Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm: Tôi hay Filip đều có khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam

Thứ Hai 03/06/2024 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc trò chuyện được đăng tải trên VFF, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có những chia sẻ về sự cạnh tranh với Nguyễn Filip.

Tại Asian Cup và đợt tập trung ĐT quốc gia tháng 3, thủ thành Đặng Văn Lâm dính chấn thương không góp mặt, người trấn giữ khung thành ĐT Việt Nam là Nguyễn Filip. Giờ đây, cả hai đều xuất hiện trong màu áo ĐT dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Sang Sik, và nhận được sự quan tâm lớn từ NHM.

Chia sẻ về thể trạng của mình, thủ môn đang khoác áo CLB Bình Định cho biết: “Tôi đã trải qua buổi tập đầu tiên với các đồng đội. Sức khoẻ của tôi rất ổn và phong độ cũng vậy. Tôi sẽ cố gắng để cùng ĐT Việt Nam hướng đến 2 trận gặp Philippines và Iraq tới đây”.

Nguyen Filip Van Lam dT Viet Nam tap chieu 1/6
ĐặngVăn Lâm và Nguyễn Filip sẽ cạnh tranh cho suất bắt chính tại ĐT Việt Nam

Nói về Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm bày tỏ: “Tôi và Filip chưa có nhiều thời gian nói chuyện với nhau. Ở khách sạn, tôi cùng phòng với Tuấn Tài. Filip ở một phòng khác. Nhưng tôi tin rằng trong vài ngày tới, cả hai cũng sẽ có dịp chia sẻ nhiều hơn. Bản thân tôi cũng muốn nghe Filip kể về sự nghiệp thi đấu tại châu Âu, kỷ niệm ra sân tại Europa League. Tôi tin mình sẽ học hỏi được nhiều điều từ anh ấy, như khi còn chơi bóng tại Nhật. 

Giữa tôi và Nguyễn Filip có nhiều điểm tương đồng. Tôi và Filip trạc tuổi nhau. Cả hai cũng là những Việt kiều về thi đấu cho ĐT Việt Nam. Tôi tin rằng Filip cũng có suy nghĩ giống tôi. Đó là cảm thấy vinh dự, tự hào và khát khao được cống hiến cho ĐT Việt Nam. Với chúng tôi, chuyện cạnh tranh từ cấp CLB lên ĐT quốc gia là điều bình thường. Quyết định chọn ai đứng trong khung gỗ là quyền của HLV trưởng. Chúng tôi luôn hy vọng một bầu không khí sôi nổi, hào hứng trên ĐT Việt Nam”.

Thủ môn sinh năm 1993 cũng hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có thêm những cầu thủ Việt kiều, giống như anh và Filip: “Nhiều cầu thủ Việt kiều đều khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cần thời gian để làm quen với cuộc sống tại đất nước hình chữ S. Một khi đã bắt nhịp, cầu thủ Việt kiều sẽ đóng góp được nhiều cho bóng đá Việt Nam. 

Bản thân tôi cũng đã trải qua nhiều khó khăn, trong giai đoạn đầu đến Việt Nam cách đây hơn 10 năm trước, từ việc chưa thạo ngôn ngữ, am hiểu văn hoá Việt Nam đến việc làm quen với khác biệt về môi trường bóng đá so với khi còn ở Nga. Đã có lúc tôi cảm thấy rất khó khăn khi thách thức bủa vây lấy mình. Nhưng tôi tin rằng, dòng máu Việt Nam giúp cho tôi thêm mạnh mẽ, thêm động lực để vượt qua tất cả”. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X