Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tân binh ĐT Pháp từng đi đóng gói xúc xích để kiếm sống

Thứ Sáu 25/03/2022 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jonathan Clauss, người vừa được triệu tập lên ĐT Pháp từng có thời gian phải đi đóng gói xúc xích và làm nhiều công việc khác để theo đuổi bóng đá.

Hành trình lên tuyển nhọc nhằn của Jonathan Clauss

Cách đây ít lâu, HLV Deschamps đã công bố bản danh sách tập trung của ĐT Pháp chuẩn bị cho trận giao hữu với Bờ Biển Ngà. Bên cạnh những cầu thủ đẳng cấp đang khoác áo những đội bóng lớn, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi trong số những cái tên được HLV Deschamps triệu tập có Jonathan Clauss, hậu vệ đang thi đấu cho RC Lens.

Cầu thủ sinh năm 1992 đã trải qua hành trình dài đầy vất vả trước khi hưởng thành quả là suất lên tuyển Pháp. Thậm chí, cầu thủ này còn có thời gian làm rất nhiều công việc khác nhau để kiếm sống trong thời gian không được các đội bóng chuyên nghiệp ký hợp đồng.

Năm 17 tuổi, Clauss bị lò đào tạo Strasbourg thải loại vì quá gầy và thể lực không đảm bảo. Clauss sau đó chỉ thi đấu ở các giải nghiệp dư và không nghĩ đến việc sẽ chơi bóng ở những giải đấu trình độ cao hơn, cùng lúc, Clauss tham gia khóa học về khoa học thể thao.

Tân binh ĐT Pháp từng đi đóng gói xúc xích để kiếm sống 1
Jonathan Clauss từng phải làm nhiều ngành nghề để kiếm sống

Để có thể trang trải cho cuộc sống, Clauss phải làm rất nhiều ngành nghề. Theo chia sẻ của hậu vệ này, đã có thời điểm Clauss phải đến phân loại thư từ ở bưu điện, bán tivi vào ban ngày. Còn ban đêm anh phải đi phát tờ rơi; rạng sáng thì đi đóng gói xúc xích để có thể có đủ tiền theo đuổi sự nghiệp thi đấu.

Năm 2013, cầu thủ sinh năm 1992 được Sudbaden, một đội hạng sáu của Đức ký hợp đồng và chơi ở đây hai năm trước khi hồi hương khoác áo đội hạng Năm của Pháp.

Những năm sau đó, Jonathan Clauss có cơ hội thi đấu tại những hạng đấu cao hơn tại hệ thống giải của Pháp. Ngay ở mùa giải Ligue 1 đầu tiên (2020/2021) Clauss đã lọt vào đội hình tiêu biểu do L'Equipe bình chọn. Ở mùa giải năm nay, hậu vệ 30 tuổi tiếp tục bay cao với 4 bàn và 9 kiến tạo ở Ligue 1, chỉ sau Mbappe và Messi về số kiến tạo (đều 10 lần) dù chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Ngày Jonatahn Clauss được gọi lên tuyển Pháp, đồng đội của cầu thủ này đã ăn mừng đầy cảm xúc và chúc mừng thành tích của hậu vệ 30 tuổi. Clauss cũng không thể giấu nổi giọt nước mắt xúc động khi hay tin mình có cơ hội làm đồng đội của những Pogba, Kante hay Mbappe ở ĐTQG.

VIDEO: Jonathan <span style='color:red'>Clauss</span> nghẹn ngào khi lần đầu tiên được gọi lên tuyển PhápVIDEO: Jonathan Clauss nghẹn ngào khi lần đầu tiên được gọi lên tuyển Pháp
Jonathan Clauss - hậu vệ phải của Lens - có lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG Pháp. Trong ngày được gọi lên tuyển, anh đã cùng các đồng đội tại CLB lắng nghe HLV Didier Deschamps công bố danh sách trên truyền hình. Clauss đã không giấu được sự xúc động trong khi các đồng đội thì hò reo ăn mừng cho cột mốc của anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X