Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Báo Malaysia ca ngợi HAGL, dự đoán thời điểm Việt Nam được dự World Cup

Thứ Bảy 08/08/2020 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ New Straits Times bày tỏ sự ngưỡng mộ với thành tích của bóng đá Việt Nam trong 2 năm gần đây, nhưng cũng chỉ ra những thử thách mà chúng ta phải vượt qua để đến với World Cup.

Trong một bài viết được đăng tải mới đây, tờ New Straits Times đã dành nhiều sự ngưỡng mộ cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung cần thêm thời gian trước khi nghĩ tới việc được tham dự World Cup.

Bài viết với tiêu đề “Đông Nam Á đang đuổi theo giấc mơ không có thật” đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại của bóng đá khu vực. Tác giả khẳng định ở thời điểm này, World Cup vẫn còn là mục tiêu xa vời, ngay cả với các đội tuyển mạnh như Việt Nam hay Thái Lan.

Trong bài viết, tác giả đã nhắc đến Việt Nam với sự tôn trọng dành cho nền bóng đá đang dần khẳng định tên tuổi trên tầm châu lục: “Việt Nam hiện đang nổi lên như một trong những đội tuyển chất lượng nhất châu Á. Họ không chỉ giành chức vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019 mà còn là á quân của U23 châu Á. Điều này có được chính là nhờ công tác đào tạo trẻ”.

Tuan Anh DT Viet Nam vs Thai Lan
Tiền vệ Tuấn Anh - một trong những sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo HAGL

“Các CLB ở Đông Nam Á thường coi nhẹ việc phát triển cầu thủ trong lứa tuổi từ 13 đến 17. Thế nhưng, ở Việt Nam, họ sở hữu một trong những lò đào tạo trẻ chất lượng nhất Đông Nam Á mang tên HAGL. Trung tâm bóng đá này từng có thời gian hợp tác với Arsenal nên họ có cơ sở vật chất cũng như phương pháp đào tạo rất hiện đại. Nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam hiện tại đã trưởng thành từ đây”.

Dù bày tỏ sự ngưỡng mộ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam nhưng tác giả vẫn cho rằng chúng ta cần thêm thời gian trước khi nghĩ tới việc tham dự World Cup: “Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều muốn được dự VCK World Cup, nhưng điều này sẽ không thể xảy ra trong ít nhất 10 hay 20 năm tới. Xét về mọi mặt, Đông Nam Á vẫn còn thua kém mặt bằng chung của bóng đá thế giới tương đối nhiều. Hơn nữa, bóng đá khu vực cũng còn nhiều vấn đề tồn tại như thiếu thốn cơ sở vật chất, quá ít cầu thủ được thử sức ở châu Âu, không có kinh nghiệm ở những đấu trường đỉnh cao,…”

Gap nhieu kho khan o vong bang khi de thua ca hai tran mo man gap DT Iraq va Iran, DT Viet Nam van vuot qua vong bang sau khi thang Yemen voi ti so 2-0 o tran dau cuoi.
Việt Nam vẫn cần thêm thời gian trước khi nghĩ tới việc được tham dự VCK World Cup

Ở vòng loại World Cup 2022 hiện tại, Việt Nam và Malaysia đang dẫn đầu bảng G (với lần lượt 11 và 9 điểm) và có đôi chút lợi thế trong cuộc đua đến tấm vé đi tiếp. Kết quả của cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội vào ngày 13/10 tới chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cục diện bảng đấu. Nếu đi tới vòng loại cuối cùng, đối thủ của Việt Nam khi ấy sẽ là những đội tuyển hàng đầu châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Australia,….

Thế Trung

VPF: Chúng tôi sẽ hỗ trợ các CLB khi kinh doanh có lãi
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết một CLB bóng đá chuyên nghiệp cần phải đảm bảo kinh phí để duy trì hoạt động quanh năm.
Nhiều trụ cột vắng mặt trong đợt tập trung ĐT Việt Nam tới
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ thử nghiệm nhiều nhân tố mới trong đợt tập trung tới của ĐT Việt Nam thay vì những cái tên đã quá quen với triết lý của ông.
Lộ diện bến đỗ mới của cựu GĐKT VFF Jurgen Gede
GĐKT Jurgen Gede sắp có công việc mới sau khi hết hợp đồng với VFF vào tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên bến đỗ mới của ông sẽ không phải là Hà Nội FC.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X