Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam lần đầu đánh bại Trung Quốc trong lịch sử

Thứ Ba 01/02/2022 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc, ĐT Việt Nam đã có lần đầu tiên trong lịch sử được nếm trải niềm vui chiến thắng trước người hàng xóm.

ĐT Việt Nam thắng thuyết phục Trung Quốc

Người hâm mộ bóng đá nước nhà đã có được không ít niềm hân hoan trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022 khi ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc với tỉ số 3-1. Các bàn thắng của Hồ Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức đem về 3 thắng lợi cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Việt Nam vs Trung Quốc
Tiến Linh đóng góp 1 bàn thắng giúp ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc 3-1.

Đây là 3 điểm đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup, qua đó trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên làm được điều này. Trước đó, Những chiến binh sao vàng trải qua 7 trận không biết mùi chiến thắng. 

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam còn đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có được niềm vui chiến thắng trước người hàng xóm Trung Quốc. 

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Trung Quốc
Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Trung Quốc.

Trước trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam và Trung Quốc trải qua 7 lần đối đầu nhau tại mọi đấu trường. Và Những chiến binh sao vàng đều phải nhận thất bại. Trong số này, có 3 trận đấu tại vòng loại World Cup, 3 trận tại vòng loại Asian Cup và 1 trận giao hữu.

Ở trận lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã tiến rất gần tới 1 điểm trước Trung Quốc. Tuy vậy, trong những phút cuối, đoàn quân của HLV Park Hang Seo bị đối thủ chọc thủng lưới, qua đó thua 2-3 chung cuộc.  

VIDEO: Siêu phẩm miễn chê của Phan Văn ĐứcVIDEO: Siêu phẩm miễn chê của Phan Văn Đức
Phút 77, Phan Văn Đức tung cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn đối phương, qua đó nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam trước Trung Quốc.
Tiến Linh lập kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt NamTiến Linh lập kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam
Với tình huống đệm bóng cận thành chuẩn xác làm tung lưới Trung Quốc, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã chính thức xác lập một kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt...
Khoảnh khắc ăn mừng xúc động của HLV Park Hang SeoKhoảnh khắc ăn mừng xúc động của HLV Park Hang Seo
Có lẽ không cần nói nhiều về bức ảnh bởi chính nó đã mô tả hết cảm xúc của thầy Park khi chứng kiến các học trò ghi bàn.
VIDEO: Tiến Linh nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt NamVIDEO: Tiến Linh nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam
Phút 17, tiền đạo Tiến Linh gia tăng cách biệt cho ĐT Việt Nam trước Trung Quốc với cú dứt điểm cận thành dễ dàng trước khung thành trống.
VIDEO: Hồ Tấn Tài xé lưới ĐT Trung Quốc sau đường chuyền của Hùng DũngVIDEO: Hồ Tấn Tài xé lưới ĐT Trung Quốc sau đường chuyền của Hùng Dũng
Trong lần được ra sân từ đầu, hậu vệ cánh phải Hồ Tấn Tài đã có pha bật cao đánh đầu cực kỳ xuất sắc, qua đó mang về bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X