Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bí mật của Gudjohnsen

Thứ Hai 20/11/2006 00:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Khi một câu lạc bộ như Barca mời gọi, hiếm có cầu thủ nào lại chối từ, và Gudjohnsen không phải là ngoại lệ, cầu thủ này tâm sự về những đổi thay mà mình đã trải qua kể từ khi khoác áo CLB mới.

Vào tháng 7 vừa rồi, gã không lồ xứ Catalan bống nhiên chuyển hướng quan tâm đến giải ngoại hạng và mục tiêu của họ là tiền đạo người Iceland nhằm thay thế Henrik Larsson.

Và thế là Eidur Gudjohnsen đã rời bỏ một London náo nhiệt để đến với một Calatan có phần yên bình hơn.

Dưới đây là những tâm sự rất thật của anh về những cuộc sống không có Chelsea và những khác biệt của La Liga với Premiership

Quyết định?

Ngày ấy và bây giờ


"Khi tôi nhận được lời đề nghị từ phía Barcelona, ngay lúc đó tôi biết rằng đó là một cơ hội mà mình không thể để tuột. Đó chắc chắn là một cơ hội mà có khi cả đời chỉ xảy ra một lần đối với một cầu thủ bóng đá. Tôi sẽ được chơi cho một câu lạc bộ như Barca và đấu tranh để khẳng định vị trí của mình"

"Nhưng năm tháng mà tôi đã có với Chelsea thật là tuyệt và quyết định ra đi đã khiến tôi đắn đo rất nhiều. Các cổ động viên yêu quý tôi vì những gì tôi đã làm được tại Stamford Bridge và tôi cũng thực sự yêu quý nơi này, đó là quãng thời gian đẹp của sự nghiệp thi đấu cũng như của cuộc đời tôi."

Những trận đấu ?

"Bóng đá tại Tây Ban Nha thiên về kỹ thuật"


"Đến tận bây giờ tôi vẫn có cảm giác mình đang phải điều chỉnh lối chơi của mình nhưng tôi nghĩ bất kỳ cầu thủ nào cũng phải làm vậy khi phải thay đổi đội bóng"

"La Liga khác xa với Premiership. Lối chơi bóng ở anh thiên về thể lực hơn và cách xử lý của trọng tài cũng khác. Trong khi đó ở Tây Ban Nha, họ chơi bóng thiên về kỹ thuật và tôi rất ấn tượng về điều này. Tôi không muốn nói lối chơi nào hay hơn tuy nhiên quả thật là nó rất khác biệt."

"Nhưng nếu baạn thi đấu với các đội bóng hàng đầu của hai giải, chẳng hạn như giữa Barca và Chelsea thì sẽ không thể nhận thấy sự khác biệt lớn, đó chính là khả năng của các cầu thủ có thể chơi theo nhiều phong cách khác nhau."

"Bạn luôn phải chịu một áp lực nhất định cho dù bạn có chơi cho đội bóng nào đi chăng nữa, và ngay cả những áp lực khi tôi thi đấu ở Barca cũng có một chút khác biệt so với khi thi đấu ở Chelsea. Mục tiêu thi đấu của tôi rất đơn giản : Giành được càng nhiều danh hiệu càng tốt."

Luyện tập ?

Ronnie - người cả thế giới phải công nhận tài năng


"Chỉ cho đến khi tới đây, tôi mới biết các cầu thủ của câu lạc bộ tài giỏi thế nào. Có thể bạn được nghe nói nhiều về tài năng của Ronaldinho hay Deco hoặc Xavi nhưng những cầu thủ khác cũng rất giỏi và gây cho tôi những ấn tượng mãnh mẽ, chẳng hạn như Andres Iniesta, anh ta giỏi hơn tôi nghĩ rất nhiều"

"Đối với cá nhân Ronaldinho, tôi phải công nhận anh ta là một cầu thủ toàn năng, có lẽ là cầu thủ giỏi nhất so với những người cùng thế hệ. Thật ngạc nhiên là tôi được luyện tập hàng ngày với những cầu thủ giỏi như vậy"

"Chúng tôi cố gắng giành được những danh hiệu mặc dù gần đây chúng tôi gặp phải nhiều chấn thương tuy nhiên tôi nghĩ câu lạc bộ đủ mạnh để đương đầu  với nó. Chấn thương của cầu thủ này lại là cơ hội của cầu thủ khác, và đã là cầu thủ chuyên nghiệp bạn phải biết chấp nhận chấn thương như một phần tất yếu của bóng đá"

Huấn luyện viên ?

Hai người thầy mà Gudjohnsen tôn trọng


"Frank Rijkaard của Barcelona là một huấn luyện viên tuyệt vời. Ông ấy hòa đồng với mọi người, một con người điềm đạm không bao giờ to tiếng hoặc mất bĩnh tĩnh. Và vì thế, một khi ông ấy đề đạt một vấn đề bạn luôn cảm thấy một sự tôn trọng của các cầu thủ dành cho ông ấy."

"Frank hoàn toàn khác biệt với Jose Mourinho, nhưng tôi thực sự thích cách huấn luyện với của ông ấy và chúng tôi vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp. Tôi nghĩ cái mà mọi người nhìn thấy về Mourinho chỉ là cái cách mà ông ấy đối phó với các phương tiện thông tin đại chúng. Còn đối với các cầu thủ, ông ấy là một con người khác hoàn toàn."

Cuộc sống ?

Cuộc sống tại Tây Ban Nha hết sức tuyệt vời


"Tôi đã quen với cuộc sống ở Barcelona, cho đến giờ thì mọi chuyện diễn ra hết sức suôn sẻ. Vấn đề chính là chuyển gia đình tôi từ Anh sang Tây Ban Nha và tìm trường học cho lũ trẻ và mọi thứ đều như ý."

Thật ra mà nói còn có một điều tôi chưa hài lòng là chưa khi được nhiều bàn thắng như mong đợi

"Mọi thứ ở đây đều được theo dõi rất sát sao. Bạn có thể nói chuyện với giới báo chí hàng ngày về câu lạc bộ nhưng điểm khác biệt ở đây so với ở Anh là các chủ đề chỉ xoay quanh bóng đá. Thật là tuyệt khi mà mọi người chỉ quan tâm đến môn thể thao vua này chứ không phải xăm soi vào những chuyện đời tư như ở Anh. Ở nơi đây, giống như một thứ tôn giáo vậy, có cảm giác như bóng đá, câu lạc bộ, thành phố này và xứ Catalan cùng hòa chung nhịp đập - Bóng đá"

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X