Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chờ màn chia tay đẹp của HAGL

Thứ Bảy 30/04/2022 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc sẽ được thi đấu trên một SVĐ đầy ắp khán giả tối ngày 1/5, CLB HAGL được kỳ vọng sẽ tạo ra một màn trình diễn ấn tượng, để như một lời chia tay đẹp gửi tới khán giả, người hâm mộ.

HAGL và kỳ vọng trước lượt đấu cuối

Sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi, vòng bảng giải AFC Champions League 2022 cũng đã bước đến lượt thi đấu cuối cùng. Và vào lúc 18h00 tối mai (1/5), CLB HAGL sẽ có trận đấu chia tay giải khi chạm trán đối thủ tới từ Australia, Sydney FC ở lượt đấu cuối của bảng H.

Chờ màn chia tay đẹp của HAGL
Chờ màn chia tay đẹp của HAGL

Hiện tại, hai đội đang chia nhau hai vị trí cuối cùng trên BXH và đều đã không còn cơ hội đi tiếp. Chính vì thế, trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động, hấp dẫn khi đây sẽ là trận cầu mà cả hai bên sẽ quyết tâm thi đấu hết mình vì danh dự, màu cờ sắc áo.

Với thầy trò Kiatisuk, nếu giành chiến thắng ở trận này thì đó sẽ là một món quà không thể ý nghĩa hơn mà họ sẽ gửi tới hơn một vạn CĐV trực tiếp tới sân, cũng như với những người mến mộ đội bóng HAGL đang xem trực tiếp trận đấu qua màn hình.

Và trước trận đấu, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL đã có một quyết định cực kỳ ý nghĩa và giàu tính nhân văn. Đó là sẽ phát hành miễn phí vé vào sân cho người hâm mộ với số lượng là 12 nghìn vé, tương đương với 70% sức chứa của sân Thống Nhất.

Mục đích đằng sau chuyện này của ông bầu phố núi thì ai cũng đều đã rõ. Đó chính là lời tri ân dành cho người hâm mộ đã luôn đồng hành và ủng hộ 'Gỗ' trong suốt hành trình thi đấu tại bảng H, AFC Champions League 2022 thời gian vừa qua.

Văn Thanh HAGL vs Jeonbuk 1-1 25/4
HAGL sẽ đá trận cuối tại AFC Champions League gặp Sydney

Từ trước đến nay, bầu Đức luôn làm bóng đá vì cái tâm, để phục vụ người hâm mộ. Và việc vị tỷ phú gốc Bình Định tặng vé cho NHM thực sự là một việc làm đầy ý nghĩa trong lần ra sân cuối cùng của các cầu thủ HAGL tại đấu trường châu lục mùa này.

Với một sân đấu đầy ắp sự cổ vũ của khán giả, đó chắc chắn sẽ là một động lực tinh thần to lớn để dàn sao phố núi tự tin phô diễn hết tài năng, qua đó 'cháy hết mình' trong lần cuối chơi bóng ở AFC Champions League mùa này.

Vào thời điểm hiện tại, sẽ là quá sớm để dự đoán rằng 'Gỗ' có thể tiếp tục góp mặt ở sân chơi châu lục mùa giải sang năm hay không. Thế nên trong 'lần cuối' xuất hiện tại AFC Champions League, chắc chắn thầy trò Kiatisuk đang rất muốn tạo nên một điều gì đó ý nghĩa trước Sydney FC.

Sydney có phải đối thủ dễ chơi?

Xét một cách chủ quan, đội bóng á quân A-League không nhỉnh hơn HAGL là bao, thậm chí là lúc này đội bóng xứ Chuột túi còn đang đứng cuối bảng H, cùng điểm số như HAGL nhưng thua ở chỉ số phụ.

Sau những gì đã thể hiện tại giải, Sydney FC đã cho thấy họ không phải một đội bóng sở hữu một hàng tấn công chất lượng cùng hàng thủ ổn định. Hòa 2 trận, thua 3 trận, để thủng lưới 8 bàn và chỉ ghi 3 bàn, đoàn quân của HLV Steve Corica rõ ràng đang thể hiện một bộ mặt thi đấu nhạt nhòa ở giải lần này. Và một khi biết tận dụng cơ hội, hy vọng có điểm của HAGL sẽ là không nhỏ.

