Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cục diện cuộc đua vào tốp 6 V-League 2021: Hà Nội không có quyền tự quyết

Chủ Nhật 02/05/2021 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, những cái tên sẽ lọt vào tốp 6 V-League 2021 để tiếp tục tham dự cuộc đua vô địch cũng đã bắt đầu lộ diện.

Hà Nội không có quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 6

Như vậy là CLB Hà Nội vừa có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Park Choong Kyun sau khi vượt qua đối thủ Sài Gòn FC trên sân nhà với tỷ số 3-1 tại vòng 12 V-League 2021. Đội chủ nhà giành 3 điểm ở trận này nhờ các pha lập công của cặp đôi ngoại binh Geovane và Bruno Cunha. 

Với kết quả này, nhà đương kim á quân V-League 2020 đã vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH với 16 điểm. Với chỉ 1 điểm ít hơn so với vị trí nằm trong tốp 6 mà Bình Dương đang tạm thời nắm giữ, có thể nói cơ hội để đội bóng nhà bầu Hiển đua vô địch là vẫn còn khá nhiều. 

Quang Hải Hà Nội vs Sài Gòn
CLB Hà Nội mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 6

Tuy nhiên, có một thực tế là Văn Quyết và các đồng đội sẽ không có quyền tự quyết chuyện này. Trước mắt họ sẽ buộc phải có 3 điểm khi tới làm khách của đội cuối bảng SLNA ở vòng đấu 13, đồng thời chờ các đối thủ xếp trên 'sảy chân' thì mới có hi vọng.

Còn nếu những đội bóng xếp trên đều thắng ở vòng đấu tới thì khi ấy những nỗ lực của Hà Nội FC ở trận gặp SLNA cũng sẽ không còn mang nhiều ý nghĩa.

VIDEO: Hà Nội 3-1 Sài Gòn (Vòng 12 V-League 2021)

video

 

Viettel chính thức trụ hạng thành công

Với việc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng ở những phút bù giờ cuối trận, CLB Viettel đã chính thức trở thành cái tên tiếp theo sau HAGL chính thức trụ hạng thành công ngay ở giai đoạn 1 của mùa giải. 

Lúc này, nhà ĐKVĐ đã có 26 điểm, nhiều hơn vị trí thứ 6 mà Thanh Hóa nắm giữ tới 9 điểm. Điều này có nghĩa là ngay cả khi để thua ở vòng 13 khi tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy vào chiều ngày 7/5 tới, thì Viettel vẫn chắc chắn góp mặt trong tốp 6 V-League 2021 sau giai đoạn 1. 

Tất nhiên, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ quyết tâm giành 3 điểm ở trận đấu tới với Hà Tĩnh để tiếp tục cuộc đua với HAGL trên BXH.

Với việc chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Bình Dương ở vòng này, khoảng cách giữa đội bóng phố núi và Viettel chỉ còn là 3 điểm. Và bất cứ một cú sảy chân nào ở giai đoạn 2 cũng có thể khiến thầy trò Kiatisuk phải trả giá đắt. 

VIDEO: HAGL 2-2 Bình Dương (Vòng 12 V-League 2021)

video

 

Căng thẳng cuộc đua tốp 6

Có thể nói lúc này, vị trí thứ 6 đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết khi mà đang có rất nhiều đội sẽ có cơ hội giành được vị trí này hoặc thậm chí là cao hơn nếu có 3 điểm ở vòng đấu thứ 13. 

Ngược lại, cũng có những đội trong tốp 6 vẫn chưa thực sự 'an toàn', bởi chỉ cần một cú sảy chân ở vòng cuối cùng họ sẽ có nguy cơ rời tốp 6 để xuống tham dự cuộc đua trụ hạng trong giai đoạn 2 của mùa giải. 

Lúc này ngoại trừ Than Quảng Ninh đã tạm 'an toàn' với 19 điểm thì 3 đội còn lại trong tốp 6 là Nam Định (18 điểm), Thanh Hóa (17 điểm) và Bình Dương (17 điểm) đều có nguy cơ văng khỏi tốp 6 nếu phải nhận thêm một thất bại vòng 13 sắp tới.

Ngược lại, cơ hội sẽ mở ra cho những Hà Nội (16 điểm), Bình Định (16 điểm), SHB Đà Nẵng (16 điểm) nếu họ giành được 3 điểm ở vòng cuối. 

Với một khoảng cách sít sao như vậy, thực sự rất khó để xác định đâu sẽ là những cái tên sẽ tham dự cuộc đua vô địch trước vòng 13 sắp tới. 
Lịch thi đấu vòng 13 V-League 2021
Lịch thi đấu vòng 13 V-League 2021



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X