Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan ghen tỵ khi U23 Việt Nam nắm nhiều lợi thế tại giải SEA Games 31

Thứ Tư 06/04/2022 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không cùng bảng đấu ở môn bóng đá nam SEA Games nhưng báo chí Thái Lan vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đến U23 Việt Nam.

Báo Thái Lan chỉ ra lợi thế của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Tờ Thairath mới đây đã có bài viết nhận định về kết quả bốc thăm chia bảng bộ môn bóng đá nam SEA Games 31. Theo đó, tờ báo Thái Lan cho rằng đội U23 Việt Nam nhận nhiều lợi thế hơn so với đội nhà. Đó là việc được thoải mái trong việc triệu tập cầu thủ, sự chuẩn bị kỹ càng và thành tích của hai đội dưới thời HLV đương nhiệm.

Bài viết có đoạn: “SEA Games 31 diễn ra khi giải VĐQG Thái Lan – Thai League vẫn còn dang dở. Vì thế, chuyện tập trung cầu thủ trở thành sự xung đột lợi ích giữa tuyển quốc gia và các câu lạc bộ. Các cầu thủ thuộc đội bóng lớn như Buriram United hay Chonburi FC chính là những minh chứng rõ ràng nhất. Rất có thể, U23 Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như Doloh, Suphanat, Lakhonphon, Panya...

Báo Thái Lan chỉ ra lợi thế của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 hình ảnh

U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn so với U23 Việt Nam tại giải SEA Games 31

Mặc dù vậy, những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Sittichok Paso, Channarong Promsrikaew và Jonathan Khemdee có thể được triệu tập. Trong khi đó, U23 Việt Nam chắc chắn có lực lượng mạnh nhất vì giải đấu số 1 là V.League tạm nghỉ trong thời gian này”.

Trước đó HLV U23 Thái Lan cũng đã phàn nàn về vấn đề này. "SEA Games không diễn ra trong thời gian FIFA Days, nên các câu lạc bộ khó lòng để cầu thủ về thi đấu. Ngoài ra, câu lạc bộ của Khemdee còn những trận đấu quan trọng, nên tôi không chắc cậu ấy sẽ về. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức", ông Worrawoot Srimaka nhấn mạnh.

Lần gần nhất U23 Thái Lan đoạt huy chương vàng SEA Games là năm 2017. Khi đó chính Worrawoot Srimaka là thuyền trưởng. Tuy nhiên, nhiệm vụ đoạt vàng tại SEA Games 31 với Srimaka thử thách hơn trước gấp nhiều lần. Vị này cũng khẳng định rằng đội chắc chắn sẽ sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi để hỗ trợ các cầu thủ trẻ.

SEA Games 31 sẽ khởi tranh ngày 12/5 nhưng môn bóng đá sẽ sớm bắt đầu từ ngày 6/5. U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Indonesia ở trận đầu tiên trên sân Việt Trì, còn U23 Thái Lan gặp U23 Malaysia ở sân Thiên Trường.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X