Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam nghỉ tập trung trong 5 tháng

Thứ Sáu 06/11/2015 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) – Do kế hoạch đá giao hữu với Kuwait tại sân Thống Nhất vào trung tuần tháng 11 đã bị hủy, vì thế đội tuyển Việt Nam cũng sẽ không hội quân từ nay cho đến trung tuần tháng 3 năm sau.

Doi tuyen Viet Nam nghi tap trung trong 5 thang hinh anh
ĐTVN chỉ đá 6 trận trong năm 2015

Đây là quyết định được đưa ra bởi lãnh đạo VFF. Điều đó đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ không tập trung trong vòng tới 5 tháng kể từ sau thất bại 0-3 trước Thái Lan. Trên thực tế, theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018, giai đoạn này Việt Nam sẽ phải đối đầu với Indonesia. Tuy nhiên do đất nước xứ vạn đảo phải nhận lệnh cấm của FIFA vì để chính trị can thiệp quá sâu vào bóng đá mà họ đã bị loại khỏi bảng F. Vì thế mà VFF đã phải tìm cách chữa cháy bằng việc mời đội tuyển Kuwait về đá giao hữu để HLV Miura có thêm cơ hội thử lửa đội hình. Thế nhưng không may cho chúng ta khi Kuwait tiếp tục nhận án treo giò của FIFA, vì thế họ đã quyết định không sang Việt Nam nữa. Các nhà lãnh đạo VFF cũng vì thế mà hủy luôn đợt tập trung sắp tới.

Như vậy thầy trò HLV Miura chỉ tập trung trở lại vào tháng 3/2016, để chuẩn bị cho các trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á trước Đài Loan (sân nhà) và Iraq (sân trung lập Iran). Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 3 trên 4 đội bảng F với 4 điểm qua 4 trận đấu. Cơ hội giành vé trực tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup của đội tuyển Việt Nam là không cao, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Công Vinh: “Việt Nam có nhiều anh hùng bàn phím”
Tiền đạo Lê Công Vinh nói rằng Việt Nam có rất nhiều người chỉ thích chỉ trích HLV Miura, ĐTVN…

Việc phải nghỉ tới 5 tháng chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong độ và lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Đây là một quyết định thực sự khó hiểu của VFF. Tính ra trong năm 2015, thầy trò HLV Miura chỉ có cơ hội thử lửa 6 trận, trong đó có tới 4 trận là đá theo nghĩa vụ vòng loại World Cup, 2 trận giao hữu 1 là trước Man City ở một trận đấu mang tính biểu diễn nhiều hơn. Trong khi đó, Thái Lan đã chơi cả thảy 16 trận, Singapore, Myanmar đá 12 trận, Malaysia đá 11 trận. Ngay cả đội tuyển Lào cũng được chơi 13 trận còn Campuchia thậm chí đá tới 14 trận. Tuy vậy HLV Miura vẫn không được nghỉ ngơi vì ông sẽ cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á tổ chức tại Bahrain đầu năm 2016.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X