Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 4-1 Đài Loan: Có tự tin là có tất cả

Thứ Năm 24/03/2016 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) – HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có một màn ra mắt gần như là hoàn hảo trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên mọi chuyện có thể đã đi theo một hướng khác nếu như sự tự tin không sớm xuất hiện đối với những cầu thủ trẻ của ông.


Đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu trận đấu khi những cầu thủ trẻ lần đầu khoác lên mình chiếc áo đội tuyển đã tỏ ra thiếu tự tin trong những tình huống xử lý và đặc biệt là chuyền bóng. Cặp tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường đã liên tục chuyền hỏng cho dù áp lực từ phía các cầu thủ đối phương là không quá quyết liệt. Có thể nói rằng những cầu thủ của HAGL này đã bị khớp và họ cần thêm thời gian để thích nghi. Điều tồi tệ hơn là ngay cả những cầu thủ có kinh nghiệm như Hoàng Thịnh hay Đình Luật cũng mắc phải những sai lầm đáng chê trách và điều đó khiến cho Đài Loan có thể tổ chức những tình huống phản công cực kỳ nguy hiểm.

Ban go hoa cua Cong Vinh mang lai su tu tin cho cac dong doi
Bàn gỡ hoà của Công Vinh mang lại sự tự tin cho các đồng đội


Một trong những tình huống như vậy đã giúp cho Đài Loan có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ một đường chuyền hỏng của Xuân Trường, đội khách thực hiện tình huống xâm nhập bên cánh trái dưới sự trấn giữ của Văn Thanh, cầu thủ khi đó đang dâng cao. Đây là tình huống mà tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh đã rất tích cực bọc lót, nhưng anh lại xử lý quá nông nổi và để đối phương qua mặt dễ dàng. Hai sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự chỉ sau vài giây đã khiến chúng ta phải trả giá. Về mặt trình độ, rõ ràng đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra vượt trội nhưng điều mà các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng cần là sự tự tin.

Cầu thủ tự tin nhất và có lẽ là duy nhất trong ở đội tuyển Việt Nam chính là trung vệ Quế Ngọc Hải, cầu thủ chơi ổn định trong suốt 90 phút của trận đấu. Thủ quân đội tuyển U23 này cũng đã là người châm ngòi cho bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Văn Toàn. Ngọc Hải đã phất một đường bóng chính xác đến từng centimet cho Đình Hoàng phá bẫy việt vị và băng xuống căng ngang cho Văn Toàn dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đó là một phẩm chất rất quan trọng đối với một trung vệ hiện đại. Những tình huống phất bóng dài vượt tuyến như vậy luôn khiến cho hàng thủ đối phương gặp bối rối và Ngọc Hải thực sự chẳng khác nào đã đâm một nhát dao chí mạng vào những nỗ lực của Đài Loan.

Việt Nam 4-1 Đài Loan TQ (KT): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng
(Xsbandinh.com) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu quốc...


Không những tung ra một đường phất bóng chính xác mà Ngọc Hải còn liên tục tạo ra những tình huống thu hồi bóng hay tắc bóng chuẩn xác trong trận đấu. Anh đã cho thấy rằng mình hoàn toàn không có sự trì trệ nào cho dù vừa phải trải qua 6 tháng không được tiếp cận với bóng đá đỉnh cao. Quế Ngọc Hải đã trở lại thi đấu tại vòng 4 V-League 2016 và chơi cực hay giúp SLNA giành thắng lợi trước Becamex Bình Dương. Sau đó là trọn vẹn 180 phút cùng đội tuyển ở 2 trận đấu tập với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Quế Ngọc Hải vẫn là cầu thủ nhận được nhiều sự tin tưởng nhất của HLV Hữu Thắng ở hàng thủ và ông đã không hề sai lầm.

Có thể nói chính nhờ sự tự tin từ bàn thắng gỡ hoà của Công Vinh và đường chuyền sắc lẹm của Ngọc Hải mà những cầu thủ còn lại đều lấy lại được tinh thần và thi đấu hết với khả năng của mình. Lương Xuân Trường đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình với đường kiến tạo tuyệt vời cho Văn Toàn nâng tỷ số lên 3-1. Đây mới thực sự là một bàn thắng mãn nhãn với người hâm mộ khi Xuân Trường thể hiện được tầm quan sát rất rộng và sự nhạy cảm tuyệt vời với trái bóng. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Incheon United đã thực hiện một đường kiến tạo nữa để Công Vinh ấn định tỷ số 4-1. Đó là chưa kể rất nhiều tình huống tạo cơ hội khác cho các đồng đội nhưng họ không thể tận dụng thành công.

Du am Viet Nam 4-1 Dai Loan Co tu tin la co tat ca hinh anh 2
Văn Toàn nâng tỷ số lên 3-1 từ đường kiến tạo xuất sắc của Xuân Trường


Sự tự tin cũng đã lan theo hiệu ứng dây chuyền sang Văn Toàn. Cầu thủ của HAGL đã bỏ lỡ một cơ hội đối mặt đáng tiếc trong vòng cấm khi mà anh ở vào tình thế sút ra ngoài còn khó hơn là sút vào trong. Thế nhưng sau khi có bàn thắng gỡ hoà, Văn Toàn đã tự tin hơn và thực hiện cú đệm lòng một chạm khó hơn hẳn tình huống trước đó, nhưng trái bóng lại bay vào lưới rất gọn gàng. Rõ ràng với những cầu thủ trẻ thì sự tự tin đóng vai trò đặc biệt quan trọng đến màn trình diễn của họ. Tuấn Anh sau những phút đầu liên tục để mất bóng thì sau đó anh đã tự tin hơn trong việc

Chúng ta đều mong rằng đây sẽ là một trận đấu mang tính bản lề và các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ có được tinh thần và sự tự tin cần có, đặc biệt là trước thềm trận đấu rất quan trọng đối với Iraq trên sân trung lập tại Iran sau đây 5 ngày. Với một tinh thần quyết đấu như những gì đã thể hiện ở phần lớn thời gian của trận đấu với Đài Loan vừa qua, chúng ta hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước đại diện đến từ Tây Á.

Xem lại video bóng đá highlight trận đấu Việt Nam 4-1 Đài Loan:



Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X