Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

CLB Khánh Hòa nỗ lực tái thiết, chờ ngày trở lại V.League

Thứ Bảy 21/09/2024 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với động thái mời lại HLV Võ Đình Tân, CLB Khánh Hòa đang trong giai đoạn kiến thiết, chờ ngày trở lại với sân chơi V.League.

CLB Khánh Hoà nỗ lực tái thiết, chờ ngày trở lại V.League

Sau hai mùa giải trở lại với V.League, CLB Khánh Hoà đã rớt hạng. Tính từ khi Giải vô địch quốc gia chuyển sang mô hình chuyên nghiệp ở mùa 2000/01, CLB Khánh Hòa đã có tới ba lần rớt hạng. Và lý do lớn khiến đội bóng thành phố biển sa sút ở mùa giải 2023/24 liên quan đến vấn đề tài chính.

Đội chủ sân 19 tháng 8 thậm chí còn đứng trước nguy cơ giải thể. Tuy nhiên, CLB Khánh Hòa mới đây đã chính thức xác nhận sẽ tham dự các giải chuyên nghiệp mùa 2024/25 (giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia).

Đội bóng thành phố biển hiện đang trong giai đoạn kiến thiết. Việc làm đầu tiên của họ là bổ nhiệm trở lại HLV Võ Đình Tân. Mùa trước, vị chiến lược gia này chia tay CLB sau một thời gian kết quả thi đấu sa sút.

Khánh Hòa khi đó trở thành kho điểm của V.League và là đội duy nhất xuống hạng. Đội sau đó được dẫn bắt bởi ông Trần Trọng Bình.

CLB Khánh Hòa nỗ lực tái thiết, chờ ngày trở lại VLeague 1
HLV Võ Đình Tân trở lại dẫn dắt CLB Khánh Hoà

Và ở mùa giải 2024/25, ông Võ Đình Tân trở lại dẫn dắt đội còn HLV Trọng Bình trở lại trong vai trò trợ lý. Ngoài ra, ban huấn luyện CLB còn có trợ lý HLV Nguyễn Văn Đồng và HLV thủ môn Hà Quốc Phong. Mục tiêu mà Khánh Hoà hướng đến là giành thứ hạng cao ở giải hạng Nhất 2024/25 nhằm sớm trở lại với sân chơi V.League.

Việc CLB Khánh Hòa ký lại hợp đồng với HLV Võ Đình Tân cũng là để ổn định tình hình sau khi đội mất 2 HLV trẻ vì vi phạm kỷ luật. Đây cũng là thời điểm mà bóng đá Khánh Hòa cần sự giúp sức của những người giàu kinh nghiệm để đội ngũ ổn định trở lại.

Bên cạnh đó, CLB Khánh Hòa còn đang đối mặt với thách thức về nhân sự. Đội bóng hiện chỉ có 5 cầu thủ cũ còn sót lại từ mùa giải trước là Duy Thanh, Ngọc Cường, Nhật Tân, Thanh Vị, Hổ, bên cạnh 8 cầu thủ trẻ U21 Khánh Hòa được đôn lên thử lửa.

Để đảm bảo lực lượng cho mùa giải mới, ban huấn luyện đội bóng thành phố biển đã lên danh sách gần 20 cầu thủ đang tự do, không được đăng ký ở các CLB V.League cũng như hạng nhất khác để thử việc tại CLB Khánh Hòa.

Việc thi đấu ở giải hạng Nhất sẽ giúp Khánh Hoà không phải chi ra số tiền quá lớn như khi thi đấu ở V.League. Dù vậy, họ cũng sẽ đối mặt với các đội bóng có tham vọng thăng hạng như Trường Tươi Bình Phước, trẻ TP HCM hay PVF-CAND.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X