Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: "Các đội bóng vẫn chú trọng thành tích nên thích dùng ngoại binh"

Thứ Sáu 01/01/2021 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, BLV Quang Huy cho rằng rất khó thuyết phục các đội bóng trao cơ hội cho các tiền đạo nội, ngay cả khi chất lượng tiền đạo ngoại không còn được như trước.

Chia sẻ sau trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và đội U22 Việt Nam hôm 27/12 vừa qua, HLV Park Hang Seo một lần nữa đã bày tỏ những lo lắng khi bóng đá Việt Nam đang thiếu những chân sút chất lượng.

Ông thầy người Hàn Quốc đánh giá rằng điều này xuất phát từ việc các CLB vẫn đang có thói quen sử dụng các tiền đạo ngoại. Chia sẻ về thực trạng này, BLV Quang Huy đã có những quan điểm riêng của mình.

BLV Quang Huy lí giải việc các đội bóng thích dùng ngoại binh hình ảnh
BLV Quang Huy cho rằng công tác đào tạo tiền đạo tại Việt Nam vẫn chưa được coi trọng.

Vị này khẳng định với VTC News: "Các CLB vẫn chú trọng thành tích. Dù mấy năm gần đây chất lượng tiền đạo ngoại không được như trước, nhưng các đội vẫn dùng. Họ biết là tiền đạo ngoại đôi khi không khác biệt nhiều, nhưng cảm giác không chốt đủ ngoại binh thì cũng không yên tâm. Đó là cảm giác có thật.

Ở Việt Nam, các đội chưa chú trọng đào tạo tiền đạo. Một chân sút giỏi, ngoài kỹ thuật, còn phải có tính ích kỷ, quyết đoán, lựa chọn thời cơ, chứ không chỉ là chuyện vung chân thế nào để đưa bóng vào lưới.

Đã đến lúc, việc đào tạo tiền đạo phải đi vào từng cá nhân cầu thủ khi còn trẻ (lựa chọn cầu thủ nào sẽ trở thành tiền đạo và đào tạo đặc thù luôn). Cầu thủ có thể tập cơ bản một thời gian, sau đó trên sân đá vị trí nào thì rèn luôn vị trí đó.

Nhiều CLB lớn có bài tập chuyên biệt cho tiền đạo, thuê cả HLV chỉ để huấn luyện tiền đạo. Tựu trung lại, sự đầu tư để đào tạo tiền đạo vẫn chưa được quan tâm đúng mức".

Bên cạnh đó vị bình luận viên lão làng của bóng đá Việt Nam cũng khuyên các cầu thủ đừng nản lòng dù không được trao cơ hội ra sân thường xuyên.

Ông Quang Huy nói thêm: "Tiền đạo là vị trí rất đặc thù. Dù hiện tại không được sử dụng, thì các cầu thủ vẫn phải nỗ lực, đừng nghĩ là mình đang bị gạt ra nên không cần cố gắng nữa. Họ phải tự trang bị kỹ năng cá nhân, chuyên nghiệp trong tập luyện".

10 dấu ấn đáng chú ý của bóng đá Việt Nam trong năm 2020
Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020, gồm cả những gam màu sáng tối.
Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam phản bác gay gắt HLV Park Hang Seo
Cựu tiền đạo Việt Thắng phản bác gay gắt trước những phàn nàn của HLV Park Hang Seo về việc các đội bóng ở V.League trao quá ít cơ hội cho tiền đạo nội.
Các tiền đạo ĐT Việt Nam đã ghi bao nhiêu bàn trong ba năm qua?
Trong thời gian gần đây, HLV Park Hang Seo đã liên tiếp tỏ sự bất an về chất lượng hàng công ĐT Việt Nam. Và hãy nhìn xem các tiền đạo Việt đã ghi bao nhiêu...
Các HLV nội nói gì về lời thỉnh cầu của HLV Park Hang Seo?
Trước lời than thở của HLV Park Hang Seo về việc bóng đá Việt Nam khan hiếm tiền đạo giỏi, các vị HLV V-League đã có chia sẻ của mình về điều này.
Hoà U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo nói mãi về chuyện “khổ lắm, biết rồi”
Trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ, trận giao hữu thứ 2 giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam đã kết thúc với tỷ số hoà 2-2. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X