tại châu Á cũng như Đông Nam Á. Vì thế những nhà báo, phóng viên của kênh truyền hình này đều rất hiểu nội tình bóng đá khu vực.

Tại VCK U23 châu Á 2016, Đông Nam Á sẽ có hai đại diện vinh dự góp mặt là U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Dù bị coi là tân binh nhưng hai đội bóng của “vùng trũng” nhận được sự quan tâm không nhỏ của những hãng truyền thông lớn như ESPN. Cây bút Paul Murphy là chuyên gia nghiên cứu, phân tích thể thao ở Đông Nam Á nên vừa có đánh giá ban đầu về thầy trò HLV Miura và đội bóng xứ chùa vàng.

U23 Việt Nam: Vững tin trước ngày hội lớn
VCK U23 châu Á 216 sẽ chính thức được khởi tranh vào hôm nay. Dù phải 2 ngày nữa trận đầu tiên của U23 Việt Nam mới diễn ra nhưng thầy trò HLV Miura đã chuẩn...

Về cơ bản, Paul Murphy cho rằng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan không được đánh giá cao tại VCK U23 châu Á 2016. Nhà báo này chia sẻ: "Chắc chắn không dễ dàng cho Thái Lan lẫn Việt Nam. Thái Lan nằm chung bảng với Nhật Bản, Saudi Arabia và CHDCND Triều Tiên, còn Việt Nam phải đối đầu với các đối thủ nặng ký không kém là Australia, UAE và Jordan”.

Dù vậy với kinh nghiệm theo dõi sát bóng đá khu vực, Murphy cho rằng hai đại diện của Đông Nam Á không phải là “lót đường”, thậm chí có thể gây sốc tại VCK U23 châu Á 2016: “Cần phải nhớ lại những gì 2 đội bóng này đã thể hiện tại ASIAD 2014. Khi đó, U23 Thái Lan đã giành hạng 4 chung cuộc sau khi đánh bật nhiều ông lớn châu Á, trong khi Việt Nam tạo nên cơn địa chấn bằng việc quật ngã Iran ở vòng bảng với tỷ số 4-1 để đặt một chân vào vòng 1/16".

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X