Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chờ sự chuyển mình của bóng đá Việt ở AFC Champions League 2021

Thứ Ba 29/06/2021 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AFC Champions League chưa bao giờ được coi là một sân chơi dễ dàng với các đội bóng Việt Nam, ngay cả ở vào thời kỳ hoàng kim V-League những năm 2004-2008, thời điểm mà chúng ta có hai suất vào thẳng vòng bảng.

 

Có thể nói với các đội bóng Việt Nam, AFC Champions League vẫn được xem là một giải đấu ngoài tầm, bởi đây luôn là sân khấu để các đội bóng đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu Á phô diễn sức mạnh. 

Trong quá khứ, đã không ít lần Việt Nam có những đại diện tham dự giải đấu danh giá số 1 châu lục. Nhưng có một kết quả chung là tất cả đều phải nhận những trận thua đậm và đành cúi đầu rời vòng bảng với những vị trí thường là đứng cuối. 

Những kết quả thi đấu tệ hại này đã khiến bóng đá Việt Nam mất rất nhiều điểm và dần đánh mất đi cơ hội tham dự vòng bảng AFC Champions League ở những mùa gần đây. Cá biệt là trong giai đoạn từ 2017-2020, bóng đá Việt chỉ còn đúng một đội tham dự trận play-off AFC Champions League, nhưng tất cả đều không thể vượt qua được vòng đấu này.

Viettel FC
Liệu CLB Viettel có thể làm rạng danh bóng đá Việt ở sân chơi AFC Champions League?

Cơ hội chỉ đến với Viettel ở mùa giải năm nay khi AFC tăng quy mô số đội tham dự giải. Và trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất của bóng đá châu Á, rõ ràng đang có rất nhiều thách thức bủa vây lấy đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng trong mục tiêu giành tấm vé lịch sử để vượt qua vòng bảng. 

Dẫu vậy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn có những cơ sở để tin vào một điều kỳ diệu sẽ xuất hiện với đại diện duy nhất của bóng đá nước nhà ở giải đấu danh giá nhất châu Á năm nay. 

Trong trận ra quân, bất chấp việc phải đối đầu với nhà đương kim vô địch AFC Champions League, Ulsan Huyndai nhưng các cầu thủ Viettel vẫn cố gắng thủ hòa đến tận phút bù giờ của hiệp hai. Màn thể hiện của đội bóng áo đỏ ở trận đấu đầu tiên thực sự là khá ấn tượng mặc dù xét về mặt kết quả, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã không thể đạt mục tiêu có điểm. 

Với màn ra mắt 'không đến nỗi nào' đó, rõ ràng là người hâm mộ có thể kỳ vọng đội bóng áo lính sẽ tiếp tục giành được những kết quả khả quan ở những trận đấu sắp tới trên đất Thái. 
 

Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Viettel FC.
Bùi Tiến Dũng và đồng đội đang thể hiện sự tự tin tại AFC Champions League 2021. 

Là một đội bóng được đầu tư bài bản và có chiều sâu đội hình nhờ sự góp mặt của những cầu thủ chất lượng, có kinh nghiệm từ nội đến ngoại, CLB Viettel đang rất tự tin để chinh phục AFC Champions League 2021. 

Kể từ khi lên chơi tại V-League vào năm 2019, CLB Viettel đã đem về hàng loạt những cái tên chất lượng như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trung vệ Quế Ngọc Hải hay tiền vệ Vũ Minh Tuấn. 

Hiện trong thành phần đội bóng này đang có 5 gương mặt tuyển thủ quốc gia vừa đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 vừa qua là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thanh Bình.

Chưa kể, 'Hậu duệ Thể Công' còn có những cầu thủ trẻ tài năng được quy hoạch cho chiến dịch giành vàng SEA Games 31 như Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Đức Chiến hay Nguyễn Hữu Thắng, cùng các ngoại binh chất lượng đã và đang để lại nhiều dấu ấn trên sân cỏ. 

Trong trận gặp Ulsan Hyundai vừa qua, hai 'ông Tây' là chân sút Caique và tiền vệ Jakhongir Abdumuminov đã chơi khá hay và có nhiều đóng góp vào lối chơi phòng ngự đặc trưng của Viettel FC. 

Tiếc là hai ngoại binh còn lại là Pedro Paulo và Bruno Matos không ra sân. Nếu không Viettel đã có thể có được 1 điểm trước đại diện của Hàn Quốc. 

Với màn thể hiện đáng khen trước nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai, điều này là minh chứng cho thấy đại diện của bóng đá Việt Nam không quá lép vế ở sân chơi AFC Champions League 2021.

Nhìn quyết tâm và khao khát trong từng bước chạy của các chàng trai áo đỏ, có thể khẳng định CLB Viettel lúc này đang có đủ thế và lực để sẵn sàng chơi sòng phẳng với các đối thủ.

Và sau hiệu ứng thành công của ĐT Việt Nam khi tham dự sân chơi châu lục, hy vọng là Bùi Tiến Dũng và các đồng đội của mình sẽ tiếp tục giữ được sự tự tin và quyết tâm của mình, để có thể hướng đến những điều thần kỳ ở các trận đấu sắp tới tại bảng F.

HLV Kaya tuyên bố đã có sẵn phương án đối phó với CLB ViettelHLV Kaya tuyên bố đã có sẵn phương án đối phó với CLB Viettel
Chia sẻ trước màn so tài với CLB Viettel vào tối nay, HLV trưởng Kaya Iloilo, Graham Harvey khẳng định đã có biện pháp để đối phó với lối chơi tấn công của CLB...
Quế Ngọc Hải quyết tâm thi đấu vì danh dự bóng đá Việt NamQuế Ngọc Hải quyết tâm thi đấu vì danh dự bóng đá Việt Nam
Trung vệ Quế Ngọc Hải mới đây đã có những chia sẻ với AFC về quyết tâm của các cầu thủ Viettel tại giải AFC Champions League lần này.
Nhận định bóng đá Viettel vs Kaya FC (21h00 ngày 29/6): Hướng tới 3 điểm đầu tiênNhận định bóng đá Viettel vs Kaya FC (21h00 ngày 29/6): Hướng tới 3 điểm đầu tiên
Sau thất bại ở ngày ra quân trước ĐKVĐ Ulsan Hyundai, CLB Viettel đang hướng tới 3 điểm đầu tiên tại AFC Champions League năm nay trước đối thủ ngang cơ, Kaya...
Jurgen Gede chỉ ra 2 điểm tích cực của Viettel sau trận thua HyundaiJurgen Gede chỉ ra 2 điểm tích cực của Viettel sau trận thua Hyundai
Vào tối mai (29/6), Viettel sẽ đá trận thứ 2 tại vòng bảng AFC Champions League với đối thủ Kaya Iloilo của Philippines, và người nắm vai trò HLV của đội ở...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X