Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng tưng bừng của Real Madrid trước Alaves

Chủ Nhật 25/02/2018 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 25 La Liga, CLB Real Madrid đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đối thủ ưa thích Alaves trên sân nhà Bernabeu. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu này.

 

1. Sự tái hợp đầy ấn tượng của bộ ba B-B-C

Do những gánh nặng tuổi tác và vấn đề chấn thương, bộ ba tấn công nguy hiểm của CLB Real Madrid là Benzema, Bale và C.Ronaldo đã không để lại nhiều ấn tượng ở giải đấu năm nay. Ronaldo đã từng 'tịt ngòi' trong một thời gian dài, trong khi đó Benzema và Bale thì liên tiếp bỏ lỡ cơ hội khi được vào sân đá chính.

Đó cũng là lý do khiến người ta không được thấy bộ 3 này ra sân trong đội hình xuất phát ở 4 trận gần đây. Trong chiến thắng mới đây của Real trước Leganes trong trận đấu bù vòng 16 La Liga, Ronaldo không ra sân, Bale ngồi dự bị, còn Benzema thi đấu khá mờ nhạt và đã không có nhiều đóng góp về chuyên môn. 

real madrid
 

Từng là một biểu tượng cho sức mạnh của Los Blancos song ở thời điểm hiện tại, bộ ba B-B-C lúc này đang bị lu mờ bởi các đàn em Lucas Vazquez, Marco Asensio và Casemiro. Chính vì vậy, không nhiều người tin tưởng vào sự bùng nổ của họ trong trận tiếp đón Alaves. Và dường như điều này đã chạm vào lòng tự ái của các siêu sao Real, giúp họ có một trận đấu tưng bừng và in dấu giày ở cả 4 bàn thắng của Los Blancos.

Đã lâu lắm rồi người ta mới được chứng kiến tam tấu Benzema - Bale - Cristiano Ronalo cùng nhau ghi bàn trong một trận đấu. Sự 'hồi xuân' của bộ ba B-B-C giúp cho các CĐV Real thêm tin tưởng vào việc bảo vệ thành công danh hiệu Champions League của đội nhà vào cuối mùa giải, mà trước mắt là sẽ vượt qua đối thủ PSG ở trận đấu lượt về vòng 1/8 diễn ra vào ngày 15/3 tới.

2. Ronaldo đang trở lại

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Alaves, Ronaldo đang dần tìm lại khả năng săn bàn đáng sợ của mình. Ở thời điểm hiện tại, chân sút người Bồ đã có 28 bàn thắng, và anh đủ sức bắt kịp thành tích ghi 41 bàn thắng ở mùa giải 2016/17.

ronaldo
 

Đây cũng là bàn thắng thứ 11 của CR7 trong 7 trận đấu của năm 2018. Hiện tại chỉ có Sergio Aguero và Neymar có khả năng bắt kịp thành tích ghi bàn của Ronaldo trong năm nay. Theo thống kê, siêu sao người BĐN đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử giải đấu hàng đầu "xử sở Bò tót" La Liga với tròn 300 bàn sau 285 trận. Cái tên xếp trên Ronaldo, không ai khác ngoài Lionel Messi (371 bàn/407). 

Không những ghi bàn đều đều, Ronaldo cũng cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt khi đã kiến tạo ở 8 vòng đấu gần đây của Kền kền trắng. Nếu tiếp tục duy trì được điều này, Ronaldo hoàn toàn có thể cùng Real chinh phục đỉnh cao vinh quang tại đấu trường châu lục, cũng như có được một vị trí tốt nhất trên BXH La Liga sau khi mùa giải khép lại.

3. Bale chơi hay ở vị trí mới

Trong cuộc tiếp đón Alaves ở vòng 25 La Liga, HLV Zidane đã bất ngờ bố trí đội hình thi đấu 4-4-2 cho Real với Ronaldo và Benzema đá cắm còn Bale và Lucas Vazquez thi đấu như những tiền vệ chạy cánh. Việc được thi đấu ở vị trí cánh trái ưa thích như thời còn thi đấu cho Tottenham giúp Bale thi đấu khá linh hoạt. Ngoài ra, ở vị trí này, ngôi sao người xứ Wales cũng tham gia hỗ trợ phòng ngự tốt hơn, nhất là khi hàng thủ Real liên tiếp bộc lộ những sai lầm trong thời gian qua do mất những cái tên trụ cột vì chấn thương.

4. Benzema tiếp tục phung phí cơ hội

Ở mùa giải năm nay, tiền đạo Karim Benzema đã nhiều lần bị các CĐV Real Madrid "la ó" vì phong độ ghi bàn vô cùng kém cỏi trong các trận đấu. Trước trận đấu này, tiền đạo người Pháp đang phải đối mặt với áp lực cực lớn khi chỉ có được vỏn vẹn ba bàn thắng tại La Liga trong 18 lần ra sân mùa giải này, một con số thực sự tệ hại cho một tiền đạo đá chính của Los Blancos.

real madrid
 

Tuy nhiên thật may cho Benzema là anh vẫn nhận được sự tin tưởng và hỗ trợ của vị HLV đồng hương, Zidane. Không ít lần chiến lược gia người Pháp bày tỏ sự kỳ vọng vào năng lực của chân sút sinh năm 1987. Và niềm tin này đã được đền đáp khi Benzema có 1 bàn thắng và cú đúp kiến tạo cho Ronaldo và Bale lập công ở trận này. Tuy vậy, Benzema cần cải thiện hiệu suất ghi bàn dù đây không phải điều dễ dàng với cầu thủ đã ngoài 30 tuổi. Ở trận này, tiền đạo người Pháp đã để lỡ nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới Alaves. Đó là điều rất đáng lo ngại.

5. Sự xuất sắc của Navas

Bất chấp việc BLĐ Real đang ngắm nghĩa một loạt tên tuổi cho vị trí trấn giữ khung thành Real ở mùa giải mới, Keylor Navas vẫn đang làm hết sức để mang về những chiến thắng cho Kền kền trắng. Trong thắng lợi 4-0 của Real trước Alaves, thủ thành người Costa Rica đã cho thấy một phong độ cực kỳ ấn tượng với những phản xạ nhạy bén. Điều này giúp Navas không ít lần từ chối những cú dứt điểm hiểm hóc của đội khách. Và chắc chắn sau những gì mà Navas đã thể hiện, nó cũng sẽ khiến BLĐ Real Madrid cảm thấy bối rối trong việc tìm kiếm một gương mặt thay thế tiềm năng hơn khi mùa giải năm nay khép lại.

Tổng hợp: Real Madrid 4-0 Alaves (Vòng 25 La Liga 2017/18)

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X