Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Levante vs Barca (22h ngày 2/11): Khi Messi đã sung mãn trở lại

Thứ Bảy 02/11/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thắng đậm đà 5-1 trước Real Valladolid chứng minh Lionel Messi đã tìm lại phong độ cao nhất. Và như vậy, mọi đối thủ đều có nguy cơ bị khuất phục dễ dàng bởi Barcelona.

‘Siêu Messi’ đã trở lại


Hồi giữa tuần qua, Barca đã nâng chuỗi toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 7. Họ vùi dập đối thủ từng cầm hòa Real Madrid và Atletico Madrid mùa này là Real Valladolid với tỷ số 5-1 tại vòng 11 La Liga. Qua đó, Barca vươn lên dẫn đầu BXH dù chơi ít hơn 1 trận (El Clasico bị hoãn).

Chiến thắng Valladolid in đậm dấu ấn của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina tham gia trực tiếp và 4 trong số 5 bàn thắng mà Barca đã ghi được. Cụ thể, Messi đã có một cú đúp bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

Nhận định Levante vs Barca (22h ngày 211) Messi đã sung mãn hình ảnh
Messi đang trên đà tìm lại phong độ đích thực

2 lần Leo đưa bóng vào lưới Valladolid đều rất ngoạn mục. 1 tới từ cú đá phạt trực tiếp không thể cản phá và 1 tới từ cú đá bóng sống đầy nhạy cảm. Bên cạnh đó, Messi cũng có 2 đường chuyền loại toàn bộ hàng phòng ngự tạo điều kiện cho Arturo Vidal rồi Luis Suarez lập công.

Tất cả đều rất đẳng cấp và cho thấy một Messi đích thực đang trở lại. Chỉ khi số 10 vĩ đại tiệm cận đỉnh cao phong độ sau chấn thương thôi, Barca cũng đã dần tìm lại đà chiến thắng dù một số có phần thiếu thuyết phục.

Và những cú sảy chân ở đầu mùa đều không phải trả giá đắt. Tại La Liga, cả hai đối thủ trực tiếp đến ngôi vô địch của Barca là Real Madrid và Atletico Madrid đều còn nhiều hạn chế bởi quá trình chuyển giao lực lượng và chưa thể bứt xa.

Barcelona thang Valladolid
Blaugrana vẫn đang có ngôi đầu bảng La Liga

Chỉ một vài chiến thắng gần đây, Barca đã từ ngoài tốp 4 vươn lên dẫn đầu. Với cỗ máy đã vào guồng khi Messi tìm lại phong độ cao nhất lại cộng với Antoine Griezmann trên đường hòa nhập, Blaugrana hứa hẹn sẽ còn bước vững vàng hơn trong thời gian tới.

Levante khó lòng cản bước


Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Levante không phải là đối thủ của Barca. 8 trận đối đầu gần nhất của hai đội tại La Liga, gã khổng lồ xứ Catalonia thắng tới 7 với 6 là từ 2 bàn cách biệt. Trong chuỗi nói trên, Barca ghi tổng cộng 29 bàn, trung bình gần 4 bàn/ trận.

Sao Barca bác bỏ bất đồng giữa Messi và Griezmann
Gerard Pique khẳng định hai ngôi sao của Barcelona là Lionel Messi và Antoine Griezmann có mối quan hệ hoàn toàn bình thường.

Cũng chỉ 1 lần Barca sảy chân đó là trận thua 5-4 giai đoạn cuối mùa 2017-18. Đó là thời điểm Blaugrana nuôi mộng bất bại cả chiến dịch nhưng đã bị Levante dội gáo nước lạnh. Dù vậy, nhìn lại trận hôm đó, Barca đã có phần chủ quan do đã vô địch từ trước.

Từ phút 59 tới 71, Barca đã ghi liền một lèo 3 bàn để từ bị dẫn 5-1 xuống còn 5-4. Trong giai đoạn còn lại, đoàn quân của Ernesto Valverde đã tạo ra sức ép lớn và chỉ thiếu may mắn để gỡ hòa. Đó cũng chỉ là lần hiếm hoi mà Levante có niềm vui trước đối thủ ở đẳng cấp vượt trội.

Levante vs Barca preview
Levante vs Barca thường có kết quả kém cỏi

Hiện tại, Levante đang có vị trí thứ 11 trên BXH La Liga với 14 điểm sau 11 trận đã đấu. Đó là thành tích tốt so với thực lực của “Những chú ếch”. Lên hạng vào mùa 2017-18, Levante đã cán đích cùng thứ 15 sau 2 mùa qua và không đứng cao hơn thứ 14 kể từ mùa 2013-14.

Ở Levante đang có một nghịch lý đó là chơi sân khách hay hơn sân nhà. 3 trận vừa qua tại Ciudad de Valencia, họ hòa 2 trước những đội cửa dưới là Osasuna và Eibar bên cạnh thua Espanyol 1-0. Gặp một đội bóng Catalonia khác nhưng ở một tầm vóc lớn hơn hẳn là Barca, cách biệt có thể được nâng lên cao hơn hẳn.

Thông tin lực lượng

Levante: Rober Pier, Tono không thể ra sân do chấn thương.
Barca: Samuel Umtiti bị đau nhẹ chưa rõ khả năng góp mặt

Đội hình dự kiến


Levante vs Barca doi hinh




Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X