Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VPF bác tin đồn ép các CLB đá tập trung mùa Covid-19

Thứ Năm 26/03/2020 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trao đổi với báo giới, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch VPF cho biết không ép các đội bóng đá tập trung cách ly dịch Covid-19.

Như đã biết, trong cuộc họp mới đây, VFF và VPF đã xây dựng tổ chức kế hoạch tổ chức các vòng đấu tiếp theo tại V-League 2020 sau khi bị gián đoạn sau vòng 2 vì những lo ngại tới từ đại dịch Covid-19.

Các bên đã xây dựng ý tưởng để giải đấu diễn ra tại miền Bắc tới hết lượt đi theo hình thức thi đấu tập trung, hạn chế di chuyển nhằm đối phó với dịch bệnh. Tuy nhiên điều này đã vấp phải sự phản đối của nhiều đội bóng do lo ngại bị lây nhiễm Covid-19, bên cạnh đó là những chi phí phát sinh cũng như nguy cơ thất thu khoản tiền từ việc bán vé vào sân cho người hâm mộ.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú phủ nhận việc ép các CLB đá tập trung hình ảnh
Ông Trần Anh Tú khẳng định ban tổ chức V-League không ép các CLB đá tập trung.

Trước những quan điểm trái chiều của câu lạc bộ về kế hoạch tập trung cách ly đá V-League, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã có câu trả lời làm rõ vấn đề. Theo ông Tú, đây mới chỉ là ý tưởng được đưa ra và phải chờ các CLB cùng đóng góp ý kiến.

Vị chủ tịch VPF nói với Vnexpres: “Dường như mọi người đang hiểu nhầm vấn đề. Trong văn bản chúng tôi gửi các CLB tối 23/3 có hai phần. Thứ nhất, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyết định hoãn V-League 2020 tới 15/4. Chúng tôi sẽ theo dõi diễn biến Covid-19 và tính tiếp.

Thứ hai, chúng tôi đưa ra phương án tập trung cách ly đá tại miền Bắc. Đây không phải là VPF quyết, mà chúng tôi chỉ đưa ra phương án và mời các CLB cùng đóng góp ý kiến. Đây là cuộc chơi chung, mọi người cùng xây dựng.

VPF đưa ra phương án thì mọi người nói ép đá. Còn nếu chúng tôi không đưa ra phương án nào, thì sẽ bị chê thụ động. VPF phải chuẩn bị sẵn phương án để khi tình hình Covid-19 ổn, các CLB chơi lại.”

Như vậy là người hâm mộ sẽ không thể được chứng kiến các trận đấu tại V-League 2020 cho tới ngày 15/4 tới. Sau thời gian đó, VFF và VPF sẽ tùy vào tình hình dịch bệnh ở Việt Nam để đưa ra quyết định mới.

HLV Park Hang Seo ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19
HLV Park Hang Seo vừa chung tay cùng chính phủ và người dân Việt Nam chống lại đại dịch Covid-19 khi trao tặng một số tiền lớn cho Quỹ phòng chống dịch...
Đã có đội bóng đầu tiên phản đối ý tưởng đá V-League tập trung của VFF
Trước thông báo từ phía VFF về việc có thể để các đội bóng đá tập trung ở cùng một địa điểm nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X