Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cắn lưỡi do va chạm, cầu thủ nữ Kim Loan được trọng tài cứu sống

Thứ Ba 25/06/2019 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi va chạm mạnh với thủ môn bên Phong Phú Hà Nam thì cầu thủ nữ Kim Loan đã bị choáng và có hành động tự cắn vào lưỡi gây nguy hiểm, ngay lập tức, trọng tài Nguyễn Kim Bảo Việt đã kịp sơ cứu cầu thủ này để tránh cho cô bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Cầu thủ nữ Kim Loan được trọng tài cứu sống

Vào chiều 24/06, TP.HCM 1 đã có trận đấu hấp dẫn với Phong Phú Hà Nam tại giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc. Tuy nhiên vào phút thứ 87 của trận đấu, nữ cầu thủ Kim Loan bên phía TP.HCM1 vừa được vào sân thay cho nữ cầu thủ Bảo Châu đã bị choáng dẫn đến tự cắn vào lưỡi mình.

Cụ thể, trong một pha tấn công của TP.HCM 1, bóng được tạt ngang từ cánh trái vào vòng cấm. Kim Loan lao lên định kết thúc bằng một cú sút thì thủ môn Lại Thị Tuyết của Phong Phú Hà Nam cũng lao ra ngăn cản. Đầu gối của Tuyết va rất mạnh vào thái dương Kim Loan khiến cô ngã ra mặt sân.

kim loan
Cầu thủ nữ Kim Loan được trọng tài cứu sống khi có dấu hiệu cắn lưỡi

Ngay tình huống va chạm đó, Kim Loan bị choáng và không kiểm soát được hành vi nên đã tự cắn vào lưỡi của mình. Chứng kiến dấu hiệu nguy hiểm của nữ cầu thủ này, trọng tài Nguyễn Kim Việt Bảo đã nhanh chóng sơ cứu bằng cách đưa ngón tay trỏ vào miệng của Kim Loan, để ngăn cô không cắn đứt lưỡi. Nhờ sự sơ cứu kịp thời của trọng tài Việt Bảo mà Kim Loan đã giữ được tính mạng.

Sau khi đội bóng TP.HCM 1 đưa Kim Loan ra bệnh viện, HLV Đoàn Kim Chi của TP.HCM I đã chia sẻ tình trạng sức khỏe của cô: “Hiện tại Kim Loan đã tỉnh nhưng vẫn ở lại trung tâm y tế để làm các xét nghiệm có liên quan. Tình hình sức khỏe của Loan vẫn ổn vì cô chỉ bị choáng.”

Hình ảnh trọng tài Việt Bảo “cứu sống” nữ cầu thủ Kim Loan cũng gợi nhớ cho NHM nước nhà tới hình ảnh đẹp ở trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội ở vòng 8 V-League 2019 của môn bóng đá nam, trọng tài Ngô Duy Lân cũng đã kịp thời “cứu sống” cầu thủ Nguyễn Hoàng Thiện Đức khi anh có dấu hiệu cắn vào lưỡi khi bị va chạm mạnh trên sân.

Trọng tài V-League nhanh tay cứu mạng cầu thủ Bình Dương nuốt lưỡi
Sau pha va chạm với Pape Omar, Nguyễn Hùng Thiện Đức có dấu hiệu sốc, nuốt lưỡi khiến trọng tài Ngô Duy Lân phải cấp cứu khẩn cấp trên sân.
VFF khen thưởng trọng tài Ngô Duy Lân
Trọng tài Ngô Duy Lân đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF khen thưởng khi có hành động kịp thời để cứu mạng cầu thủ Thiện Đức.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X