Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đua vô địch V-League 2023/24: Cuộc dạo chơi của Nam Định

Thứ Năm 20/06/2024 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay đang không thực sự hấp dẫn khi đội bóng Thép Xanh Nam Định đang duy trì một khoảng cách khá an toàn với các đối thủ. Và sẽ không bất ngờ nếu thầy trò ông Vũ Hồng Việt đoạt cúp.

Khi CLB Nam Định đang "một mình, một ngựa"

Khác với mọi năm khi cuộc đua vô địch thường diễn ra nghẹt thở tới tận vòng đấu cuối, do các đội có cùng số điểm thì ở mùa giải năm nay, không khó để người hâm mộ có thể dự đoán cái tên sẽ bước lên bục vô địch. 

Trong bối cảnh các cựu vương như Hà Nội, Thể Công Viettel sa sút còn CLB Công An Hà Nội chỉ sắm vai 'ngựa ô' trong một mùa thì đội bóng Thép Xanh Nam Định lúc này đang nổi lên như ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.

Hau ve Lucas CLB Nam dinh
CLB Nam Định có cơ hội lớn để vô địch V-League 2023/2024.

Với 44 điểm có được sau 23 vòng đấu, vào lúc này thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang ở rất gần với chiếp cúp vô địch V-League 2023/2024. Họ lúc này đã bỏ xa hai đối thủ bám đuổi là Bình Định và Hà Nội lần lượt 4 và 5 điểm.

Theo tính toán, nếu giành chiến thắng ở hai vòng đấu tới thì Nam Định chắc chắn sẽ về đích trước 1 lượt đấu, mà không cần quan tâm tới kết quả thi đấu của các đối thủ.  

Ở mùa giải năm nay, với những sự đầu tư lớn về mặt con người, đội bóng thành Nam thực sự đã có màn 'lột xác' để trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Trong hành trình 'hóa rồng' của Nam Định, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới bộ ba Rafaelson - Hendrio - Nguyễn Văn Toàn, những tân binh đã có đóng góp rất nhiều vào thành công của đội bóng đất học ở mùa bóng lần này.

Và sau những nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua, lúc này đây Nam Định đang bắt đầu được hưởng 'trái ngọt'. Nếu chơi đúng phong độ ở các vòng đấu tới, họ đủ khả năng chạm tay vào chiếc cúp vô địch.

Với đẳng cấp của mình, rõ ràng việc giành 6 điểm trong 3 vòng còn lại không phải mục tiêu quá khó khăn với đội bóng thành Nam, nhất là khi có tới 2/3 trận đấu diễn ra trên sân nhà Thiên Trường của họ.

Đua vô địch V-League 202324 Cuộc dạo chơi của Nam Định 2
Nam Định sẽ thi đấu hai trận liên tiếp trên sân nhà Thiên Trường

Chưa kể là các đối thủ còn lại mà Nam Định sắp đối mặt cũng không được đánh giá cao. Đó là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Quảng Nam. Một khi giành trọn vẹn 6 điểm trên sân nhà trước Hà Tĩnh và Khánh Hòa thì Nam Định sẽ chính thức lên ngôi mà không cần quan tâm tới tỷ số trận gặp Quảng Nam ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Trong thời gian vừa qua, Nam Định đã bộc lộ sự sa sút về phong độ khi chỉ thắng 1 trong 6 vòng đấu gần nhất. May mắn cho thầy trò ông Vũ Hồng Việt là trong mùa giải năm nay, các đối thủ cạnh tranh với họ đều không có được phong độ cao. Và đó cũng là yếu tố giúp đội bóng thành Nam có thể tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu BXH, với cách biệt an toàn với các đối thủ.

Với sức ép cạnh tranh không thực sự nhiều, có thể nói cuộc đua V-League mùa này đang giống như cuộc dạo chơi của Nam Định. Và tin rằng trước những đối thủ 'mềm' như Hà Tĩnh và Khánh Hòa, đội bóng thành Nam sẽ biết phải làm gì để biến giấc mơ sau rất nhiều năm chờ đợi trở thành hiện thực.

 

Cơ hội nào cho Bình Định và Hà Nội?

Là hai cái tên còn sót lại trong cuộc đua vô địch, Bình Định và Hà Nội lúc này vẫn còn hi vọng đua tranh với Nam Định. Tuy nhiên qua từng vòng đấu, cơ hội dành cho cả hai sẽ ngày một ít đi. Và thật không may ở vòng 24 giữa tuần này, cả hai sẽ phải trực tiếp loại nhau để qua đó có thể tiếp tục nuôi tham vọng bám đuổi Nam Định trên bảng xếp hạng. 

Đua vô địch V-League 202324 Cuộc dạo chơi của Nam Định 3
Hà Nội và Bình Định sẽ phải loại nhau khỏi cuộc đua vô địch.

Được chơi trên sân nhà Quy Nhơn ở vòng 24, CLB Quy Nhơn Bình Định lúc này có lẽ cũng đã sẵn sàng cho màn tiếp đón các cầu thủ Hà Nội FC. Dù không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng đội chủ sân Quy Nhơn vẫn thi đấu khá ổn định trong chặng đường cuối mùa giải.

Sở hữu đội hình không có nhiều ngôi sao, nhưng Bình Định thực sự hiệu quả với lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo. Với 24 bàn thua, đội bóng đất Võ đang sở hữu hàng phòng ngự vững chắc nhất giải đấu. Và nếu giữ vững phong độ, thầy trò ông Bùi Đoàn Quang Huy hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả đối đầu tốt đẹp trước Hà Nội. 

Sau trận đấu này, Bình Định còn gặp Bình Dương và CAHN FC. Đây đều là những đối thủ khá đáng gờm và không dễ để đội bóng đất Võ có thể hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm. Một khi toàn thắng ba trận cuối mùa giải, Bình Định lúc ấy sẽ có 49 điểm. Và nếu Nam Định kiếm được ít hơn 5 điểm thì khi ấy đội bóng đất Võ sẽ chính thức đăng quang.

Trong khi Bình Định chỉ có thể giành tối đa 49 điểm ở V-League mùa này thì con số đó với Hà Nội chỉ là 48 điểm, trong trường hợp họ toàn thắng 3 trận còn lại gặp các đối thủ Bình Định, Hải Phòng và Bình Dương. Nhưng đây rõ ràng không phải nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò ông Daiki khi các đối thủ của họ đều sở hữu lực lượng khá mạnh.

Rõ ràng so với Nam Định, hai đội còn lại đều sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở các trận đấu còn lại ở mùa giải V-League 2023/2024. Trong khi lịch thi đấu của đội bóng thành Nam được đánh giá là tương đối 'nhẹ'. Bởi vậy nếu không thể vô địch thì các cầu thủ Nam Định sẽ chỉ có thể tự trách mình mà thôi.

Nhận định Bình Định vs Hà Nội (18h00 ngày 20/6): Thắng để hi vọngNhận định Bình Định vs Hà Nội (18h00 ngày 20/6): Thắng để hi vọng
Là hai đội bóng còn lại vẫn còn khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch với Nam Định, hẳn là cả Bình Định vs Hà Nội đều quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng.
Nhận định Nam Định vs Hà Tĩnh (18h00 ngày 20/6): Khó có bất ngờNhận định Nam Định vs Hà Tĩnh (18h00 ngày 20/6): Khó có bất ngờ
Với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp, lại được chơi trên sân nhà, CLB Nam Định được nhận định sẽ vượt qua đội khách Hà Tĩnh trong màn so tài ở vòng 24 V-League 2023/2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X