Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Madam Pang bị tố lạm quyền khi sa thải HLV Polking

Thứ Bảy 25/11/2023 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành động bổ nhiệm tân HLV Masatada Ishii thế chỗ Mano Polking của nữ tướng Madam Pang đang hứng chịu không ít chỉ trích từ NHM bóng đá Thái Lan.

Với tư cách Trưởng đoàn ĐT Thái Lan, Madam Pang có vai trò quan trọng để quyết định chiếc ghế thuyền trưởng. Nữ tỷ phú này đã công bố quyết định chia tay HLV Mano Polking trên mạng xã hội, với lời cảm ơn và chúc chiến lược gia này may mắn trong tương lai. Tuy nhiên theo quy trình thông thường, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan mới là người thông báo chính thức về sự thay đổi HLV. 

“Cảm ơn sự cống hiến và nỗ lực của ông trong suốt 2 năm vừa qua, đó là một chặng đường khá dài. Cuộc hành trình có rất nhiều thăng trầm nhưng chúng ta đã vượt qua được. Cảm ơn chức vô địch AFF liên tiếp là món quà năm mới dành cho người dân Thái Lan. Dù phải chia tay nhưng tôi tin chắc chúng ta sẽ gặp lại nhau như những người bạn trong thế giới bóng đá, Mano Polking. Tôi chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai!”

– Madam Pang nhắn nhủ.

Madam Pang bị tố lạm quyền khi sa thải HLV Polking 1
Madam Pang gửi lời chia tay HLV Mano Polking trên trang cá nhân

Ngay sau trận thắng Singapore, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã thông báo quyết định bổ nhiệm HLV Masatada Ishii người Nhật Bản, nhưng người toàn quyền quyết định là Madam Pang. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của nữ tỷ phú 57 tuổi với nền bóng đá xứ Chùa vàng.

Mới đây, truyền thông Thái Lan đã "gỡ rối" cho bà Pang. Tờ Khaosod khẳng định: “Madam Pang bị chỉ trích rộng rãi khi NHM cho rằng thông báo của bà Pang là lạm quyền. Bà đã thực hiện nhiệm vụ không phải bổn phận của mình. Nhưng sau khi tìm hiểu, Madam Pang đã thông báo trước cho LĐBĐ Thái Lan và được phê duyệt về vấn đề thay đổi HLV”.

Madam Pang tra loi truyen thong Viet Nam sang 13/1
Madam Pang là ứng viên hàng đầu cho vị trí Chủ tịch FAT nhiệm kỳ tới

Tất cả những biến động này để “dọn đường” cho chiến dịch bầu cử nhiệm kỳ mới của LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ diễn ra vào tháng 2/2024, khi 'Madam Pang' Nuanphan Lamsam tranh cử vị trí Chủ tịch FAT. Chủ tịch đương nhiệm Somyot Poompanmoung đã đích thân ủng hộ Madam Pang tranh cử, và tuyên bố muốn rút lui vì lý do tuổi tác.

Nữ tỷ phú còn có sự ủng hộ của Newin Chidchob và Khun Pavin Bhirombkhadi, 2 ứng viên tranh cử chức Chủ tịch FAT nhiệm kỳ mới. Cụ thể, Chidchob (Chủ tịch Buriram United), Bhirombkhadi (Chủ tịch BG Pathum United) sẽ ủng hộ Madam Pang (Chủ tịch CLB Port) ngồi vào chiếc ghế nóng, với thoả thuận 2 vị này được quyết định vấn đề nhân sự, trong đó có vị trí HLV trưởng ĐT quốc gia.

Ông Masatada Ishii, khi đó đang giữ vị trí giám đốc kỹ thuật FAT, đã được lựa chọn làm HLV Voi chiến từ cách đây vài tháng. Nhưng thời điểm đó, các cầu thủ vẫn ủng hộ HLV Mano Polking tối đa nên kế hoạch này chưa thực hiện được. Ông Ishii sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan, nhưng thời hạn và chi tiết bản hợp đồng sẽ chỉ được chốt vào thời điểm tháng 2/2024 – khi chiến dịch tranh cử Chủ tịch FAT nhiệm kỳ mới diễn ra.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X