Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Getafe (3h ngày 10/2): Thắng được là quý

Thứ Ba 09/02/2021 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh gặp vô số khó khăn, 3 điểm với Real Madrid trở nên đặc biệt quý giá nhất là trước một Getafe đang khát điểm.

Real trong khó khăn

Cách đây vài ngày, dù nhọc nhằn song Real Madrid cũng đã đánh bại Huesca 2-1. Đó là trận đấu mà Los Blancos còn bị đội xếp cuối bảng dẫn trước đầu hiệp 2. Tuy nhiên, sự tỏa sáng bất ngờ của hậu vệ Raphael Varane với một cú đúp bao gồm bàn quyết định phút 84 đã giúp Real chuyển bại thành thắng.

Nhận định Real Madrid vs Getafe (3h ngày 102) Thắng được là quý hình ảnh
Varane lập cú đúp giúp Real ngược dòng trước Huesca

Với việc cả Atletico Madrid lẫn Barcelona cùng thắng, 3 vị trí dẫn đầu La Liga không có sự thay đổi. Atletico vẫn chiếm thế độc tôn khi bỏ xa hai gã khổng lồ Barca và Real cùng 7 điểm trong khi chơi ít hơn tới 2 trận.

Hiện tại, Real đang gặp tương đối nhiều vấn đề. Đầu tiên là về động lực khi Los Blancos ngày càng bị Atletico bỏ cách xa hơn. Trước trận thắng vất vả Huesca, Real đã thua sốc Levante 2-1 ngay tại sân nhà Alfredo Di Stefano.

Từ đầu năm 2021 tới nay, những đội thuộc nửa sau BXH như Celta Vigo và Deportivo Alaves cũng đều đánh bại được Real. Đó không phải là phong độ đủ thuyết phục để người ta tin rằng đoàn quân của Zinedine Zidane có thể làm nên kỳ tích đó là lật đổ Atletico để bảo vệ thành công ngôi vương.

Nhận định Real Madrid vs Getafe (3h ngày 102) Thắng được là quý hình ảnh 2
HLV Zidane vẫn đang chìm trong áp lực

Một suất ở top 4 nằm trong tầm tay Real khi hơn vị trí thứ 5 của Villarreal tới 7 điểm. Đó là lý do người ta tin chưa chắc “Kền kền” đã tập trung hoàn toàn vào La Liga mà hướng tới Champions League nhiều hơn.

Đã bị loại sớm cả tại cúp Nhà vua lẫn Siêu cúp Tây Ban Nha, Champions League sẽ là cơ hội duy nhất để Real thoát cảnh trắng tay mùa này. Chiếc ghế của Zidane có giữ được hay không cũng phụ thuộc vào thành tích của đội bóng thành Madrid tại đấu trường châu Âu.

Vào ngày 25/2 tới, Real sẽ làm khách của Atalanta ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Từ giờ tới đó, Zidane sẽ hy vọng hàng loạt trụ cột của Los Blancos sẽ kịp bình phục để thi đấu trở lại.

Nhận định Real Madrid vs Getafe (3h ngày 102) Thắng được là quý hình ảnh 3
Ramos nằm trong danh sách chấn thương

Lúc này, Eder Militao, Sergio Ramos, Eden Hazard, Rodrygo, Fede Valverde, Dani Carvajal, Lucas Vazquez, Alvaro Odriozola và Isco đều đang dưỡng thương. Đội 1 của Real chỉ còn 12 người bao gồm 2 thủ môn chuẩn bị cho trận với Getafe bởi Toni Kroos bị treo giò.

Getafe không khá khẩm hơn

Ngoài chiến thắng, Zidane hẳn sẽ tính tới chuyện bảo toàn nhân lực cho Real. Đối thủ Getafe của họ không còn là hiện tượng như mùa trước mà đã có sự sa sút đáng kể. Thứ 7 tuần trước, đội bóng ngoại ô thành Madrid thua đậm Sevilla 3-0.

3 vòng vừa qua tại La Liga, Getafe chỉ kiếm được 1 điểm khi thua Sevilla, Atletico và hòa Alaves. Thành tích sân khách tệ hại là nguyên nhân chủ chốt khiến đội bóng của Jose Bordalas ngụp lặn ở vị trí thứ 13 trên BXH, chỉ hơn nhóm nguy hiểm 4 điểm.

Sevilla 3-0 Getafe
Getafe mới thua Sevilla 3 bàn không gỡ

5 lần xa nhà vừa qua tại La Liga, Getafe thua tới 4. Vấn đề nữa là ở khâu tấn công khi họ mới chỉ ghi được 17 bàn sau 21 trận đã đấu, ít nhất tại giải. Đó là lý do Getafe bổ sung Takefusa Kubo của Real và Carles Alena của Barca đều dưới dạng cho mượn trong tháng 1.

Cả hai đều đã đá chính cho Getafe trước Sevilla cuối tuần qua song không để lại nhiều ấn tượng. Khoảng cách trình độ giữa đội bóng này và phần còn lại của Real vẫn rất lớn. Trong khi Los Blancos vắng một số trụ cột vì chấn thương, hàng xóm của họ cũng không có trung vệ quan trọng Dakonam do thẻ đỏ vòng trước.

Real Madrid vs Getafe ava
Real Madrid vs Getafe khi cả hai cùng khó

Lật ngược quá khứ, Getafe được xem như “mồi ngon” với Real. Lần gần nhất Getafe đánh bại hàng xóm danh tiếng của họ tại La Liga đã từ tháng 2 năm 2008. 13 lần gặp nhau từ đó tới nay, Real thắng 12, còn lại cũng là 1 trận hòa.

Trong 12 trận thắng trên, có tới 10 là Real hạ Getafe với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Gặp lại tại sân Alfredo Di Stefano giữa tuần này, có lẽ “Kền kền” cũng chỉ cần 3 điểm, dù chỉ với cách biệt tối thiểu cũng đủ làm họ vui lòng trong thời buổi gian khó bủa vây.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 1-0

Đội hình dự kiến
Real Madrid (4-3-3):
Courtois; Marcelo, Varane, Nacho, Mendy; Modric, Casemiro, Blanco; Vinicius, Benzema, Asensio
Getafe (4-5-1): Yanez; Suarez, Cabaco, Chakla, Nyom; Hernandez, Maksimovic, Arambarri, Alena, Cucurella; Mata


Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X