Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

CLB Viettel lọt vào Top 2: Sự trở lại của nhà vua

Thứ Sáu 16/04/2021 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những trận đấu khá thất vọng hồi đầu mùa, CLB Viettel đang trở lại với những chiến thắng liên tiếp gần đây. Và có lẽ sẽ là quá sớm nếu chúng ta gạch tên đội bóng áo lính khỏi cuộc đua vô địch mùa bóng năm nay.

 

Sự trở lại của nhà vua

Tại vòng 9 V-League 2021, tâm điểm chú ý của những người yêu bóng đá Việt Nam có lẽ là tập trung vào trận thua 0-4 đầy bất ngờ của đội nhì bảng Than Quảng Ninh trước một CLB Hà Nội đang gặp tổn thất lớn về nhân sự. 

Bên cạnh đó, người ta cũng chú ý nhiều tới chiến thắng 4-3 đầy vất vả của đội đầu bảng HAGL trước Nam Định FC tại Pleiku vào tối 12/4, mặc dù ở trận này, 'Gỗ' có lợi thế sân nhà, lại được đánh giá cao hơn hẳn. 

Nhà vua Viettel đang trở lại khá ấn tượng
"Nhà vua" Viettel đang trở lại khá ấn tượng

Và hẳn là không có mấy người dành sự quan tâm tới chiến thắng 1-0 của Viettel trước chủ nhà Bình Định trên sân Quy Nhơn, với tình huống ghi bàn duy nhất đến từ cú đá phạt ngẫu hứng của Nguyễn Hoàng Đức trong hiệp 2.

Câu chuyện CLB Viettel không nhận được nhiều quan tâm của dư luận đến từ nhiều lý do. Bên cạnh việc chưa có nhiều fan hâm mộ do mới chỉ lên chơi ở V-League được hai năm, thì lối chơi không đẹp mắt, lôi cuốn như HAGL hay tấn công hiệu quả như Hà Nội FC cũng là một yếu tố khiến Viettel kém sức hút.

Không thi đấu hoa mĩ, lối chơi của Viettel thường đề cao sự chắc chắn, mang tính thực dụng. Đây cũng là chiến thuật đã giúp đội bóng quân đội lên đỉnh V-League 2020, với một loạt chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Sau một mùa giải khá thành công với danh hiệu vô địch V-League cùng ngôi á quân ở cúp QG 2020, tưởng như các cầu thủ Viettel sẽ tiếp tục phô diễn sức mạnh ở mùa giải năm nay thì họ lại liên tiếp tạo nên những nỗi thất vọng ở những vòng đầu tiên.

Trong ngày ra quân V-League 2021, các cầu thủ Viettel FC đã gục ngã với tỷ số 0-1 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà sau bàn thắng của Nguyễn Phú Nguyên. Tiếp đó, nhà ĐKVĐ cũng chơi thất vọng và chỉ có nổi 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trước Thanh Hóa ở vòng 2. 

Đội bóng áo lính đang thi đấu khá ấn tượng trong những vòng đấu gần đây
Đội bóng áo lính đang thi đấu khá ấn tượng trong những vòng đấu gần đây

Tuy nhiên sau hai trận đấu thất vọng đó, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã trở lại cực kỳ ấn tượng khi V-League trở lại vào tháng 3 vừa qua. Giành tới 6 chiến thắng/7 trận, nhà ĐKVĐ đã tạo ra một sự bứt phá mạnh mẽ trên BXH. 

Ra sân thi đấu đầy tự tin với những quyết tâm giành chiến thắng cao độ, Viettel đã lần lượt vượt qua một loạt đối thủ khó chịu như Bình Dương, SLNA hay Hà Nội với những chiến thắng thuyết phục.

Họ lúc này đã có 19 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng HAGL khoảng cách của một trận thắng. Và nếu tiếp tục chơi thăng hoa ở phần còn lại của mùa giải, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn có quyền nghĩ tới chuyện soán ngôi của đối thủ.

Các đội bóng hãy dè chừng Viettel

Sự vươn lên mạnh mẽ của Viettel sau giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán 2021 được xem là điều không quá bất ngờ, bởi thực tế đây là một đội bóng có chiều sâu đội hình, với nhiều gương mặt khá chất lượng, đặc biệt là ở hàng thủ. 

Chính phong độ thi đấu ổn định của những Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và đặc biệt là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng trong thời gian qua đã góp một phần lớn giúp đội bóng thủ đô 'hồi sinh' mạnh mẽ sau kỳ nghỉ Tết để trở lại với đường đua vô địch. 

Nguyễn Trọng Hoàng CLB Hà Nội vs Viettel
Các đội bóng hãy dè chừng Viettel!

Cho tới lúc này, Trọng Hoàng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất bên phía Viettel với 3 pha lập công. Và đó đều là những bàn thắng quan trọng giúp đội bóng áo lính giành trọn 3 điểm trước Nam Định hay CLB Hà Nội. 

Nhìn lại những thắng lợi vừa qua của Viettel, có thể thấy đội bóng này đang sở hữu nhiều cá nhân biết ghi bàn, chứ không phụ thuộc vào một vài gương mặt nào. 

Chính sự đa dạng này đã giúp lối chơi của HLV Trương Việt Hoàng khó bị bắt bài. Và một khi các ngoại binh như Pedro Paulo, Venancio Caique hay Bruno Matos 'thông nòng' trở lại, hẳn là Viettel sẽ rất đáng gờm ở những trận đấu còn lại của giai đoạn 1. 

Sắp tới, đội bóng áo lính sẽ có những cuộc so tài với các đối thủ cũng đang nằm trong tốp dẫn đầu là Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng. Đó đều sẽ là những trận đấu kiểm chứng sức mạnh của nhà vô địch. Và nếu hoàn thành tốt các 'bài test' đó, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội hoàn toàn có thể tự tin nghĩ tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

Tổng hợp: Hà Nội 0-1 Viettel (Vòng 8 V-League 2021)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X