Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bản quyền truyền hình Premier League rơi vào tay người nước ngoài?

Chủ Nhật 03/04/2016 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề bản quyền truyền hình Premier League tại Việt Nam đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết khi VNPayTV và nhà thầu MP&Silva không tìm được tiếng nói chung.


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Harry Kane dang la chan sut ghi nhieu ban thang nhat tai Premier League trong lich su Tottenham
BQTH Premier League chưa có lời giải

Dù việc đấu thầu bản quyền truyền hình Premier League đã diễn ra được vài tháng nay nhưng VNPayTV vẫn chưa thể làm việc với MP&Silva. Vấn đề đặt ra là giá cả khi nhà thầu của Mỹ từ chối mức giá dưới 50 triệu USD mà phía Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đưa ra. Thậm chí MP&Silva cương quyết không chịu đàm phán với mức giá dưới 100 triệu USD.

Thật ra, chính MP&Silva đã phải mua BQTH giải ngoại hạng Anh với giá 80 triệu USD nên không thể bán thấp hơn. Trong khi đó đây là con số khổng lồ với các đài truyền hình tại Việt Nam. Trước tình hình bế tắc thì chỉ có đài K+ đã thổ lộ mong muốn đàm phán riêng lẻ nhưng chưa được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông. Bởi nếu để cho VSTV tiếp tục phá giá thì người hâm mộ sẽ chịu thiệt thòi lớn.

Giá bản quyền NHA tại Việt Nam lên tới cả trăm triệu USD
Việc đám phán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh ngày càng bế tắc khi mỗi ngày xuất hiện một vật cản lớn hơn.

Tổng giám đốc K+ là ông Lê Chí Công cho biết: “K+ ủng hộ chỉ đạo của Bộ Thông tin - Truyền thông trong việc đưa ra định hướng mức giá trần để đàm phán với bên bán. Điều này là hoàn toàn hợp lý và phù hợp với mong muốn của K+ để có thể mua được bản quyền Ngoại hạng Anh với giá hợp lý phục vụ khán giả”.

Một tiết lộ bất ngờ khiến việc đàm phán bản quyền truyền hình Premier League tại Việt Nam đang bế tắc là có các đài nước ngoài muốn mua lại. Nhiều đài quốc tế nhìn thấy thị trường béo bở tại Việt Nam nên muốn nhảy vào. Việc có nhiều đối tác khiến MP&Silva không muốn trả lời công văn của VNPayTV.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X