Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chờ dịp đối đầu Mourinho, Kiatisak “bỏ” Seagames 28

Thứ Ba 12/05/2015 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, Zico “Thái” Kiatisak đã quyết định không đi cùng U23 Thái Lan tham dự tại Seagames 28. Thay vào đó, cựu tiền đạo của HAGL sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 và trận giao hữu với CLB Chelsea.
 

Cho dip doi dau Mourinho, Kiatisak bo Seagames 28 hinh anh
HLV Kiatisak có ý định buông Seagames 28

Như đã biết, Zico “Thái” Kiatisak cũng giống như HLV Miura khi đang rơi vào hoàn cảnh “1 nách 2 con” trong thời gian gần đây. Không giống như chiến lược gia người Nhật có đủ thời gian để dẫn dắt 2 đội tuyển thì Kiatisak đã quyết định chọn ĐTQG và nhượng lại U23 cho 2 trợ lý Choketawee Promrat và Virat Wangchan quản lý.

Sở dĩ Kiatisak không thể cùng U23 bước vào hành trình chinh phục HCV Seagames 28 là vì ông vướng quá nhiều lịch thi đấu của ĐTQG. Ngoài trận gặp Việt Nam vào ngày 24/5, Thái Lan sẽ có 1 trận gặp Đài Loan vào ngày 16/6 trên khách. Xen kẽ 2 trận vòng loại World Cup 2018 là trận giao hữu với CLB nổi tiếng Chelsea vào ngày 30/5 tại Bangkok. Đây mới chính là nguyên nhân khiến Kiatiasak quyết định đã giao lại U23 cho các trợ lý để toàn tâm toàn ý dẫn dắt ĐTQG.

Ban đầu Kiatisak dự định cùng U23 Thái Lan tham dự Seagames 28. Tuy nhiên trận giao hữu nằm ngoài kế hoạch với CLB Chelsea khiến cho chiến lược gia này thay đổi kế hoạch. Zico “Thái” Kiatisak vốn là người rất thần tượng HLV Jose Mourinho. Vì vậy trận đấu với nhà ĐKVĐ Premier League vào ngày 30/5 tới sẽ là cơ hội tốt để cựu tiền đạo HAGL có dịp gặp mặt và trò chuyện với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Việc HLV Kiatisak cùng nhiều trụ cột của bóng đá Thái Lan tập trung tham dự vòng loại World Cup 2018 sẽ là cơ hội tốt cho U23 Việt Nam tại Seagames 28 tới đây. Tại vòng bảng thì thầy trò HLV Miura sẽ ở cùng bảng với 2 đối thủ rất khó chịu là Thái Lan và Malaysia. Việc đội bóng xứ chùa vàng “buông” Seagames sẽ là cơ hội để chúng ta hoàn thành chỉ tiêu lọt vào bán kết, xa hơn là giành tấm HCV danh giá sau 56 năm chờ đợi.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X