Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho Văn Quyết ở ĐT Việt Nam trong tay HLV Troussier?

Thứ Ba 12/09/2023 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Văn Quyết tiếp tục ngồi ngoài trong ngày ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Palestine và liệu HLV Troussier có dự định trao cơ hội cho tiền đạo này?

HLV Troussier từng khẳng định cơ hội lên tuyển chia đều cho mọi vị trí. Ông cũng không gọi những cầu thủ không có tên trong danh sách 11 người đá chính là "cầu thủ dự bị". Với ông, đó là những người sẽ định đoạt trận đấu khi vào sân.

Hai cái tên dự bị được HLV Troussier sử dụng, là Công Phượng và Văn Toàn đều góp dấu giày vào hai bàn thắng của ĐT Việt Nam. Cái tên còn lại trên hàng công, là Văn Quyết, không có phút thi đấu nào và anh tiếp tục trở thành "khán giả" nơi hàng ghế dự bị của ĐT Việt Nam.

Nếu chỉ xét màn trình diễn thời gian qua, việc không cho tiền đạo này cơ hội vào sân trước Palestine phần nào đó là nỗi bất công với cầu thủ của Hà Nội FC. Không tiền đạo nào của ĐT Việt Nam đợt tập trung này có thành tích ấn tượng hơn Văn Quyết. Thậm chí, mình Văn Quyết (9 bàn) ghi bàn bằng tất cả những tiền đạo khác cộng lại.

Cơ hội nào cho Văn Quyết ở ĐT Việt Nam trong tay HLV Troussier 1
Văn Quyết không được sử dụng trong trận ĐT Việt Nam vs Palestine 11/9

Nhìn rộng hơn, ở ba trận đấu đầu tiên dưới triều đại của HLV Troussier, Văn Quyết chưa ra sân phút nào. Ở hai trận đấu hồi tháng 6, tiền đạo này không được triệu tập. Ngay sau án treo giò, Văn Quyết trở lại đầy mạnh mẽ, kéo Hà Nội FC trở lại đường đua vô địch cho tới những phút cuối cùng.

HLV Troussier chia sẻ rằng ông muốn trao cơ hội cho những cầu thủ đã lâu không được thi đấu, như Công Phượng hay Văn Toàn để lấy lại cảm giác bóng. Ông có lí khi làm điều đó, ông càng có lí do để giữ nguyên ý định của mình trong tương lai, khi bộ đôi cựu binh HAGL  góp dấu giày vào hai bàn thắng cho đội nhà trước Palestine.

Nhưng liệu rằng việc một cầu thủ có phong độ cao như Văn Quyết, phải chịu cảnh dự bị cho những tiền đạo đã lâu không được ra sân (như Công Phượng hay Văn Toàn), có phải là điều quá khắt khe, hay thậm chí là có phần hơi...khắc nghiệt từ phía thuyền trưởng người Pháp?

Cơ hội nào cho Văn Quyết ở ĐT Việt Nam trong tay HLV Troussier 2
Văn Quyết vẫn chưa đá phút nào dưới thời HLV Troussier

Nói vậy không có nghĩa là cơ hội đã hết với Văn Quyết. Trước mắt ĐT Việt Nam là những trận giao hữu với các đối thủ được đánh giá cao hơn, như Uzbekistan, Trung Quốc hay Hàn Quốc. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Văn Quyết sẽ có đất dụng võ khi ĐT Việt Nam chạm trán những đối thủ trên cơ hoàn toàn.

Trước mắt Văn Quyết còn là hành trình đầy thử thách nhưng cũng rất vinh quang mang tên AFC Champions League. Tại vũ đài cao nhất của bóng đá châu Á, Văn Quyết sẽ có cơ hội chạm trán với những CLB hàng đầu, như Urawa Reds hay Pohang Steelers. Màn trình diễn thuyết phục, trước những đội bóng top đầu sẽ mở ra cánh cửa được đá chính ở đội tuyển cho Văn Quyết.

Ngay cả HLV Troussier cũng từng nhận xét rằng Công Phượng, dù ghi bàn trước Palestine, vẫn chưa có màn trình diễn đủ thuyết phục. Phải chăng, ông đang muốn "khích tướng" và tạo ra một môi trường cạnh tranh ở đội tuyển?

Còn với những người yêu mến Văn Quyết, việc tiền đạo này chưa đá phút nào dưới thời HLV Troussier cũng không phải điều quá đáng tiếc. "Bỏ cuộc" là từ không có trong từ điển của Văn Quyết và tiền đạo này sẽ còn trở lại mạnh mẽ hơn!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X