Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ernesto Valverde CHÍNH THỨC trở thành tân HLV Barcelona

Thứ Ba 30/05/2017 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona vừa chính thức bổ nhiệm Ernesto Valverde trở thành tân huấn luyện viên sau sự ra đi của Luis Enrique vào cuối mùa.

 
Trận chung kết cúp nhà vua là lần cuối Luis Enrique xuất hiện dưới tư cách HLV trưởng của Barcelona khi ông từng thông báo sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc. Sau thời gian cân nhắc, Barcelona xác nhận đã tìm được chiến lược gia tiếp quản "chiếc ghế nóng" tại sân Nou Camp. Đó là Ernesto Valverde.
 
Ernesto Valverde CHINH THUC tro thanh tan HLV Barcelona hinh anh
Ernesto Valverde sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng do Luis Enrique để lại.

Vậy HLV Ernesto Valverde là ai? Với những người quen thuộc bóng đá Tây Ban Nha, vị chiến lược gia 53 tuổi không phải cái tên xa lạ. Ông từng dẫn dắt một số đội bóng có tiềm lực tại La Liga là Espanyol, Villareal, Valencia và gần nhất là Athletic Bilbao.
 
Trong quãng thời gian làm việc tại Tây Ban Nha, vị chiến lược gia 53 tuổi chỉ giành được duy nhất một danh hiệu là Siêu cúp Tây Ban Nha cùng Athletic Bilbao. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi những đội bóng ông làm việc chưa đủ tầm ganh đua với hai gã khổng lồ tại La Liga là Real Madrid và Barcelona.
 
HLV Valverde từng chứng tỏ được tài năng khi làm việc ở Hy Lạp. Ông giúp Olympiacos vô địch Hy Lạp trong ba mùa 2008-09, 2010-11 và 2011-12, đồng thời hai lần giành cúp quốc gia vào mùa 2008-09 và 2011-12. Dù vậy, thành tích của chiến lược gia 53 tuổi vẫn khá khiêm tốn nếu so với tên tuổi của Barcelona.
 
Một điều thú vị khác là HLV Valverde khi còn là cầu thủ từng khoác áo Barcelona trong quãng thời gian 1988-90 nhưng không thực sự thành công. Ông ghi được 8 bàn sau 22 trận ra sân tại La Liga cho đội bóng xứ Catalan.

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Barcelona, Bartomeu đã vui mừng chào đón tân HLV Barcelona. Ông cho biết: "Tôi đã nói chuyện riêng với Ernesto Valverde và cho ông ấy biết quyết định của chúng tôi. Ông ấy rất vui mừng và hạnh phúc khi được làm việc ở Barcelona và tin rằng đây là thách thức thú vị với mình. Tôi chẳng giấu giếm vì sao chọn ông ấy làm HLV trưởng CLB. Ai cũng biết, Ernesto Valverde là HLV có kiến thức sâu rộng và nhiều kinh nghiệm. Ông ấy rất thích bóng đá trẻ và có phong cách đặc biệt, tương đồng với triết lý của Barcelona".

Do từng có nhiều năm làm việc ở Bilbao nên HLV Ernesto Valverde có kinh nghiệm làm việc với cầu thủ trẻ (thậm chí là bản địa). Do đó, ông kỳ vọng sẽ phát triển lò La Masia, vốn khá nguội trong những năm qua. Ngoài ra, triết lý tấn công của Ernesto Valverde cũng rất phù hợp với Barcelona, CLB đã xây dựng thứ bóng đá đẹp trong nhiều năm qua.
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X