Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Luật việt vị mới của FIFA có gì đáng chú ý?

Chủ Nhật 02/07/2023 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thời gian tới, FIFA sẽ thử nghiệm luật việt vị mới ở một số quốc gia với mong muốn các trận đấu có thêm được những bàn thắng.

FIFA chuẩn bị áp dụng luật việt vị mới

Với luật việt vị mà FIFA áp dụng thời gian qua, cầu thủ tấn công sẽ bị thổi phạt nếu bất kì bộ phận nào trên cơ thể trừ cánh tay ở dưới hậu vệ cuối cùng ở thời điểm bóng rời chân cầu thủ chuyền bóng. Tuy nhiên, trong luật mới, cầu thủ tấn công sẽ chỉ mắc lỗi việt vị nếu toàn bộ cơ thể vượt lên trên hậu vệ cuối cùng của đối phương. 

Để cho dễ hiểu, hãy đến với ví dụ chi tiết qua hình ảnh dưới đây.

Luat viet vi moi
Theo luật việt vị mới, cầu thủ tấn công sẽ không bị thổi phạt việt vị trong tình huống này khi vẫn còn bộ phận trên cơ thể đứng trên hậu vệ cuối cùng của đối phương.

Luật việt vị mới này được đề xuất bởi cựu HLV Arsene Wenger, người đang giữ chức Trưởng ban Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA. Cựu thuyền trưởng Arsenal nêu ý tưởng của mình hồi đầu năm 2021. 

Mong muốn của HLV Arsene Wenger giúp cho các trận đấu có thêm những bàn thắng, tránh việc những bàn thắng không được công nhận khi cầu thủ tấn công chỉ đứng dưới đối thủ vài milimet.

 Trước mắt, FIFA sẽ áp dụng luật việt vị mới ở các trận đấu tại Italy, Thụy Điển và Hà Lan. Riêng tại Thụy Điển, các giải U21 nam và U19 nữ ở quốc gia này sẽ áp dụng luật mới kể từ mùa 2023/24.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X