Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thể Công Viettel 0-2 Hà Nội FC: Dấu ấn Nguyễn Văn Quyết

Chủ Nhật 17/12/2023 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận 'Super Sunday' của V-League vào tối ngày 17/12, CLB Hà Nội đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại 'người hàng xóm' Thể Công Viettel với tỷ số 2-0. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận này. 

Viettel tiếp tục là 'con mồi' ưa thích của Hà Nội FC

Có một thực tế là CLB Thể Công Viettel đang khá lép vế trước Hà Nội ở thành tích đối đầu trong quá khứ. Cụ thể trong 14 lần chạm mặt nhau kể từ năm 2019 tới nay thì đội bóng nhà bầu Hiển đã giành 9 trận thắng, trong khi con số này bên phía Viettel FC chỉ là 2. Trong khi 3 trận đấu khác giữa hai đội khép lại với tỷ số hòa.

Tuan Hai Denilson Viettel vs Ha Noi 17/12
CLB Hà Nội đã thắng Viettel 10 trận từ năm 2019 tới nay.

Với tỷ lệ giành chiến thắng trước Viettel lên tới 64%, Hà Nội được đánh giá sẽ có cơ hội lớn giành 3 điểm trong màn so tài này. Và thực tế đã chứng minh cho nhận định đó là hoàn toàn chính xác. 

Trước một Viettel vẫn chưa thể hiện được sự ấn tượng trong cả tấn công lẫn phòng ngự, CLB Hà Nội đã không gặp nhiều khó khăn khi bước vào trận này. Với thắng lợi - chung cuộc, như vậy đội bóng áo tím đã chạm mốc 10 chiến thắng trước Viettel trong quãng thời gian 5 năm qua. 

Điều quan trọng hơn là với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp, điều này đã cho thấy sự hồi sinh của đội bóng áo tím dưới thời HLV Đinh Thế Nam. Trước đó, Hà Nội đã trải qua một giai đoạn đầy khó khăn khi thi đấu phải nhận thất bại ở cả hai mặt trận V-League và AFC Champions League.

 

Dấu ấn Nguyễn Văn Quyết

Ở trận derby thủ đô tại vòng 6 V-League 2023/2024 vào tối 17/12, có thể nói Nguyễn Văn Quyết chính là cái tên đã chơi nổi bật nhất trong số các cầu thủ đã tham gia vào trận đấu. 

Trong bối cảnh mà nhiều người hâm mộ đang nghĩ đến cuộc cạnh tranh xem ai sẽ chơi nổi bật hơn giữa hai ứng viên đang đua danh hiệu bóng Vàng là Nguyễn Hoàng Đức và Phạm Tuấn Hải thì Nguyễn Văn Quyết mới là cái tên xuất hiện trên bảng tỷ số trên sân Hàng Đẫy. 

Thể Công Viettel 0-2 Hà Nội FC Dấu ấn Nguyễn Văn Quyết 1
Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số trận Viettel 0-2 Hà Nội tối ngày 17/12.

Không màu mè, hào nhoáng mà thay vào đó là một phong cách thi đấu thầm lặng nhưng hiệu quả như một sát thủ, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã lên tiếng đúng lúc với pha thoát xuống và ra chân cực nhanh, khiến cho mành lưới khung thành Thể Công Viettel phải rung lên ở phút 11.

Và tới cuối hiệp 1, ngôi sao từng hai lần giành QBV Việt Nam tiếp tục lên tiếng với đường chuyền đẳng cấp, giúp cho người đồng đội Delnison Junior tỏa sáng trước khung gỗ đối thủ. 

Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận này, Văn Quyết chính là ngôi sao đã góp công lớn giúp Hà Nội FC giành 3 điểm trong trận derby thủ đô với Viettel. Nếu không có sự xuất sắc của tiền đạo này, có lẽ Hà Nội FC đã không thể giành 3 điểm dễ dàng như vậy.

 

Viettel vẫn loay hoay với hàng công

Có một thực tế là CLB Viettel chưa bao giờ được đánh giá cao về hàng công, ngay cả khi họ giành chức vô địch V-League ở mùa giải 2020 dưới thời HLV trưởng Trương Việt Hoàng.

Trong mùa giải V-League 2023, họ chỉ ghi 23 bàn qua 20 trận. Tính ra Viettel chỉ hơn thành tích ghi bàn của hai đội Hải Phòng (20 bàn) và Nam Định (19 bàn) trong nhóm 8 đội đua vô địch. 

Thể Công Viettel 0-2 Hà Nội FC Dấu ấn Nguyễn Văn Quyết 2
Hoàng Đức chơi mờ nhạt trong trận đấu giữa Viettel vs Hà Nội.

Bước sang mùa giải 2023/2024, cho đến lúc này các cầu thủ Viettel mới chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn qua 6 trận. Con số này chỉ hơn HAGL (4 bàn) và Khánh Hòa (3 bàn) trong số 13 đội bóng dự giải còn lại.

Trong bối cảnh các ngoại binh đặc biệt là Bruno vẫn chưa tạo ra sự hiệu quả như kỳ vọng còn các nội binh như Hoàng Đức hay Đức Chiến, Mạnh Dũng đều không có được phong độ cao, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng ghi bàn của đội bóng áo lính. 

Thất bại 0-2 trước Hà Nội FC rõ ràng đã chỉ ra một vấn đề lớn của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh, khi khả năng chọc thủng lưới đối phương vẫn đang là thách thức lớn với họ. Và nếu không sớm khắc phục điều này thì rất có thể Viettel FC sẽ sớm phải đứng ngoài cuộc đua vô địch.

Tổng hợp: Viettel 0-2 Hà Nội (V-League 2023/24)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X