Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

CLB Sài Gòn chính thức thay đổi HLV trưởng

Thứ Ba 30/03/2021 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai ngày sau thất bại 0-3 tủi hổ trước đội khách Nam Định, ban lãnh đạo CLB Sài Gòn đã đi tới quyết định làm mới vị trí HLV trưởng của đội.

Đã không còn là thông tin đồn thổi, vào trưa nay, trang facebook có dấu tích xanh của CLB Sài Gòn đã đưa thông báo chia tay HLV Shimoda Masahiro.

Thay vì một thông báo sa thải như nhiều người hình dung ra, đội bóng Sài thành đã viết nhẹ nhàng: "Sáng nay 30-3, lãnh đạo Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn công bố ông Shimoda Masahiro sẽ thôi chức HLV trưởng. 

CLB Sài Gòn chính thức chia tay HLV Shimoda
CLB Sài Gòn chính thức chia tay HLV Shimoda (trái)

Ông Phùng Thanh Phương sẽ thay ông Shimoda đảm nhận chức vụ HLV trưởng. Lãnh đạo Saigon FC xin trân trọng cám ơn những cống hiến của HLV  Shimoda Masihiro trong thời gian qua và chúc ông những thành công mới trong thời gian tới".

HLV Shimoda Masahiro ngồi vào ghế nóng bắt đầu từ vòng 4 V-League 2021, thay cho người tiền nhiệm Vũ Tiến Thành. Tuy nhiên ở cả 3 lần cầm quân của vị cựu giám đốc LĐBĐ Nhật Bản thì Sài Gòn đều phải nhận thất bại. 

Và trận thua đau 0-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn là Nam Định như 'giọt nước tràn ly' khiến ban lãnh đạo đội bóng đưa ra quyết định thay mới vị trí thuyền trưởng đội bóng. 

HLV Phùng Thanh Phương từng có kinh nghiệm làm trợ lý cho ông Vũ Quang Bảo ở thời điểm Quân khu 4 được chuyển giao vào TP.HCM với tên gọi là Navibank Sài Gòn vào năm 2010. 

CLB Sài Gòn có tướng mới là HLV Phùng Thanh Phương
CLB Sài Gòn có tướng mới là HLV Phùng Thanh Phương (đứng giữa)

Sau đó vào năm 2014, ông Phương được giao trọng trách dẫn dắt CLB TP.HCM khi đội bóng này chơi ở hạng Nhất. Lúc CLB TP.HCM góp mặt ở V.League, HLV Phùng Thanh Phương gắn bó trong vai trò của một trợ lý trước khi sang làm nhiệm vụ tương tự ở Sài Gòn từ đầu năm 2020 khi được ông Hoàng Văn Phúc mời đón. 

Trong thành phần ban trợ lý của HLV Phùng Thanh Phương sẽ có cựu trung vệ Trương Đình Luật. Danh thủ gốc Nghệ An từng thi đấu cho CLB TP. Hồ Chí Minh khi ông Phùng Thanh Phương làm trợ lý cho HLV Miura trước đây. Đình Luật cũng vừa học xong lớp HLV bằng A cùng với tiền đạo Anh Đức tại Hà Nội. 

Về phần mình sau khi không còn giữ chức HLV trưởng Sài Gòn, ông Shimoda được lãnh đạo đội bóng này mời tiếp tục ở lại. Tuy nhiên, cựu GĐKT của LĐBĐ Nhật Bản nhất quyết từ chối và sẽ trở về nước trong thời gian tới.  

Tổng hợp: Sài Gòn 0-3 Nam Định (Vòng 6 V-League 2021)

video
Sài Gòn FC sa sút, HLV Nhật Bản thừa nhận một sự thậtSài Gòn FC sa sút, HLV Nhật Bản thừa nhận một sự thật
Chia sẻ sau trận thua 0-3 bất ngờ trước đội khách Nam Định, HLV Shimoda Masahiro đã chỉ ra những hạn chế của hàng phòng ngự đội nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X