Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Leganes (2h45 ngày 21/1): Quan trọng là chiến thắng

Chủ Nhật 20/01/2019 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang có những màn trình diễn chưa thực sự thực sự thuyết phục nhưng vẫn đều đặn thu về điểm tối đa. Và nhận định Barca vs Leganes tin rằng kịch bản tương tự sẽ xảy ra.

Barca đều đặn chiến thắng


6 vòng đấu vừa qua tại La Liga, Barcelona toàn thắng. Rõ ràng, sau trận thua sốc 3-4 trước Real Betis trên sân nhà, HLV Ernesto Valverde đã rút ra nhiều bài học. Trước đối thủ mạnh Atletico Madrid, những sự thay đổi chưa quá được chú ý, nhưng ngay sau đó thì khác.

Mở đầu là cuộc tiếp đón Villarreal tới Camp Nou, Barca lộ rõ sự thực dụng. Giữa có và không có bàn dẫn trước với đội bóng xứ Catalonia là những viễn cảnh khác nhau một trời một vực. Khi chưa có lợi thế, họ gia tăng sức ép để tìm thấy mành lưới đối phương. Nhưng khi làm được điều đó, lập tức HLV Valverde toan tính giữ thành quả.

Nhận định Barca vs Leganes (2h45 ngày 211) Quan trọng là thắng hình ảnh
Trận thua Betis khiến Barca rút ra nhiều bài học

Từ sơ đồ 4-3-3, giờ Barca chỉ thường xuyên chơi 4-4-2. Ngoại trừ Lionel Messi và Luis Suarez, 9 thành viên còn lại của Blaugrana giờ hầu như chỉ biết tham gia phòng ngự và luân chuyển lên trên. Không có quá nhiều mũi công của Barca chủ động tràn sang phần sân bên kia.

Đôi lúc, đội bóng của Valverde tạo cảm giác nhường hẳn sân cho đối thủ. Nhưng đổi lại, họ có nhiều hơn sự an toàn nơi khung thành của mình. Chiến thuật này của Barca không giúp các khán giả theo dõi họ cảm thấy thỏa mãn bởi tính cống hiến không cao.

Nhưng như đã nói, với đoàn quân áo xanh đỏ lúc này, chiến thắng là quan trọng nhất. Barca không còn sự mong manh và dễ lọt lưới như trận thua Betis 3-4 đổ về trước. Hiệu quả là điều rõ rệt khi 6 trận vừa qua tại La Liga, Barca toàn thắng và chỉ nhận vỏn vẹn có 1 bàn thua.

Nhận định Barca vs Leganes (2h45 ngày 211) Quan trọng là chiến thắng hình ảnh 2
Barca hiện rất đề cao sự chắc chắn nơi sân nhà


Leganes chưa thể cản bước


Tính ra, 9 vòng đấu trôi qua tại La Liga kể từ cuối tháng 10 năm ngoái, Leganes chỉ thua có 1 trước Espanyol trên sân khách. Đó cũng là trận đấu mà đội bóng ngoại ô thành Madrid phải chơi thiếu người. Còn lại, họ đã thắng 3, hòa 5 ở 9 trận nói trên.

Trở lại La Liga sau thời gian thất bại ở Southampton, HLV Mauricio Pellegrino tìm lại được niềm vui. Lối chơi chặt chẽ của ông như thời còn ở Deportivo Alavés được tái hiện và không dễ để đánh bại. Mới cách đây vài ngày thôi, Leganes của ông còn đánh bại Real 1-0 tại lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua.

Preview Barca vs Leganes

Nhận định Barca vs Leganes khó lòng có bất ngờ


Lật ngược lại hồi tháng 9 năm ngoái, Leganes đã đánh bại Barca 2-1. Tuy nhiên, đó là trên sân nhà của họ. Làm khách tại sân Camp Nou, nơi đã toàn thua 2 mùa qua, rất khó có cơ hội giành điểm cho Leganes. Nhưng như đã nói, phong cách của Barca lúc này cũng không thiên về hủy diệt đối phương.

Phía trước là một chặng đường dài, nơi họ đặt mục tiêu chinh phục cúp bạc Champions League. Giải đấu còn 1 tháng nữa sẽ trở lại và ngay từ bây giờ, Barca đã nghĩ tới việc dành sức. Thầy trò Valverde hướng tới các chiến thắng ít tốn sức nhất. Nhận định Barca vs Leganes hướng tới một kịch bản như vậy.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho
Leganes (3-4-1-2): 1.Cuéllar - 24.Omeruo, 22.Siovas, 15.Tarín - 12.Nyom, 21.Pérez, 23.Vesga, 5.Silva - 27.Rodríguez - 26.En-Nesyri, 25.Braithwaite

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X