Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa được cấp phép tham dự AFC Champions League 2 kèm biện pháp phạt

Chủ Nhật 07/07/2024 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua CLB Hà Nội trong trận chung kết Cúp quốc gia Casper, đội bóng Đông Á Thanh Hóa sẽ là một trong hai đội bóng Việt Nam góp mặt ở sân chơi châu lục mùa tới. Thế nhưng họ đang đứng trước nguy cơ bị phạt do không đáp ứng đủ các điều kiện.
video

Video Thanh Hóa vs Hà Nội 0-0 (Cúp quốc gia Casper 2023/2024)

Vào tối ngày 7/7/2024, trận chung kết Cúp quốc gia Casper 2023/2024 đã diễn ra trên sân Thanh Hóa giữa đội bóng chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và các cầu thủ Hà Nội FC. Dù chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía đối thủ nhưng đội bóng thủ đô vẫn không thể 'kết liễu' đối thủ trong 90 phút. 

CLB Thanh Hoa
CLB Thanh Hóa có thể bị phạt nếu tham dự AFC Champions League 2 mùa tới.

Và trên loạt đấu súng cân não phân định thắng bại sau đó, Hà Nội đã phải nhận thất bại với tỷ số 9-8 chung cuộc. Kết quả này khiến họ tiếp tục trải qua mùa giải thứ hai liên tiếp 'trắng tay', trong khi đây cũng là chức vô địch Cúp quốc gia lần thứ hai liên tiếp của đội bóng xứ Thanh.

Phần thưởng dành cho đội vô địch không chỉ là danh hiệu cao quý, mà còn là suất tham dự AFC Champions League 2 mùa giải 2024/25 (tiền thân là giải đấu AFC Cup). Song Thanh Hóa có thể sẽ bị phạt nếu tham dự giải đấu này.

Trong cuộc họp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua, ban cấp phép Liên đoàn đã đưa ra danh sách các đội bóng đủ điều kiện tham dự giải đấu vô địch châu lục.

Và CLB Đông Á Thanh Hóa đã nằm trong danh sách 5 CLB được VFF cấp phép tham dự đấu trường châu lục mùa tới nếu có suất tham dự, đi kèm theo biện pháp phạt có điều kiện. Các đội bóng còn lại là Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Quảng Nam, CLB Bóng đá PVF-CAND.

Tại Việt Nam chỉ có hai đội đáp ứng đủ tiêu chuẩn tham dự giải cấp CLB của AFC mùa giải 2024/25 gồm: CLB Bóng đá Công an Hà Nội; CLB Bóng đá Hà Nội. Trong khi 8 CLB không được cấp phép gồm Thể Công Viettel, Hải Phòng, TP.HCM, HAGL, Bình Định, Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng và Bình Phước.

CLB Thanh Hoá tham dự 4 đấu trường mùa giải tớiCLB Thanh Hoá tham dự 4 đấu trường mùa giải tới
Với chiến tích bảo vệ thành công danh hiệu Cúp Quốc gia Casper 2023/24, CLB Thanh Hoá sẽ chinh chiến tại 4 đấu trường mùa 2024/25, trong đó có 2 giải đấu quốc tế.
Bầu Đoan đặt mục tiêu lớn cho Thanh Hóa sau chức vô địch Cúp Quốc giaBầu Đoan đặt mục tiêu lớn cho Thanh Hóa sau chức vô địch Cúp Quốc gia
Sau thắng lợi của đội nhà ở trận chung kết Cúp QG 2023/2024, chủ tịch Cao Tiến Đoan đã kì vọng thầy trò HLV Popov sẽ có bước tiến lớn để vô địch V-League mùa sau.
Thủ môn Thanh Hoá đoán trước hướng đá penalty của Văn QuyếtThủ môn Thanh Hoá đoán trước hướng đá penalty của Văn Quyết
Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đã có những chia sẻ đáng chú ý khi góp công lớn trong việc giúp CLB Thanh Hoá đăng quang ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2023/24.
Xác định thời điểm diễn ra trận siêu cúp Quốc gia 2024Xác định thời điểm diễn ra trận siêu cúp Quốc gia 2024
Với việc CLB Đông Á Thanh Hóa đã chính thức trở thành chủ nhân danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia Casper 2023/2024, cặp đấu tranh siêu cúp Quốc gia 2024 cũng đã được xác định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X