Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm Sơn Đông Lỗ Năng 4-1 Hà Nội: Thành bại tại ngoại binh

Thứ Ba 19/02/2019 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đã có một trình diễn đáng ngợi khen dù để thua ngược 1-4 trước đội chủ nhà Sơn Đông Lỗ Năng. Và điểm nhấn lớn nhất ở trận này chính là màn trình diễn của dàn ngoại binh hai bên.

Hà Nội thua thảm dù đá không tệ

CLB Hà Nội bước vào trận đấu play-off tranh vé tham dự vòng bảng AFC Champions League với quyết tâm cao nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà với một lượng lớn tuyển thủ trong đội hình, CLB Hà Nội chẳng khác nào một ĐT Việt Nam thu nhỏ. Điều này giúp họ nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao để hướng tới chiến thắng vì hình ảnh và danh dự bóng đá Việt.

Bước vào trận đấu ‘một mất, một còn’ này. đội bóng thủ đô đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể với một loạt ngôi sao từng cùng ĐT Việt nam vào tới tứ kết Asian Cup 2019 như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng hay Thành Chung.

Dư âm Sơn Đông Lỗ Năng 4-1 Hà Nội Thành bại tại ngoại binh hình ảnh
Trận Sơn Đông Lỗ Năng 4-1 Hà Nội cho thấy sự khác biệt về chất lượng ngoại binh hai bên

Việc sử dụng những cái tên tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại giúp đội bóng nhà bầu Hiển thi đấu ngang ngửa với đội bóng từng xếp hạng 3 ở giải VĐQG Trung Quốc mùa trước. Họ thi đấu ngang ngửa và sẵn sàng có những pha thi đấu ‘ăn miếng, trả miếng’ với Sơn Đông trong hiệp 1.

Những pha xử lý khéo léo, đầy tinh tế của các ngôi sao bên phía Hà Nội trong hiệp 1 giúp họ tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 và một trong số đó dẫn tới bàn mở tỷ số của Văn Quyết ở phút thi đấu thứ 40 của hiệp 1. Oseni chuyền bóng tinh tế tới vị trí của tiền đạo Văn Quyết và anh không bỏ lỡ cơ hội này tung ra cú bắt vô lê chuẩn xác làm rung lưới đội chủ nhà.

Có thể nói ở trận đấu này các cầu thủ Hà Nội đã có một trận đấu đáng khen dù gặp nhiều bất lợi so với đối thủ. Thậm chí nếu ở tình huống phản công 4 đánh 2 ở phút 57 của trận đấu, Quang Hải hay Omar có thể dứt điểm chính xác hơn thì có lẽ kết quả trận đấu sẽ khác.

Tấn công nhiều mà không ghi thêm được bàn thắng, Hà Nội đã phải trả giá bằng liên tiếp những pha lập công sau đó của đối thủ. Có thể nói, trận đấu này tiếp tục cho thấy sự vô duyên của các ngoại binh bên phía Hà Nội. Cả Omar lẫn Oseni đều có những cơ hội ngon ăn, song đáng tiếc họ lại thiếu sự chính xác trong những tình huống ra chân quyết định để có thể khuất phục được đối thủ.

Dư âm Sơn Đông Lỗ Năng 4-1 Hà Nội Thành bại tại ngoại binh hình ảnh
CLB Hà Nội dù đã thi đấu rất cố gắng vẫn không thể tránh được một thất bại đậm trước Sơn Đông

Ngược lại, bên phía Sơn Đông Lỗ Năng, các ngoại binh đặc biệt là chân sút Graziano Pelle đã có một trận đấu đầy ấn tượng để nhấn chìm giấc mộng Champions League châu Á của CLB Hà Nội.

Với thể hình lý tưởng, cựu tiền đạo ĐT Italia đã liên tục có những tình huống đe dọa khung thành nhà ĐKVĐ V-League. Và một trong số đó dẫn tới bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Sơn Đông. Bàn thắng này cũng mang tính chất bước ngoặt của trận đấu, buộc Hà Nội phải vùng lên tấn công, dẫn tới việc để thua thêm.

Trận đấu Sơn Đông Lỗ Năng 4-1 Hà Nội khép lại, sự nuối tiếc của NHM bóng đá Việt Nam chính là việc giá như hàng công của Hà Nội tận dụng tốt cơ hội, có lẽ họ mới chính là đội bóng có vé dự AFC Champions League, thay vì là đại diện của bóng đá Trung Quốc.

Thua Champions League, hãy mơ AFC Cup

Thất bại trong mục tiêu cạnh tranh tấm vé tham dự đấu trường Champions League châu Á, CLB Hà Nội sẽ xuống chơi ở giải đấu hạng 2 của bóng đá châu lục là AFC Cup 2019. Ở vòng bảng, Hà Nội FC sẽ nằm cùng bảng F với những CLB Tampines Rovers (Singapore), Yangon United (Myanmar) và Nagaworld (Campuchia).

Dư âm Sơn Đông Lỗ Năng 4-1 Hà Nội Thành bại tại ngoại binh hình ảnh
CLB Hà Nội có thể chinh phục được chiếc cúp AFC 2019 nếu duy trì lối chơi như hiện tại

Có thể nói, 3 cái tên nói trên đều không phải những đội bóng quá nguy hiểm với nhà vô địch siêu cúp Việt Nam 2018. Nếu thi đấu với tinh thần và quyết tâm giống như trước Sơn Đông Lỗ Năng, thầy trò Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành ngôi nhất bảng.

Việc chinh chiến ở giải đấu AFC Cup 2019 cũng sẽ là cơ hội để đội bóng Thủ đô hướng tới việc chinh phục chiếc cúp châu lục, danh hiệu vẫn còn thiếu trong phòng truyền thống của Hà Nội. Ở một sân chơi ‘vừa miệng’, NHM có quyền hy vọng CLB Hà Nội sẽ tiếp tục phô diễn sức mạnh từng thống trị V-League để đăng quang ở giải đấu hạng 2 của châu Á.

Highlight: Sơn Đông Lỗ Năng 4-1 Hà Nội

Sơn Đông 4-1 Hà Nội (KT): Dẫn bàn trước, nhà ĐKVĐ Việt Nam vẫn thất bại trên đất Trung Quốc
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi tốt, có phần trên cơ đối thủ được đánh giá cao hơn ngay trên sân đối phương trước và sau khi ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên,...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X