Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Sao 70 triệu Euro có thể thay Ronaldo sắm vai cứu tinh của Real Madrid

Thứ Bảy 15/06/2019 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luka Jovic gia nhập Real Madrid từ Eintracht Frankfurt với mức giá lên tới 70 triệu Euro. Đắt, nhưng rồi sẽ xắt ra miếng! Những màn trình diễn ấn tượng tại nước Đức hứa hẹn Jovic có thể thay Cristiano Ronaldo sắm vai cứu tinh của Real.
 

Real khủng hoảng hàng công


Không còn nghi ngờ gì nữa, Real Madrid đã lâm vào tình cảnh khốn khổ trên hàng công sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo. Đến sân Santiago Bernabeu 4 tháng rồi lại đi, Julen Lopetegui vẫn còn chưa hết ấm ức vì thiếu đi trung bình 50 bàn thắng/ mùa của CR7.

Sau đó, những người kế nhiệm Lopetegui là Santiago Solari và Zinedine Zidane dù đã cố gắng dùng nhiều chiến thuật, nhiều nhân sự khác nhau vẫn không thể giúp Real giải cơn khát bàn thắng. Tại La Liga mùa 2017/18 khi còn Ronaldo, Los Blancos ghi được 94 bàn. Mất anh, con số này đã giảm 31 xuống còn 63.

Quan điểm Luka Jovic gia nhập Real Madrid và vai trò cứu tinh hình ảnh
Sự ra đi của Ronaldo ảnh hưởng rõ rệt tới Real

Thật trùng hợp, 31 là số bàn thắng mà Cristiano Ronaldo đã tham gia trực tiếp tại Real ở La Liga trong mùa giải cuối cùng tại đây bao gồm 26 bàn cộng 5 kiến tạo. Lãnh đạo của họ đã cố gắng tìm người thay thế song hiệu quả là rất kém.

Chủ tịch Florentino Perez cùng các cộng sự đã quá tin tưởng vào thành phần hiện tại và đã phải trả giá đắt. Họ có bổ sung Mariano Diaz khi mua lại anh với giá 30 triệu euro (27 triệu bảng) và còn trao cho áo số 7 của Ronaldo. Nhưng rõ ràng, đó là niềm tin mù quáng.

Benzema
Hàng công Real gần như chỉ có Benzema biết ghi bàn

Một tiền đạo chỉ tỏa sáng tại Ligue 1 như Mariano rõ ràng không thể thay thế người 5 lần giành Quả bóng vàng như Ronaldo. Cả mùa 2018/19, cựu thành viên Lyon chỉ có 3 bàn tại La Liga và 4 trên mọi đấu trường. Thậm chí, anh còn không chen chân được vào đội hình chính của Real.

Karim Benzema là mũi công ấn tượng nhất của Real mùa vừa qua. Ở tuổi gần 32, tiền đạo người Pháp bỗng dưng tìm lại duyên ghi bàn một cách đáng ngạc nhiên với 30 bàn trên mọi mặt trận, con số cao thứ 2/ mùa từ khi đến Madrid. Nếu không có sự tỏa sáng ngoài dự kiến của Benzema, không biết Real sẽ còn thảm hại đến đâu.

info thanh tich ghi ban Real mua 2018-19
 
Chỉ tính tại La Liga, anh là tác giả 1/3 số bàn Los Blancos (21), không ai khác đạt 2 con số. Trên mọi đấu trường, không một cầu thủ Real nào khác đạt quá 14 bàn thắng. Cộng toàn bộ các mũi công của họ lại ngoại trừ Benzema, cũng chỉ được 33 bàn.
 

Đã có cứu tinh Luka Jovic


Với Zinedine Zidane, mọi sự bổ sung nhân sự, đặc biệt trên hàng công vào lúc này đều quý giá. Và khi thông tin Luka Jovic gia nhập Real Madrid xuất hiện, hẳn nhà cầm quân người Pháp càng vui mừng hơn nữa. Tối qua (4/6), Los Blancos đã chính thức công bố bản hợp đồng mới này với số tiền phải trả lên tới 70 triệu euro (62 triệu bảng).

Jovic gia nhap Real

Luka Jovic gia nhập Real Madrid với giá 70 triệu Euro


Với sự đa năng của mình, Jovic được xem như đối tác khả dĩ của Benzema giống như Ronaldo trước đây. Tiền đạo 21 tuổi có thể chơi đồng đội và cũng độc lập tác chiến tốt. Eintracht Frankfurt nhận về số tiền dự tính gấp 10 giá họ mua Jovic về từ Benfica.

Tuy nhiên, có thể trong tương lai, Real cũng sẽ sinh lời từ tuyển thủ Serbia. Jovic đã góp công lớn giúp Frankfurt lọt vào bán kết Europa League mùa trước, nơi họ chỉ thất bại trước Chelsea trên chấm luân lưu 11m. Chân sút này cũng có số bàn tại giải cao thứ 2 chỉ sau Olivier Giroud của đội bóng Anh.

info nhung thong ke ve Jovic
 
Tại Bundesliga, Jovic đã có 17 bàn sau 32 lần ra sân cho Frankfurt mùa 2018/19. Anh cán đích thứ 2 trong cuộc đua Vua phá lưới và cùng CLB có biệt danh “Đại bàng” thêm một lần giành vé dự Europa League. Nhưng mùa sau, Jovic sẽ cùng Real chơi tại Champions League, La Liga và là niềm hy vọng lớn của họ.

Huyền thoại Frankfurt, Jan-Age Fjortoft đã theo dõi sát sao Jovic thi đấu mùa vừa qua. Người đàn ông 52 tuổi tin rằng đây sẽ là người hoàn toàn phù hợp cho tham vọng của Real và cũng sẽ được hưởng lợi khi thi đấu bên cạnh những ngôi sao lớn hơn tại sân Santiago Bernabeu.

info Luka Jovic duoc khen ngoi
 
Luka Jovic là một trong những tiền đạo trẻ tài năng nhất thế giới vào lúc này”, Fjortoft nói với Goal. “Những CLB lớn luôn dành sự quan tâm đến những cầu thủ như vậy. Jovic đã ghi được hơn 20 bàn thắng. Cậu ấy trẻ và giàu sức mạnh.

Jovic chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa. Cậu ấy sẽ trưởng thành hơn. Cậu ấy có thể ghi bàn mọi lúc mọi nơi và ở trong một tập thể mạnh như Real Madrid, cậu ấy sẽ tiếp tục ghi nhiều bàn hơn.

Zidane va Jovic tai Real
Zidane rất mong ngóng sự xuất hiện của Jovic

Tại Frankfurt, Jovic đá cặp ăn ý với trung phong Sebastien Haller. Tới Real, Zidane rất hy vọng anh sẽ làm điều tương tự với một người Pháp khác, Benzema. Phía sau Jovic cũng sẽ là những chân chuyền đẳng cấp hơn và sự hỗ trợ dành cho anh đương nhiên cũng nhiều hơn. Đây là mẫu tiền đạo toàn diện, có thể dứt điểm tốt bằng đầu hoặc bằng hai chân, thêm cả những cú sút xa trái phá.

HLV ĐT Serbia, Mladen Krstajic từng so sánh Jovic với Luis Suarez của Barcelona. Khi tới sân Camp Nou, Suarez cũng có giá lên tới 82 triệu Euro. Và nếu có thể tái hiện những gì tiền bối người Uruguay đã làm tại Barca, cái giá 70 triệu Euro của Jovic có thể vẫn còn rẻ.

Xem lại màn trình diễn của Luka Jovic ở mùa 2018/19:



Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X