Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 1-1 Cần Thơ: “Chết” ngoại binh, được tinh thần

Thứ Hai 10/08/2015 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố Núi đã “chết hụt” vì tiền đạo Moussa bị thẻ đỏ trong trận HAGL 1-1 Cần Thơ. Tuy nhiên chính trong hoàn cảnh thiếu người ấy đã giúp người ta nhìn thấy được tinh thần quật khởi của các cầu thủ trẻ.

Bước vào trận chung kết ngược HAGL 1-1 Cần Thơ với quyết tâm giành trọn 3 điểm để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Nhưng cơn bão chấn thương và thẻ phạt đã khiến đội bóng phố Núi phải ra sân với một đội hình chắp vá. Văn Tiến, Tiến Dũng bị treo giò, Đông Triều, Văn Long, Thanh Hậu, Văn Toàn chấn thương khiến cho HLV Graechen buộc phải để Tuấn Anh về đá trung vệ. Đội hình không phải tốt nhất nhưng bù lại tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ phố Núi đã giúp họ chơi kiên cường trước một Cần Thơ dày dạn kinh nghiệm. Nỗ lực của thầy trò ông Giôm càng đáng được trân trọng hơn khi họ giành giật lại 1 điểm khi bị đối thủ dẫn trước và phải chơi thiếu người trong khoảng 20 phút cuối trận. Không đơn giản để 10 cầu thủ trẻ của ông Giôm có thể chống lại 11 cầu thủ trưởng thành già dặn và có tới 3 ngoại binh của Cần Thơ trong những phút cuối. Thậm chí nhìn cảnh Công Phượng, Minh Vương, Thanh Tùng lao đầu chạy trong vô vọng vừa thương, vừa mừng cho tinh thần chơi bóng của các chàng trai 19, đôi mươi.

Sai sót lớn nhất của đội chủ nhà trong trận HAGL 1-1 Cần Thơ không nằm ở sự non nớt như mọi khi. Thay vào đó là “điểm chết” ngoại binh thêm một lần nữa báo hại đội bóng phố Núi như ở vòng 14, lần này là Moussa chứ không phải là Franklin. Tuy nhiên 2 chiếc thẻ đỏ cùng một kịch bản là trả đũa đối phương sau khi bị khiêu khích. Một hình ảnh chẳng giúp gì cho các cầu thủ trẻ phố Núi, ngược lại nó còn làm xấu thêm hình ảnh đẹp đẽ mà thầy trò HLV Graechen dày công xây dựng. Việc chơi thiếu người trong bối cảnh 20 phút cuối trận trước Cần Thơ chẳng khác nào cực hình với Công Phượng và các đồng đội. HAGL phải căng mình chống đỡ đội hình khỏe mạnh, có 3 ngoại binh trên hàng công. Cảnh tiền vệ mảnh dẻ Tuấn Anh chơi trung vệ chống lại những “lực sĩ” Sunday, Oseni, Rodgers cũng chính là hình ảnh HAGL thu nhỏ vào hôm qua.

Du am sau tran HAGL 1-1 Can Tho vong 20 V-League 2015 hinh anh
Tuấn Anh và các đồng đội đã phải gồng mình chống lại Cần Thơ

Bị dẫn bàn trong trận HAGL 1-1 Cần Thơ nhưng không đầu hàng, các chàng trai trẻ phố Núi lao như thiêu thân lên phía trước để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và thành quả đã đến với họ chỉ vài phút ngay sau đó từ cú đánh đầu của Thanh Tùng. Chỉ tiếc rằng khi bắt đầu chơi khởi sắc và có cơ hội chiến thắng thì Moussa lại mắc sai lầm “ngớ ngẩn” để bị đuổi khỏi sân. Thế nhưng kể cả khi chơi thiếu người thì các cầu thủ trẻ của ông Giôm không có dấu hiện chùn bước. Họ vẫn chiến đấu với hơn 100% sức lực của mình. Thậm chí mỗi khi có bóng thì Công Phượng và các đồng đội cũng cố gắng vượt qua hàng thủ dày đặc của Cần Thơ nhưng bất thành. Công bằng mà nói 1 điểm là may mắn với HAGL bởi đoàn quân của ông Vũ Quang Bảo không thể tận dụng lợi thế hơn người. Tuy vậy xét về tinh thần thì những “đứa trẻ” nhà bầu Đức xứng đáng có được một chiến thắng vào chiều qua.

Sau vòng 20 V-League 2015, HAGL vẫn đang giậm chân tại vị trí cuối cùng trên BXH. Tuy vậy họ đã san bằng được điểm số với đối thủ chính Đồng Nai và cũng chỉ kém Cần Thơ 3 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 6 vòng nữa khép lại thì mọi việc vẫn còn ở phía trước. Nhất là khi thầy trò HLV Graechen vẫn còn trận “chung kết ngược” thật sự với Đồng Nai ở vòng 23. Vì thế tinh thần thi đấu quật khởi mà đội bóng phố Núi thể hiện trong những trận gần đây, nhất là trận đấu tối qua với Cần Thơ là tín hiệu đáng mừng. Nếu vẫn chơi với quyết tâm “tận hiến” thì đội chủ sân Pleiku có đủ niềm tin vào công cuộc trụ hạng ở mùa giải này. Tuy nhiên, HLV Graechen vẫn cần phải chỉnh đốn lại vấn đề ngoại binh cho đội nhà trong những vòng đấu tới. Bởi nếu như với các đội bóng khác ngoại binh là 50% sức mạnh, thậm chí là hơn nhưng các “ông tây” lại đang là gánh nặng của HAGL tại V-League 2015.

Video HAGL 1-1 Cần Thơ


Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X