Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Buriram Utd vs TP.HCM FC: Chờ cái duyên của Công Phượng

Thứ Ba 21/01/2020 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người hâm mộ đang kỳ vọng bản hợp đồng mà CLB TP.HCM vừa mang về - tiền đạo Công Phượng sẽ tỏa sáng trong cuộc đọ sức giữa đội bóng này với đối thủ Buriram Utd trong khuôn khổ vòng sơ loại AFC Champions League năm nay.

 

Với việc CLB Hà Nội không đủ điều kiện tham dự sân chơi châu lục, CLB TP.HCM với tư cách đội bóng á quân V-League 2019 sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi châu Á. Và vào lúc 18h30 tối nay 21/1, đội chủ sân Thống Nhất sẽ đánh dấu lần đầu tiên bước ra sân chơi châu lục của mình bằng cuộc đối đầu được kỳ vọng sẽ diễn ra hấp dẫn với đội bóng á quân Thai League, Buriram United.

Cách đây một năm, CLB Hà Nội cũng đối đầu một đại diện bóng đá Thái Lan là Bangkok United và giành phần thắng. Nhưng năm nay, thử thách sẽ lớn hơn rất nhiều với TP.HCM bởi Buriram là một đội bóng mạnh và giàu truyền thống nhất ở giải VĐQG Thái Lan. Chính vì vậy, nhiệm vụ đánh bại họ ngay tại 'pháo đài sấm sét' Thunder Castle chắc chắn sẽ không hề đơn giản một chút nào.

Buriram Utd vs TpHCM FC Chờ cái duyên của Công Phượng hình ảnh
CLB TP.HCM sắp bước vào màn so tài căng thẳng với chủ nhà Buriram United

Dù gặp đôi chút bất lợi khi phải chơi trên sân đối thủ mà không có trận lượt về, nhưng CLB TP.HCM vẫn cực kỳ tự tin trước trận đấu này. Trả lời họp báo trước trận, HLV Chung Hae Soung thừa nhận: “Không thể nói giữa TP.HCM và Buriram, ai tốt hơn ai, tất cả được chứng minh trên sân cỏ vào ngày mai. Mọi người biết rõ Buriram là một trong những CLB tốt nhất Đông Nam Á và cả châu Á. Có nhiều thách thức ở đó, đòi hỏi TP.HCM phải vượt qua”.

Liệu điều gì đã khiến nhà cầm quân Hàn Quốc tự tin đến như vậy? Rất có thể việc tích cực bổ sung nhân sự trong thời gian qua là lý do khiến ông Chung cảm thấy tự tin vào khả năng giành chiến thắng của các học trò.

Trước khi sang Thái Lan, TP.HCM cũng đã tham dự một số trận đấu giao hữu. Trước ngày sang Thái Lan, thầy trò HLV Chung đã có dịp thử sức nhà á quân K-League Ulsan Hyundai hôm 17/1 vừa qua và để thua 0-1. Đây không phải một kết quả tệ nếu nhìn vào đẳng cấp giữa hai giải đấu. Và nếu thi đấu bình tĩnh, họ hoàn toàn có thể gặt hái được một chiến thắng trên đất Thái. 

Trong cuộc đọ sức này, mọi sự chú ý của NHM bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ không dồn vào Phi Sơn hay Võ Huy Toàn mà chính là tiền đạo vẫn hay được ví von là 'Messi Việt Nam' Nguyễn Công Phượng. 

Trở về Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM sau một năm 'lận đận' từ Hàn Quốc sang trời Âu, Công Phượng đang quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình. Và trận đấu tới sẽ là một cơ hội để chân sút sinh năm 1995 khẳng định giá trị đặc biệt của mình trong trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo đội bóng mới.

Đối đầu Buriram tại Thunder Castle, đó cũng sẽ là một trận đấu gợi nhớ nhiều kỷ niệm đẹp đẽ của Công Phượng. Đây chính là nơi mà anh từng tỏa sáng trong màu áo ĐT U23 Việt Nam khi ghi một cú đúp bàn thắng đẹp mắt tại giải giao hữu M-150 Cup, qua đó giúp đoàn quân áo đỏ có được chiến thắng trước đội chủ nhà U23 Thái Lan sau rất nhiều năm chờ đợi. 

Thời điểm đó, Công Phượng rất khác bây giờ khi anh trẻ hơn, khao khát hơn và tự tin hơn. Giờ đây những áp lực về thành tích thi đấu đang bủa vây lấy Phượng và khiến đôi chân của anh bị đè nặng và không có được những bước xử lý bóng thanh thoát nhất. Tuy nhiên nếu tạm gác những áp lực tâm lý sang một bên, cầu thủ mang áo số 21 hoàn toàn có thể thi đấu tốt trong trận đấu lần này. 

Buriram Utd vs TpHCM FC Chờ cái duyên của Công Phượng hình ảnh
Mọi sự chú ý lúc này đang đổ dồn vào Công Phượng - chân sút vừa cập bến CLB TP.HCM hồi đầu năm

Trận Buriram vs TP.HCM sắp tới cũng sẽ là một dịp để HLV Chung Hae Soung và các cộng sự kiểm nghiệm khả năng hòa nhập của Công Phượng. Chân sút HAGL vừa rời Sint- Truidense để về nước hội quân đội bóng Sài thành hồi đầu tháng 1 vừa qua. Và liệu quãng thời gian ngắn ngủi đó có giúp anh hòa nhập với các đồng đội mới và lối chơi mới tại TP.HCM?

Rất may cho Phượng là trong quá khứ, anh từng có thời gian làm việc với HLV Chung Hae Soung khi vị này đảm nhiệm chức danh GĐKT của HAGL. Dù quãng thời gian đó chỉ kéo dài đúng một mùa giải nhưng tin rằng vị thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ biết cách vận dụng và phát huy hết tài năng của chân sút xứ Nghệ. 

Phải nói là Công Phượng ở thời điểm hiện tại đã không còn là một cầu thủ thi đấu rườm rà, ham rê dắt như trước. Nhưng quãng thời gian khá dài phải đánh bóng băng ghế dự bị tại Incheon Utd rồi Sint- Truidense đã lấy đi khá nhiều cảm giác bóng và sự khéo léo của chính mình. Và vì thế, sẽ không dễ dàng để anh có thể tỏa sáng rực rỡ ở trận cầu sắp tới. 

Hơn lúc nào hết, Công Phượng cần thả lỏng người và hít thật sâu trước khi bước vào trận đấu gặp Buriram. Chỉ cần duy trì quyết tâm và giữ vững lòng tin, anh hoàn toàn có thể làm được những điều lớn lao mà NHM bóng đá Việt Nam vẫn đang kỳ vọng ở anh.
 

U23 Việt Nam thiếu một cầu thủ như Công Phượng
Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò Park Hang Seo sau 2 trận đầu tiên tại U23 châu Á, cựu trợ lý thể lực Willander Fonseca đã có những nhận xét rất đáng chú...
Công Phượng nói gì trong ngày ra mắt CLB TP.HCM?
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ của mình sau khi chính thức về đầu quân cho CLB TP.HCM.
CLB TP.HCM đặt mục tiêu rất cao sau khi sở hữu Công Phượng
Nhờ sở hữu một loạt tân binh chất lượng, CLB TP.HCM đã đặt ra mục tiêu rất cao cho mình trước thềm mùa giải mới 2020.
U23 Việt Nam: Trong nỗi nhớ Công Phượng
Đội tuyển U23 Việt Nam đang gặp vô vàn khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ ở giải đấu năm nay. Và trong tình cảnh đó, ta mới thấy được giá trị của...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X