Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyên gia muốn ĐT Việt Nam sớm được tiêm vaccine Covid-19

Thứ Hai 22/02/2021 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, ĐT Việt Nam cần được ưu tiên tiêm vaccine phòng chống Covid-19, do sẽ phải xuất ngoại thi đấu Vòng loại World Cup 2022.

Như đã biết, LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã quyết định tổ chức toàn bộ các trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sang hình thức thi đấu tập trung trong tháng 6, cụ thể từ ngày 3 tới 15/6.

Hiện AFC vẫn chưa chọn được địa điểm tổ chức, mà sẽ công bố vào ngày 15/3. Theo đánh giá thì quyền đăng cai khó thoát khỏi tay UAE hoặc Thái Lan. 

Trước việc các tuyển thủ sắp phải ra nước ngoài thi đấu, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã lên tiếng cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo thuộc diện cần được ưu tiên tiêm vaccine phòng chống Covid-19.

ĐT Việt Nam nên được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 hình ảnh
ĐT Việt Nam nên được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

Ông tâm sự: "Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, dù có những biện pháp đặc biệt như các đội di chuyển bằng chuyên cơ riêng, ăn ở ở khách sạn riêng biệt hay thường xuyên xét nghiệm Covid-19... nhưng vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mắc Covid-19 cho các tuyển thủ.

Nếu trong điều kiện cho phép, tất cả thành viên của đội tuyển Việt Nam được tiêm sớm vaccine thì quá tốt. Như vậy, các cầu thủ cũng sẽ yên tâm và có được tâm lý tốt khi phải thi đấu tập trung ở UAE hay Thái Lan. Việc thắng hay thua trong bóng đá là điều không chắc chắn nhưng sức khỏe và tâm lý cầu thủ phải được đặt lên hàng đầu”.

Ở một diễn biến khác, AFC vừa thông báo về quy định dành cho các đội khi đến một quốc gia nào đó dự các trận đấu thuộc Vòng loại World Cup 2022, AFC Champions League 2021 và AFC Cup 2021. 

Theo đó, tất cả thành viên tham dự đều không phải cách ly y tế ít nhất 14 ngày theo quy định phòng chống dịch. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian, cũng như để hạn chế những rắc rối có thể phát sinh với các đội bóng trong quá trình ra nước ngoài thi đấu.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ không phải cách ly 14 ngày khi đá vòng loại World Cup. Đội dự kiến lên đường sang địa điểm thi đấu tập trung vào ngày 31/5. Trước khi lên máy bay, các thành viên sẽ được xét nghiệm Covid-19 từ một đến hai lần. 

Trong quá trình chuẩn bị và thi đấu ở nước bạn, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ được xét nghiệm thường xuyên để giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh cũng như lây lan.

Báo Indo hoan hỉ khi ĐT Việt Nam mất hai trụ cột ở Vòng loại World CupBáo Indo hoan hỉ khi ĐT Việt Nam mất hai trụ cột ở Vòng loại World Cup
Tờ Indosport mới đây đã nhắc tới hai sự vắng mặt quan trọng ở ĐT Việt Nam trước trận tái đấu Indonesia tại Vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup trong cái nắng trên 40 độĐT Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup trong cái nắng trên 40 độ
Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam có thể sẽ phải thi đấu 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
HLV Park Hang Seo lên tiếng về tin đồn dẫn dắt ĐT Hàn QuốcHLV Park Hang Seo lên tiếng về tin đồn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh mình chỉ muốn tập trung tối đa cho công việc và không để tâm tới chuyện tương lai vào lúc này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X