Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bị chơi xỏ vụ Gabigol, Barcelona kiện Santos lên FIFA

Thứ Tư 07/09/2016 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) – Gã khổng lồ xứ Catalonia vô cùng tức giận khi Gabriel “Gabigol” Barbosa, tiền đạo 20 tuổi người Brazil được họ “đặt gạch” từ 3 năm nay, bất ngờ gia nhập Inter Milan trong mùa hè vừa qua.

Trở lại thời điểm hè 2013 khi Barcelona chiêu mộ thành công Neymar từ Santos, họ cũng đã nhanh tay thòng thêm điều khoản đặc biệt vào bản hợp đồng chuyển nhượng đình đám này. Theo đó, Barca sẽ là CLB được ưu tiên hàng đầu khi Santos có ý định bán tài năng trẻ Gabriel Barbosa. Có nghĩa, đến thời điểm Gabigol sẵn sàng ra đi, Santos sẽ phải thông báo cho Barca đầu tiên và cho khoảng thời gian 3 ngày đàm phán để đối tác quyết định có muốn đưa tiền đạo trẻ người Brazil về Camp Nou hay không.

Bi choi xo vu Gabigol, Barcelona kien Santos len toa an FIFA hinh anh
Vồ hụt tài năng trẻ Gabriel Barbosa, Barcelona điên tiết kiện Santos ra tòa

Một bản fax mới được công bố, thoạt nhìn như chứng minh Santos đã cố gắng tôn trọng giao kèo với Barca chứ không hề có âm mưu lật lọng nào. Nội dung cụ thể: "Santos đã tham khảo mục 4 thỏa thuận ngày 25/7/2013, cho phép Barcelona đặc quyền được thông báo về thương vụ của cầu thủ Gabriel Barbosa khi có đội bóng khác tham gia đàm phán. Barcelona sẽ có 3 ngày để quyết định và đưa ra mức giá mới cho Gabigol.”

"Trong ngày 28/8/2016, Santos đã nhận được lời đề nghị chiêu mộ Gabigol từ đội bóng thứ ba. Bên cạnh đó với tình huống khẩn cấp như hiện tại khi mọi thương vụ chuyển nhượng quốc tế nào cũng phải hoàn tất vào trước ngày 31/8, chúng tôi mong muốn Barcelona nhanh chóng quyết định tận dụng các quyền ưu đãi với Gabigol cho đến ngày 30/8, 5:00 (giờ tại Santos) hay 10:00 (giờ tại Barcelona).”

Vấn đề nằm ở chỗ phải tới ngày hôm sau 29/8, bản fax này mới cập bến Camp Nou. Chính vì vậy, Barca đã không thể có đủ 3 ngày cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra mức giá mới cho Gabriel "Gabigol" Barbosa như trong thỏa thuận đạt được giữa đôi bên từ cách đây 3 năm. Hồi sau của câu chuyện thì cũng đã rõ, gã khổng lồ xứ Catalonia cay đắng nhìn tiền đạo 20 tuổi vừa có kỳ Olympic Rio 2016 rất ấn tượng trong màu áo Brazil này đầu quân cho Inter Milan với mức giá 28 triệu Euro.

Hết sức cay cú, Barcelona đang lên kế hoạch đưa Santos lên FIFA. Trước khi phải dùng đến luật phát, quá trình giải quyết khúc mắc đôi bên cũng đã đi vào bế tắc. Rõ ràng từ chỗ là đối tác làm ăn thân thiết, mối quan hệ giữa Barca và Santos đang ngày càng trở nên căng thẳng. Mới đầu năm nay thôi còn là những tranh cãi nảy lửa liên quan đến chính “quả bom tấn” Neymar, với những vấn đề về thuế má hay việc Santos không được thanh toán đúng khoản tiền chuyển nhượng đã thỏa thuận với Barca.

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X