Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Báo New Zealand muốn được cảm nhận hương vị chiến thắng trước Việt Nam

Thứ Hai 10/07/2023 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ báo của New Zealand Waikato Times mới đây đã có bài viết kì vọng đội nhà sẽ chặn đứng mạch trận không thắng khi đánh bại ĐT nữ Việt Nam ở trận giao hữu tới. 

Vào trưa nay (10/7) theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào màn so tài với đội chủ nhà của VCK World Cup nữ 2023, New Zealand. Đây là cơ hội tốt để cả hai có thể hoàn thiện mình trước khi bước vào giải đấu. 

doi-tuyen-nu-viet-nam-new-zeal-2749-1155-1688904363
Truyền thông New Zealand kỳ vọng vào thắng lợi của đội nhà trước tuyển nữ Việt Nam.

Ngay trước trận đấu này, tờ báo của New Zealand Waikato Times đã đặt kì vọng vào đội nhà. "New Zealand cần một chiến thắng trước Việt Nam hơn bất cứ lúc nào, nếu muốn tìm kiếm sự tự tin và lạc quan trước thềm World Cup 2023. Thực tế là từ lâu lắm rồi, chúng ta chưa biết mùi chiến thắng.

Một chiến thắng trước khoảng 5.000 CĐV trên sân McLean Park sẽ làm thay đổi sự quan tâm của người hâm mộ, trong bối cảnh đội tuyển cần sự hậu thuẫn hơn bất cứ lúc nào. Còn hòa hoặc thua, sự kỳ vọng sẽ tụt xuống đáy sâu.

Trên bảng FIFA, Việt Nam xếp trên Philippines - đối thủ cùng bảng với New Zealand. Nhưng trong những cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội bóng Đông Nam Á, Philippines đang nhỉnh hơn. Điều đó càng cho thấy tầm quan trọng của trận giao hữu với Việt Nam".

New Zealand lúc này đang khao khát giành thắng lợi hơn bao giờ hết. Lần gần nhất đội bóng châu Đại Dương giành chiến thắng trên sân nhà đã từ tháng 6/2012. Hiện, họ trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng, trong đó có sáu thất bại và trận hòa trên sân nhà trước Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái. Trên sân khách, New Zealand thua hai, hòa một trước Iceland hồi tháng 4.

Vì thế có thể hiểu được khát khao giành chiến thắng của đội bóng châu Đại Dương trong trận này. Và đây cũng là cơ hội để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung trui rèn bản lĩnh, sự tự tin trước khi bước vào các trận đánh lớn hơn tại World Cup.

Trước đối thủ mạnh hơn và có ưu thế về thể chất, điều người hâm mộ mong đợi ở đội tuyển Việt Nam là màn trình diễn tốt về tinh thần và lối chơi hợp lý giống như trận gặp đội tuyển Đức cách đây chưa lâu.

Ronaldo 'tiếp lửa' cho đội nhà trước màn so tài với đội tuyển nữ Việt NamRonaldo 'tiếp lửa' cho đội nhà trước màn so tài với đội tuyển nữ Việt Nam
Theo đó Cristiano Ronaldo và một số ngôi sao bóng đá nam Bồ Đào Nha vừa có hành động cổ vũ đội tuyển nữ nước này tại World Cup 2023. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X