Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc đua trụ hạng V-League 2023: Cái tên nào xứng đáng hơn?

Thứ Sáu 04/08/2023 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một điều dễ thấy trong cuộc đua trụ hạng mùa này là không đội bóng nào tỏ ra quá vượt trội so với các đối thủ. Và điều đó khiến người hâm mộ khó có thể dự đoán về những cái tên sẽ tiếp tục tham dự V-League mùa tới.

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng V-League 2023

Như vậy là chỉ còn hai lượt trận nữa, cuộc đua trụ hạng tại V-League 2023 sẽ chính thức ngã ngũ. Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ cũng đã có thể xác định thêm ba cái tên trụ hạng thành công. Đó chính là SLNA, HAGL và Khánh Hòa.

Trong khi đó vẫn còn ba đội bóng đang nằm trong vòng nguy hiểm là Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và CLB TP.HCM. Cả ba hiện đang có cùng 11 điểm và đang chia nhau ba vị trí xếp cuối nhóm B. Vì thế màn thể hiện cả họ trong hai lượt đấu cuối mùa giải sẽ quyết định cái tên 'xứng đáng' phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới. 

BiinhDuong-HCM2023-08
Khó dự đoán kết quả của cuộc đua trụ hạng V-League 2023

Ở mùa giải năm nay cả ba đội bóng Bình Dương, Đà Nẵng cũng CLB TP.HCM đều không có được phong độ cao. Với màn thể hiện kém hiệu quả của các cầu thủ ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, cả ba lúc này đều đang đối diện nguy cơ rớt hạng rất lớn. Và khi mà phía trước chỉ còn lại hai cơ hội để cải thiện tình hình, cả ba chắc chắn đều rất muốn kiếm thêm những điểm số để qua đó né được vị trí đứng cuối. 

Một điều dễ thấy trong cuộc đua trụ hạng mùa này là không đội bóng nào tỏ ra quá vượt trội so với các đối thủ. CLB TP.HCM, Bình Dương hay SHB Đà Nẵng đều có những ưu khuyết điểm của riêng mình. Và đó là lý do khiến cuộc đua trụ hạng V-League 2023 trở nên khó dự đoán 'kẻ thắng, người thua' hơn bao giờ hết.

Sau 16 lần ra sân, CLB TP.HCM là đội bóng có số trận thắng nhiều hơn cả khi 'Chiến hạm đỏ' đã thắng 3 trận trong khi Bình Dương hay SHB Đà Nẵng đều chỉ có một lần duy nhất giành 3 điểm. Tuy nhiên việc để thua quá nhiều trận đấu ở mùa giải năm nay (11 trận) chính là lý do khiến đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành không thể có sự bứt lên trong cuộc đua trụ hạng.

Ở mùa giải năm nay, với những khó khăn về tài chính, 'Chiến hạm đỏ' đã không đủ sức mang về những bản hợp đồng chất lượng thay thế cho các trụ cột rời đội sau khi V-League 2022 khép lại. Và hệ quả là đội bóng Sài thành đã không còn duy trì được sự hiệu quả, dẫn tới việc trở thành 'kho điểm' cho các đối thủ. 

Với Đà Nẵng và Bình Dương, dù không gặp khó khăn về tài chính nhưng việc các nội binh chơi dưới sức trong khi các ngoại binh không thể hiện được nhiều đã khiến cả hai tỏ ra 'hụt hơi' ở V-League 2023. Thậm chí Bình Dương phải chờ tới vòng đấu thứ 4 của giai đoạn 2 vừa qua mới có thể chinh phục thành công 3 điểm đầu tiên ở mùa bóng năm nay. 

Vì thế, sẽ không dễ để dự đoán đội bóng sẽ xếp cuối nhóm B sau giai đoạn 2. Và chỉ có những nỗ lực cộng thêm may mắn mới giúp hai trong số ba đội có vé dự sân chơi V-League ở mùa giải kế tiếp.

 

Vé trụ hạng V-League sẽ thuộc về ai?

Theo giới truyền thông nhận định, SHB Đà Nẵng đang có nhiều cơ hội trụ hạng nếu đội bóng này biết cách chắt chiu các cơ hội trước mặt. Tại vòng 5, đội bóng sông Hàn sẽ được chơi trên sân nhà Hòa Xuân gặp SLNA. Nắm trong tay lợi thế sân nhà, một khi chơi đúng sức các cầu thủ Đà Nẵng đủ khả năng giành 3 điểm ở trận tới. 

Trong bối cảnh CLB SLNA vẫn bị 'mang tiếng' là đội bóng thường xuyên 'đi làm kinh tế' ở cuối mùa giải sau khi đã trụ hạng, người hâm mộ có thể có lý do để nghi ngờ họ sẽ trở thành bại tướng của SHB Đà Nẵng ở vòng trước. 

Không nói đâu xa, ở vòng trước đội bóng xứ Nghệ đã bất ngờ gục ngã ngay trên sân Vinh trước đội cuối bảng Bình Dương. Do đó hoàn toàn có khả năng SLNA sẽ tiếp tục để thua thêm trước Đà Nẵng ở vòng này.

Cuộc đua trụ hạng V-League 2023 Cái tên nào xứng đáng hơn 1
Tiến Linh và các đồng đội liệu có giành được suất trụ hạng?

Cũng được chơi trên sân nhà tại vòng 5 còn có Becamex Bình Dương. Họ sẽ tiếp đón đội khách phố Biển Khánh Hòa tại Gò Đậu. Đây là trận đấu mà Bình Dương rất khát khao chiến thắng. Trong khi Khánh Hòa đã trụ hạng thành công khó có thể chơi hết sức nếu như không thi đấu vì danh dự, màu cờ sắc áo. 

Ở mùa giải năm nay, mặc dù là đội bóng tân binh của giải đấu nhưng đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đã chơi cực kì khó chịu và nhiều lần giành được kết quả bất ngờ trước các đối thủ mạnh hơn. Do đó họ hoàn toàn có thể giành điểm một khi ra sân đá nghiêm túc với Bình Dương. 

Khác với Đà Nẵng và Bình Dương, ở vòng này CLB TP.HCM sẽ phải hành quân tới làm khách trước HAGL. Đây hứa hẹn sẽ là một chuyến làm khách khó khăn, nhưng không có nghĩa là sẽ không có hi vọng với 'Chiến hạm đỏ'. Ở vào thế đường cùng, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành được nhận định vẫn có thể giành điểm trước một HAGL lúc này đã không còn nhiều động lực chơi bóng. 

Sau vòng này, cả ba sẽ bước vào lượt trận cuối cùng của nhóm trụ hạng. Trong khi Đà Nẵng làm khách trước Khánh Hòa thì CLB TP.HCM sẽ có trận chung kết ngược với Bình Dương tại sân Thống Nhất. Đây được đánh giá rất có thể sẽ là trận đấu một mất, một còn mà đội thua cuộc nhiều khả năng sẽ phải xuống hạng. 

Tuy nhiên khi mà trái bóng còn chưa lăn thì rất khó để biết được những gì sẽ xảy ra. Vào lúc này cơ hội vẫn chia đều cho cả ba bên và chỉ có giành được những kết quả tốt ở hai trận còn lại mới giúp các CLB 'né' được việc phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X