Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất

ĐT nữ Việt Nam về nước sau hành trình World Cup, Huỳnh Như bật khóc tại sân bay

03/08/2023

Sáng nay 3/8, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đã chia làm 2 nhóm trở về sau chiến dịch World Cup 2023, khép lại hành trình đáng nhớ tại New Zealand.

Sáng nay, ĐT nữ Việt Nam đã trở về sau chiến dịch FIFA World Cup nữ 2023. Toàn đội bay từ New Zealand, quá cảnh tại Singapore và chia làm 2 nhóm để trở về. Nhóm TP HCM cập bến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h55, còn nhóm về Hà Nội hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 11h25.

Toàn đội lên đường sang New Zealand từ ngày 5/7, gần tròn 1 tháng để làm quen, chuẩn bị và thi đấu tại World Cup 2023. Sau 3 lượt trận, ĐT nữ Việt Nam không giành được điểm nào trước Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan, nhưng đây là trải nghiệm quý giá cho các cầu thủ.

HLV Mai duc Chung dT Viet Nam ve nuoc 3/8
HLV Mai Đức Chung và 1 nhóm cầu thủ ĐT nữ Việt Nam cập bến sân bay Nội Bài trưa 3/8

HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử khi là HLV cao tuổi nhất có mặt tại các kỳ World Cup (cả nam và nữ). ĐT nữ Việt Nam đã tiến một bước dài để góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới. Sau giải đấu này, toàn đội sẽ lập tức chuẩn bị cho ASIAD. Các cầu thủ sẽ được nghỉ 1 tuần, trở lại tập trung vào ngày 10/8 để hướng tới ASIAD Hàng Châu và vòng loại thứ hai Olympic Paris.

"Chúng tôi chuẩn bị hơn 1 năm cho World Cup, LĐBĐ Việt Nam đã tạo điều kiện để cọ xát, để tiến bộ, nhưng chúng ta còn phải làm việc nhiều hơn nữa để khoả lấp hạn chế chuyên môn. Thay mặt đội, tôi xin cảm ơn người hâm mộ trong và ngoài nước ủng hộ đội tuyển trong những trận đấu vừa qua” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ. 

“ĐT nữ có lần đầu tiên dự World Cup, đấy là khích lệ rất lớn lao với đội tuyển nam. FIFA tiếp tục tăng số đội nam lên 48 đội ở giải tới. Đội nữ là tấm gương đi đầu để khích lệ đội nam thi đấu tốt hơn, giành quyền tham dự World Cup".

Hai Linh dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Tiền vệ trẻ Hải Linh
Huynh Nhu dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Huỳnh Như về Hà Nội trước, sau đó sẽ nghỉ ngơi ở quê nhà (Trà Vinh) trước khi hội quân trở lại. Tại sân bay, cô xúc động lau nước mắt khi chứng kiến nhiều NHM đón ĐT
Duong Thi Van dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Dương Thị Vân đã có thể tháo băng dán ở trán vì chấn thương
Thuy Hang dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Tiền đạo Thuý Hằng chưa có cơ hội ra sân tại World Cup
Kieu Oanh dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Tương tự là thủ môn trẻ sinh năm 2003 Đào Thị Kiều Oanh
Tuyet Dung dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Tuyết Dung
Hai Yen dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Phạm Hải Yến
Diem My dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Trung vệ chủ chốt nơi hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam, Diễm My
Vu Thi Hoa dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa cũng chưa được sử dụng phút nào tại World Cup, nhưng còn cả tương lai phía trước
Hoang Thi Loan dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Hoàng Thị Loan
Thanh Nha dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Sao trẻ Thanh Nhã được sử dụng rất nhiều tại World Cup
Hoang Thi Loan dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Hoàng Thị Loan vui vẻ chụp ảnh với fan
HLV Mai duc Chung dT Viet Nam ve nuoc 3/8
Sau khi trở về, toàn đội sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi trước khi hội quân ngày 10/8. HLV Mai Đức Chung bỏ ngỏ khả năng tiếp tục gắn bó với ĐT nữ Việt Nam trong tương lai

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X