Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Puyol: ‘Van Dijk hoàn hảo nhưng Messi vĩ đại nhất thế giới’

Thứ Sáu 18/10/2019 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Barcelona, Carles Puyol mới dành những lời ngợi ca cho 2 ứng viên Quả bóng vàng năm 2019.

Cựu danh thủ người Tây Ban Nha tin rằng Virgil van Dijk là mẫu hậu vệ hoàn hảo trong khi Lionel Messi là cầu thủ hay nhất trong lịch sử.

Puyol lừng danh một thời


Carles Puyol được đào tạo từ lò La Masia và trở thành một huyền thoại, gắn bó với thời kỳ thành công nhất lịch sử Barcelona. Trên ĐT Tây Ban Nha, trung vệ này cũng vô địch Euro 2008 và World Cup 2010.

Carles Puyol ‘Van Dijk hoàn hảo còn Messi vĩ đại nhất thế giới’ hình ảnh
Carles Puyol là trung vệ lừng danh một thời

Khi còn thi đấu, Puyol được ví như hòn đá tảng ở hậu phương Barca. Tài năng và phẩm chất thủ lĩnh của người đàn ông 41 tuổi đều được đánh giá rất cao.

Dành lời khen cho các hậu bối


Trong một phát biểu mới đây trên tờ Independent, Puyol đã dành những lời khen cho hậu bối Virgil van Dijk. Sau thời của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, đây chính là mẫu trung vệ được giới chuyên môn đánh giá là toàn năng trên nhiều phương diện.

Van Dijk va Messi doi dau
Van Dijk và Messi đều được Puyol xem trọng

“Van Dijk là một hậu vệ hoàn hảo. Anh ấy luôn bình tĩnh, một cầu thủ tuyệt vời. Sự chú ý thường được dành cho các tiền đạo, vì vậy thật tuyệt khi thấy một hậu vệ đặc biệt được công nhận xứng đáng”, Puyol nói về Van Dijk – cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA mùa 2018-19.

Trong 1 năm qua, Van Dijk ấn tượng đến nỗi anh được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu Quả bóng vàng với Lionel Messi. Về hai cá nhân xuất sắc này, Puyol nhận xét:

“Trong những năm gần đây, Messi đối với tôi là xuất sắc nhất. Thật khó để so sánh bởi vì anh ấy là cầu thủ hay nhất trong lịch sử. Còn có Cristiano Ronaldo, một cầu thủ tuyệt vời.”

“Cả hai đã thống trị trong một thời gian dài và các cầu thủ khác có rất ít cơ hội giành một danh hiệu cá nhân. Trong năm qua, Van Dijk đã làm nên những thành quả tuyệt vời và tôi rất vui mừng cho anh ấy.”


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X