Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội tuyển nữ Việt Nam được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt sau vụ xả súng tại New Zealand

Thứ Năm 20/07/2023 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
An ninh đã được tăng cường ở Auckland để đảm bảo an toàn cho các đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023, trong đó có tuyển nữ Việt Nam.

Theo thông tin được báo giới New Zealand ghi lại, vào lúc 07h22 (giờ địa phương), tức 02h22 giờ Việt Nam rạng sáng nay 20/7, một sự việc kinh hoàng đã xảy ra tại Auckland. Đó là vụ xả súng khiến hai người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương gần nơi đóng quân của các đội tuyển dự World Cup nữ 2023 ở New Zealand, trong đó có ĐT Việt Nam.

dT nu Viet Nam duoc tiep them dong luc tai New Zealand
ĐT nữ Việt Nam được đảm bảo về an ninh tại New Zealand

Lực lượng an ninh địa phương ngay sau đó đã có mặt ở hiện trường. Họ cho biết vụ việc không phải là một mối đe dọa an ninh quốc gia. Nhưng nó cũng đang khiến không ít người hâm mộ lo lắng bởi diễn ra ngay trước thời điểm khai mạc World Cup với màn so tài giữa chủ nhà New Zealand và tuyển nữ Na Uy lúc 14h00 hôm nay (giờ Việt Nam).

Ngay sau khi có vụ xả súng, ban tổ chức nước chủ nhà đã tích cực phối hợp với các bên liên quan nhằm ổn định tinh thần của các đội tuyển nữ tại World Cup 2023. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng cho biết cơ quan cảnh sát địa phương đã cắt cử cán bộ an ninh chuyên trách theo sát mọi hoạt động của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian có mặt tại New Zealand. 

Bên cạnh đó, sân tập và khách sạn nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung lưu trú tại Auckland (New Zealand) cũng có lực lượng an ninh túc trực ngày đêm để đề phòng các nguy cơ mất an ninh. Địa điểm xảy ra vụ xả súng ở rất gần với khách sạn lưu trú của một số đội tuyển tham dự World Cup nữ. Đội tuyển nữ Việt Nam trú tại khách sạn Rydges, cách hiện trường chỉ vài trăm mét. 

Rất may là vụ xả súng không làm ảnh hưởng tới tinh thần HLV Mai Đức Chung cùng các học trò. Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn ra sân tập luyện theo kế hoạch và được ban tổ chức đảm bảo an ninh. Phía FIFA cho biết cơ quan này sớm liên lạc với chính quyền địa phương, đồng thời liên tục thông tin tới các đội tuyển tham dự World Cup 2023, đặc biệt là những đội đang lưu trú tại Auckland. Theo phía nhà chức trách New Zealand nhận định đây là vụ việc mang tính chất đơn lẻ nên World Cup nữ 2023 vẫn khai mạc và diễn ra theo lịch trình.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X