Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Ajax tiết lộ lý do Frankie De Jong khó hòa nhập tại Barca

Thứ Ba 11/02/2020 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gia nhập Barcelona từ đầu mùa, song Frankie De Jong chưa cho thấy sự hòa nhập của mình với đội bóng xứ Catalunya. Cầu thủ Hà Lan vẫn chưa thực sự tỏa sáng trong màu áo mới.

Chứng kiến màn trình diễn của các học trò không thực sự nổi bật, HLV Erik ten Hag của Ajax đã lên tiếng trong chương trình Rondo của Ziggo Sport tại Hà Lan. Ông chỉ trích Barca khi cho rằng họ không biết cách sử dụng Frankie.

"Lý do cho việc De Jong không thi đấu đúng khả năng của mình chính là anh ấy không được thi đấu ở vị trí sở trường. Anh ấy có phải cầu thủ săn bàn đâu. De Jong là người phân phối bóng và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

” – HLV Ten Hag chia sẻ.

Lý do Frankie De Jong khó hòa nhập tại Barca hình ảnh
Frankie De Jong vẫn chưa cho thấy đẳng cấp thực sự của mình như trong màu áo Ajax

Bên cạnh đó, ông thầy cũ của cầu thủ người Hà Lan cũng một mực khẳng định De Jong sẽ là truyền nhân của Sergio Busquest thi đấu ở vị trí số 6 lùi sâu và tham gia vào các tình huống phân phối và tổ chức lên bóng chứ không phải mẫu cầu thủ tiền vệ tấn công như kiểu Iniesta.

Trước đó, tháng 12/2019, truyền thông Hà Lan từng đưa ra những lời chỉ trích nhằm hướng đến HLV Barca lúc bấy giờ là HLV Valverde vì cho rằng ông không biết cách bố trí Frankie. Ông có xu hướng bố trí cầu thủ người Hà Lan thi đấu như một tiền vệ tấn công với nhiệm vụ ghi bàn.

Tại Ajax, sở trường của De Jong là tiền vệ trụ. Anh đá thấp ở hàng tiền vệ tham gia nhiều vào các tình huống phân phối bóng. Khi ngôi sao người Hà Lan đến Barca, anh buộc phải từ bỏ vị trí sở trường. Chính điều này khiến Frenkie không thể phát huy những tố chất hay nhất.

Mặc dù là người ghi bàn ở trận thắng 3-2 trước Betis tối ngày 10/2. Ông thầy cũ Ten Hag vẫn bảo lưu quan điểm của mình. Ở mùa giải năm nay, được đẩy lên đá cao trên hàng công, Frankie cho thấy đó không phải là vị trí ưa thích của mình khi mới chỉ có được 2 bàn thắng sau 29 trận đấu đã qua trong màu áo của Barca.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X