Văn Toàn HAGL vs Jeonbuk 1-1 25/4
HAGL đã thể hiện một lối chơi tự tin và khát khao chiến thắng tại AFC Champions League năm nay.

Trái ngược với những màn trình diễn kém thuyết phục tại V-League và cúp quốc gia 2022, đoàn quân của Kiatisuk đang thể hiện một lối chơi tự tin và khát khao chiến thắng nhiều hơn tại sân chơi AFC Champions League năm nay.

Từ chỗ được xem là đội bóng 'lót đường' ở bảng H, 'Gỗ' thực sự đã khiến các đối thủ phải e dè sau những gì đã thể hiện. Không chỉ buộc Sydney chia điểm, khi phải đối đầu với một Jeonbuk Hyundai hùng mạnh đến từ Hàn Quốc, HAGL đã chơi cực hay và suýt chút nữa đã cầm chân đối thủ này ở cả hai lượt trận. Thậm chí nếu may mắn hơn, HAGL có thể đã có được một thắng lợi.

Tuy nhiên trong bóng đá không có từ nếu. Và vào lúc này thay vì nuối tiếc, HAGL sẽ phải cố gắng hơn để hướng tới việc có điểm trước Sydney FC - một đội bóng có thể hình vượt trội tới từ phía Nam bán cầu trong trận cầu ngày mai.

So với màn gặp nhau đầu tiên giữa hai đội hôm 19/4 vừa qua, HAGL lúc này không còn là một đội bóng bí ẩn trong mắt các cầu thủ Sydney. Và cùng với sự thích nghi về điều kiện thi đấu tại sân Thống Nhất, đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ rất đáng gờm với 'Zico Thái' và các học trò.

Văn Toàn HAGL vs Sydney 19/4
Đánh bại Sydney sẽ là một lời chia đẹp của HAGL gửi tới NHM.

Vì vậy, dàn sao HAGL sẽ phải thi đấu cực kỳ tập trung, chắc chắn và tỉnh táo để hướng tới một màn trình diễn tốt nhất. Thời gian qua, hàng tấn công của họ đã thi đấu không hiệu quả như kì vọng. Và nếu không có những sự cải thiện thì sẽ rất khó để 'Gỗ' có thể giành được một kết quả như mong đợi của các khán giả.

Hơn lúc nào hết, đội bóng phố núi cũng cần một chiến thuật phân phối sức hợp lý bởi rõ ràng thể lực của các cầu thủ đang bị ảnh hưởng không nhỏ, sau khi đã phải thi đấu liên tục với mật độ 3 ngày/trận trong suốt 2 tuần qua.

Vì thế, HAGL sẽ phải cải thiện thể lực và phong độ trong trận đấu lần này. Một khi bộ khung đá chính không duy trì được sự ổn định trước Sydney, e là viễn cảnh về một lời chào tạm biệt của HAGL dành cho người hâm mộ sẽ khó trở thành sự thật.

HLV Sydney: HAGL đa dạng và biến ảoHLV Sydney: HAGL đa dạng và biến ảo
Trước lượt trận cuối cùng, HLV Steve Corica của Sydney FC bày tỏ mục tiêu giành 3 điểm trước HAGL, đối thủ mà đội bóng của ông đã cầm hoà 1-1 ở lượt đi.
Xuân Trường: HAGL không có gì để nuối tiếcXuân Trường: HAGL không có gì để nuối tiếc
Chia sẻ sau thất bại 0-2 trước CLB Yokohama tối 28/4, thủ quân Lương Xuân Trường cho biết toàn đội đã chơi cố gắng hết sức và không nuối tiếc về tỷ số trận đấu.
Sinh nhật tuổi 27 không trọn vẹn của Lương Xuân TrườngSinh nhật tuổi 27 không trọn vẹn của Lương Xuân Trường
Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có một ngày sinh nhật không như ý khi mình sớm bị thay ra đầu hiệp 2, còn đội nhà HAGL tiếp tục phải nhận thêm thất bại ở đấu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X